Dự án tuyến Mỹ An - Cao Lãnh vừa được đề nghị trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư.Dự án có tổng vốn khoảng 4.520 tỷ đồng, tương đương hơn 196 triệu USD.Vốn vay ODA là 3.829 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.EDCF sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam hơn 11 tỷ đồng để hỗ trợ kỹ thuật trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị đề nghị Bộ Kế hoạch & Đầu tư trình Thủ tướng phê duyệt dự án đầu tư tuyến Mỹ An – Cao Lãnh sử dụng vốn vay ODA từ Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 4.520 tỷ đồng tương đương 196,5 triệu USD, trong đó nguồn vốn vay ODA của EDCF là 3.829 tỷ đồng tương đương 166,4 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách 691 tỷ đồng. Trước đó, EDCF cho biết sẽ viện trợ không hoàn lại cho phía Việt Nam 11,6 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư dự án Mỹ An - Cao Lãnh.
Dự án có chiều dài khoảng 26,16 km, điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình tuyến N2), gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2 (Long An) và điểm cuối tiếp giáp với điểm đầu của dự án xây dựng cầu Cao Lãnh.
Dự án sẽ đầu tư xây dựng mới tuyến đường đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe có tiêu chuẩn hình học phù hợp với quy mô phân kỳ đường cao tốc.
Tuyến Mỹ An - Cao Lãnh là một đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Việc xây dựng tuyến đường trên nhằm phát huy hiệu quả các dự án đã và đang được đầu tư trong khu vực. Đồng thời, rút ngắn quãng đường và thời gian từ các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên không qua trung tâm TP HCM đến đồng bằng sông Cửu Long.