Cư dân Dream Home Luxury của công ty Công ty CP Nhà Mơ treo băng rôn đòi sổ hồng

10/06/2020 09:37

Bức xúc vì chưa được bàn giao phí bảo trì và sổ hồng, cư dân Dream Home Luxury (P.14, Q.Gò Vấp) treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Bức xúc vì chưa được bàn giao phí bảo trì và sổ hồng, cư dân Dream Home Luxury (P.14, Q.Gò Vấp) treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Chung cư 5 năm chưa có sổ

Theo phản ánh của cư dân, năm 2015, khi nhận bàn giao căn hộ tại dự án Dream Home Luxury, Công ty CP Nhà Mơ – chủ đầu tư dự án, cam kết sẽ đảm bảo các quyền lợi cho cư dân, trong đó có việc 1-2 năm sau khi nhận căn hộ sẽ bàn giao GCN quyền sở hữu nhà. Tuy nhiên, đã 5 năm trôi qua, hơn 500 hộ dân sinh sống vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào.

Nhiều người bức xúc, do không có GCN quyền sở hữu nhà ở nên họ giống như ở thuê trên chính ngôi nhà của mình. Nhà không số, không nhập được hộ khẩu, dẫn đến việc học của con em bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một số căn hộ muốn làm thủ tục vay vốn với ngân hàng cũng không được vì không thể xác minh tài sản để thế chấp…

Anh N.V.Q, một cư dân đang sinh sống tại khu B2, cho biết: “Chúng tôi đã nhận bàn giao nhà cách đây hơn 5 năm, nhưng Công ty CP Nhà Mơ không hề có động thái nào để thực hiện các điều khoản đã được ký kết trong hợp đồng. Họ luôn hứa hẹn giải quyết việc cấp sổ hồng, nhưng đến nay, sự việc vẫn chìm trong im lặng. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm can thiệp, yêu cầu Công ty CP Nhà Mơ phải nhanh chóng giải quyết các quyền lợi chính đáng của cư dân!”.

Chưa bàn giao phí bảo trì

Theo BQT chung cư Dream Home Luxury, Công ty CP Nhà Mơ vẫn đang giữ 2% phí bảo trì nên BQT không có kinh phí để tiến hành sửa chữa, bảo trì. Kinh phí hoạt động hiện nay của BQT là do các thành viên tự bỏ ra. BQT chung cư đã nhiều lần kiến nghị đến Công ty CP Nhà Mơ nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tại Khoản a, Điều 3 Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty CP Nhà Mơ và khách hàng, ghi rõ: Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của Khu căn hộ tương đương với 2% giá bán căn hộ, khoản kinh phí này sẽ được bên mua chi trả trước thời điểm bàn giao căn hộ và do bên bán tạm quản lý và sẽ gửi vào ngân hàng, sẽ bàn giao cho BQT quản lý để phục vụ cho công tác bảo trì theo Quy định của Nội quy chung cư.

Tuy nhiên, hơn 5 năm trôi qua, kể từ thời điểm bàn giao nhà, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao phí bảo trì, dẫn đến việc cơ sở vật chất chung cư xuống cấp nhưng không được sửa chữa, bảo trì kịp thời, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sự an toàn của cư dân.

“Tại lô B2 chung cư có bốn thang máy thì ba cái đã hư, người dân phản ánh, khiếu nại thì gần nửa tháng sau mới được khắc phục, gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của bà con. Chưa kể, thang còn lại hoạt động không ổn định, khiến người đi thang máy nơm nớp lo sợ tai nạn xảy ra” – anh N.V.Q bức xúc nói thêm.

Theo cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp, Công ty CP Nhà Mơ có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 11/29 Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM, do ông Nguyễn Tri Nhân là người đại diện theo pháp luật. Ngoài Dream Home Luxury, hiện dự án khác của Nhà Mơ như Dream Home Residence vẫn chưa có sổ hồng dù người dân đã dọn vào ở hơn 3 năm nay

Theo Đỗ Thuận/Môi trường và đô thị

Link gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Cư dân Dream Home Luxury của công ty Công ty CP Nhà Mơ treo băng rôn đòi sổ hồng" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.