Đánh cắp bản vẽ của Vạn Phúc City để quảng cáo dự án Urban Green Thủ Đức

24/11/2021 09:52

Hình ảnh thiết kế tại Trung tâm thương mại của dự án Vạn Phúc City, nhưng lại được sử dụng để quảng cáo cho dự án Urban Green Thủ Đức khiến nhiều người bất bình.

Mới đây, phía đại diện Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Vạn Phúc Group) đã chia sẻ thông tin về việc một website quảng cáo cho dự án Urban Green Thủ Đứccó dấu hiệu sử dụng bản vẽ của đại dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City), địa chỉ tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức nhằm thu hút khách hàng.

Theo đó, tại website có tên miền https://urban-green.vn/, hình ảnh đại diện website khi hiển thị trên các trang mạng xã hội chính là hình ảnh thiết kế chính thức tại Cụm căn hộ và Trung tâm thương mại của dự án Vạn Phúc City (do Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc làm chủ đầu tư). Điều đáng nói, theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Vạn Phúc thì hình ảnh này phía chủ đầu tư vừa mới thiết kế xong, vẫn đang trong quá trình chuẩn bị giới thiệu đến khách hàng.

du-an-urban-nhai-kien-truc-1-1637721905.png

Hình ảnh thiết kế cho Trung tâm thương mại của dự án Vạn Phúc City bị sử dụng để quảng bá cho dự án Urban Green Thủ Đức

“Chúng tôi không hiểu sao hình ảnh chủ đầu tư còn chưa kịp sử dụng thì đã bị đánh cắp để quảng cáo cho một dự án khác. Trên Facebook và qua nhiều môi giới chia sẻ thì hình ảnh này đã được quảng cáo khắp nơi, nhưng không phải là Vạn Phúc City mà lại được gắn mác Urban Green. Hình ảnh của chúng tôi có bản quyền hẳn hoi, không thể sử dụng bừa bãi như vậy sẽ rất dễ gây hiểu lầm cho khách hàng sau này”, đại diện Tập đoàn Vạn Phúc chia sẻ.

Không chỉ sử dụng hình ảnh thiết kế Trung tâm thương mại của Vạn Phúc City làm hình đại diện, chủ nhân của website có tên miền nói trên còn sử dụng hình ảnh bản đồ xác định vị trí của dự án Vạn Phúc City, sau đó tự tô vẽ thêm phần dự án Urban Green vào thẳng trên bản đồ này. Theo đó, vị trí của dự án Urban Green được vẽ đối diện với dự án Vạn Phúc City với màu đỏ nổi bật hơn.

Thời gian qua, dự án Urban Green được nhiều môi giới tích cực quản cáo trên nhiều phương tiện truyền thông. Dự án được giới thiệu là sản phẩm căn hộ cao cấp thứ 2 được tập đoàn Kusto Home triển khai tại TP.HCM, nằm trên khuôn viên đất rộng 20.000 m2, gồm 3 block căn hộ cao 23 tầng, cung cấp ra thị trường 735 căn hộ với thiết kế 1 đến 3 phòng ngủ.

ban-do-1637721905.png

Bản đồ định vị dự án Vạn Phúc City cũng đã được tô vẽ thêm dự án Urban Green ở phía đối diện, gây hiểu lầm là 2 dự án tương đương nhau về vị trí

"Căn hộ Urban Green sở hữu vị trí đắt giá trên trục đường Quốc Lộ 13, TP. Thủ Đức (HCM). Đây là tuyến đường huyết mạch đang được đầu tư mở rộng và nâng cấp giúp kết nối dễ dàng thuận tiện hơn giữa TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, từ vị trí dự án chỉ cần thời gian ngắn quý khách đã dễ dàng tiếp cận hàng loạt tiện ích như: Khu đô thị Vạn Phúc Riverside, Siêu thị Coop Mart, Đại Học Kinh Tế - Luật, Trường mầm non quốc tế Huge House, Trường THCS -  THPT Nguyễn Khuyến, Bệnh viện Hạnh Phúc... Ngoài ra, dự án được chăm chút và chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt từ chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ mạng đến một không gian sống đẳng cấp và  khác biệt cho khách hàng khi đặt trọn niềm tin", thông tin giới thiệu dự án cho biết.  Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt dự án đã có biểu hiện sao chép thiết kế của một dự án khác cũng phần nào làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư này.

Trước đó, dự án D’.Metropole Hà Tĩnh cũng bị nhiều cư dân mạng nghi vấn là nhái thiết kế của dự án Vạn Phúc City. Theo đó, nhiều người cho rằng rất nhiều phân khu tại dự án này, đặc biệt là dòng sản phẩm Shophouse của dự án khá tương đồng với thiết kế tại phân khu Sunlake Villas của dự án Khu đô thị Vạn Phúc,  do Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc làm chủ đầu tư.

Giới đầu tư cho rằng việc một dự án vừa ra mắt đã có biểu hiện sao chép thiết kế của một dự án uy tín khác là lối tư duy làm ăn chụp giật, không thể chấp nhận và khó có thể tạo dựng được tiếng tăm lâu dài trên thị trường. Thương hiệu của một doanh nghiệp và tiềm năng của một dự án bất động sản phụ thuộc vào giá trị thật mà dự án đó mang lại, còn việc đi sao chép và nâng tầm bằng cách dựa dẫm vào tiếng tăm của chủ đầu tư khác là một hình thức “treo đầu dê, bán thịt chó”. Do đó, khách hàng cần phải hết sức thận trọng, tỉnh táo khi giao dịch để tránh các hậu họa về sau.

Theo Khánh Hòa/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết "Đánh cắp bản vẽ của Vạn Phúc City để quảng cáo dự án Urban Green Thủ Đức" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.