Điểm mặt những dự án Condotel hủy cam kết lợi nhuận

18/07/2020 12:01

Thực tế việc đầu tư xây dựng, quản lý loại hình BĐS Condotel và Officetel gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an chỉ ra nhiều vấn đề trong quản lý, kinh doanh các loại hình này, dẫn đến nguy cơ mất an ninh, trật tự. Đồng thời, chỉ đích danh một số doanh nghiệp bất động sản đã thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng mua căn hộ du lịch theo cam kết đã được ký với người mua.

Thực tế việc đầu tư xây dựng, quản lý loại hình BĐS Condotel và Officetel gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an chỉ ra nhiều vấn đề trong quản lý, kinh doanh các loại hình này, dẫn đến nguy cơ mất an ninh, trật tự. Đồng thời, chỉ đích danh một số doanh nghiệp bất động sản đã thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng mua căn hộ du lịch theo cam kết đã được ký với người mua.

Tạm dừng chi trả lợi nhuận có ảnh hưởng lớn tới khách hàng mua căn hộ do khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ trả cao trong thời gian 8-10 năm không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh, người mua sẽ được ngân hàng cho vay vốn đến 70% giá trị căn hộ và thế chấp bằng chính căn hộ hình thành trong tương lai. Khi chủ đầu tư ngừng chi trả lợi nhuận theo cam kết nhưng người mua vẫn phải trả lãi vay.

Theo đó, “điểm mặt” có thể nhắc tới CĐT là công ty Công ty CP Đầu tư phát triển Thành Đô ra thông báo chấm dứt trả lợi nhuận với cho người mua căn hộ du lịch dự án Cocobay tại Đà Nẵng.

Nhiều khách hàng từng xuống đường đấu tranh đòi quyền lợi tại dự án cocobay của Công ty CP đầu tư phát triển Thành Đô (ảnh:Vietnamnet)

Một cái tên đình đám trong giới đầu tư BĐS như Công ty cổ phần FLC Homes cũng có thông báo dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng đã cam kết tại các dự án như The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long với lý do doanh nghiệp khó khăn về mặt tài chính.

Dự án như The Coastal Hill Quy Nhơn của Công ty cổ phần FLC Homes từng là một trong những dự án tâm điểm của khu vực Nam Trung Bộ, nằm tại vị trí Khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Quy mô dự án: 101.250 m2, Diện tích xây dựng : 12.530 m2 gồm 4 Tòa Zone : I,II,III,IV, Tổng số căn hộ: 1048 căn, Loại hình phát triển: Căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao +. Chiều cao công trình: Zone 1 và 3 cao 10 tầng, Zone 2 và 4 cao 9 tầng. Đơn vị quản lý và cho thuê: FLC Luxury Hotel & Resort. Hình thức sở hữu: Sổ Hồng Vĩnh Viễn.

FLC Hạ Long cũng là cái tên góp mặt tại danh sách (ảnh:nguoilambao)

Đơn cử tại một dự án khác của đơn vị này là Condotel Hạ Long ra đời để thỏa mãn “cơn khát” về không gian nghỉ dưỡng được giới thiệu với và cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm và sau 8 năm sẽ chia lợi nhuận theo tỷ lệ 85/15, sinh lời hấp dẫn đặc biệt từ việc khai thác cho thuê ngay khi dự án và sân golf đi vào hoạt động. Được xây dựng trên quỹ đất 6.497,2m2, Mật độ xây dựng FLC Condotel Hạ Long 35%, 21 tầng nổi và 1 tầng hầm, Tổng số căn hộ Condotel FLC Hạ Long: 574 căn.

Ngoài ra, liên quan vấn đề an ninh trật tự đến condotel Bộ Công an đưa ra một số trường hợp vi phạm cụ thể: Dự án Our City tại TP.Hải Phòng do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam (100% vốn Hồng Kông – Trung Quốc) có hàng trăm người Trung Quốc nhập cảnh qua đường du lịch, thuê căn hộ tại dự án này để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn. Bộ Công an đã bắt giữ 395 người Trung Quốc và bàn giao cho phía Trung Quốc xử lý.

Tương tự, tại dự án Tổ hợp khách sạn chung cư cao cấp Oceanus Mường Thanh Viễn Triều – TP.Nha Trang với 5 toà nhà 45 tầng, quy mô 1.000 căn hộ trong đó có khoảng 50% căn hộ dùng để ở và 50% căn hộ cho thuê hiện tại. Nhiều chủ căn hộ tự cho thuê dưới nhiều hình thức nhưng không có sự quản lý, giám sát của chủ đầu tư, Ban quản trị toà nhà cũng như chính quyền, dẫn tới tình trạng hoạt động của cư dân và khách thuê căn hộ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Công an Khánh Hoà đã bắt 14 đối tượng người Trung Quốc thuê nhà tại dự án Oceanus Mường Thanh Viễn Triều với mục đích du lịch nhưng lại sử dụng nhiều máy tính, thiết bị công nghệ nghi vấn hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao./.

Được biết trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đưa ra khuyến cáo, khi chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ Condotel sang căn hộ chung cư, chủ đầu tư chỉ được giao kết hợp đồng mua bán với khách hàng khi đã hoàn thành nghĩa vụ đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Trước đó, Cơ quan này cho hay thời gian vừa qua cơ quan nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của khách hàng mua căn hộ chung cư Condotel (không hình thành đơn vị ở).

 Hải Bình -  Theo Thương Trường

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Điểm mặt những dự án Condotel hủy cam kết lợi nhuận" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.