Công ty TLC gỡ bản đồ sai thông tin biển, đảo trước khi cơ quan chức năng kiểm tra

02/06/2023 08:06

Các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra nhưng khi đến nơi, công ty TLC đã tháo gỡ tấm bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Chiều 1-6, UBND TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ về tình hình kinh tế- xã hội và công tác phòng, chống dịch tại địa bàn.

Tại đây, báo chí đặt câu hỏi về việc xác minh, xử lý thông tin Công ty TCL trên địa bàn quận 5 sử dụng bản đồ Việt Nam không có hình ảnh hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa để trang trí văn phòng.

Tại cuộc họp báo lần trước vào chiều 25-5, thông tin này cũng được báo chí đề cập.

6ong-nguyen-tan-kiet-truong-phong-nghe-thuat-so-van-hoa-the-thao-1-3127-1685667888.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng phòng nghệ thuật, Sở VH&TT TP.HCM trả lời báo chí. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng phòng nghệ thuật, Sở VH&TT TP.HCM cho biết, các cơ quan chức năng đã phối hợp kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên khi kiểm tra thì cơ sở này đã tháo gỡ tấm bản đồ.

"Các cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ vụ việc này và sẽ thông tin kết quả cụ thể với báo chí"- ông Kiệt cho biết.

Trao đổi thêm ngay tại cuộc họp, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phạm Đức Hải đề nghị Sở này chủ động tìm hiểu vấn đề và gửi câu trả lời cho trung tâm báo chí TP. Đây là vấn đề liên quan đến chủ quyền nên cần lên tiếng để minh định.

Vào sáng 25-5, mạng xã hội lan truyền thông tin văn phòng của hãng điện tử TCL Electronics chi nhánh Việt Nam tại quận 5 sử dụng bản đồ không đúng về chủ quyền biển đảo Việt Nam để trang trí nơi làm việc. Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội, hội nhóm.

Theo Thanh Tuyền/PLO
Bạn đang đọc bài viết "Công ty TLC gỡ bản đồ sai thông tin biển, đảo trước khi cơ quan chức năng kiểm tra" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.