Đất Dự án The Eden City Bình Dương không phải đất sổ đỏ vĩnh viễn

25/11/2019 08:45

Mặc dù, UBND Tỉnh Bình Dương chỉ giao đất có thời hạn cho Công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc để thực hiện dự án Khu nhà ở Tài Lộc, thế nhưng nhiều môi giới lại rao bán đất nền vĩnh viễn, mập mờ đánh lừa khách.

Hình thức huy động vốn bằng cách đưa khách hàng xuống dự án để đặt cọc giữ chỗ.

Mặc dù, UBND Tỉnh Bình Dương chỉ giao đất có thời hạn cho Công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc để thực hiện dự án Khu nhà ở Tài Lộc, thế nhưng nhiều môi giới lại rao bán đất nền vĩnh viễn, mập mờ đánh lừa khách.

Thời gian gần đây, cái tên “dự án The Eden City” (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đang được rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bất động sản (BĐS) cũng như những người có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Bình Dương và các khu vực lân cận. Dự án trên được quảng cáo do công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc làm chủ đầu tư và được nhiều nhà phân phối như Uniland, Nhất Việt, Nam Dương, Minh Dương…phát triển dự án.
Trên nhiều trang web đang rao bán dự án này, nhân viên tư vấn đều khẳng định “dự án The Eden City” có giá từ 250 – 500 triệu/nền hiện đã được giữ chỗ gần hết. Vì nằm ở vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ nên được rất nhiều người quan tâm. Nếu muốn mua khách phải xuống ngay 50 triệu để đặt cọc.
Một mẫu quảng cáo về dự án The Eden City Bình Dương trên thị trường.
Trong vai khách đầu tư đất nền, PV báo Sức Khỏe Cộng đồng được một người tự xưng là nhân viên của Công ty CP Uniland cam kết: “Đất bên em là đất ở vĩnh viễn hiện đã có sổ đỏ từng nền  sau khi mở bán công ty sẽ sang tên cho anh. Lúc đó anh có thể tự do xây dựng nhà theo ý của mình”.
Tuy nhiên, khi quan sát sổ đỏ của lô đất có ký hiệu Lô LK2 – Khu nhà ở Tài Lộc thông tin thể hiện cho thấy thời gian sử dụng đất chỉ đến ngày 19/6/2069. Bên cạnh đó, trên mỗi sổ đỏ tại dự án này đều có ghi chú: “Chủ đầu tư phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra nghiệm thu đủ điều kiện chuyển nhượng trước khi chuyển nhượng”.
Sổ đỏ tại dự án The Eden City được nhân viên môi giới chào khách.
Theo UBND Tỉnh Bình Dương, ngày 20/6/2019, UBND Tỉnh có quyết định số 1773/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án khu nhà ở Tài Lộc tại Xã Long Nguyên, Huyện Bàu Bàng. Theo đó, UBND Tỉnh giao Sở Tài Nguyên và Môi trường ký hợp đồng cho thuê đất với Công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc.
Cụ thể, cho phép Công ty Cổ phần Cao su Tài Lộc được sử dụng khu đất có diện tích hơn 88ha tại các thửa đất thuộc tờ bản đồ số 77, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng để thực hiện dự án Khu nhà ở Tài Lộc dưới hình thức giao đất có thời hạn đến ngày 19/6/2069.
Trong đó, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất với diện tích 43.291,5m2 để sử dụng vào mục đích đất ở tại nông thôn. Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với diện tích 34.810,4m2 để sử dụng làm giao thông, thủy lợi, khu vui chơi, giải trí công cộng. Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê sử dụng vào mục đích đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo 4.576,6m2…
Hình thức huy động vốn bằng cách đưa khách hàng xuống dự án để đặt cọc giữ chỗ.
Thế nhưng, cho đến hiện tại nhiều sàn giao dịch vẫn rao bán với những thông tin mập mờ, trái với quyết định của cơ quan chức năng. Điều này góp phần đẩy rủi ro về phía khách hàng khiến dư luận bức xúc.
Được biết, trong trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực, đến khi hết thời hạn được gia hạn giao đất, cho thuê đất mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước sẽ thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.
Thiên Nam - Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng
https://baosuckhoecongdong.vn/dat-du-an-the-eden-city-binh-duong-khong-phai-dat-so-do-vinh-vien-141855.html

 

Bạn đang đọc bài viết "Đất Dự án The Eden City Bình Dương không phải đất sổ đỏ vĩnh viễn" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.