Công ty Nu Skin Enterprises Việt Nam bị phạt do vi phạm quy định về bán hàng đa cấp

06/09/2022 08:22

Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) xử phạt vi phạm hành chính 235 triệu đồng do vi phạm quy định về bán hàng đa cấp.

nuskin-viet-nam-1662427240.png

Nu Skin Việt Nam được biết đến là hệ thống bán hàng đa cấp phân phối các sản phẩm làm đẹp có đại lý rộng khắp cả nước.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa thông báo kết quả thanh tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.

Theo đó, qua thanh tra, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác định Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam đã có một số vi phạm quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp.

Cụ thể, Công ty Nu Skin Enterprises Việt Nam đã hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh Phú Thọ khi chưa được Sở Công Thương cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty Nu Skin Enterprises Việt Nam cũng không thực hiện đúng quy trình ký hợp đồng theo quy tắc hoạt động đã đăng ký cũng như thực hiện ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia không đáp ứng điều kiện.

Công ty Nu Skin Enterprises Việt Nam đã thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia nhưng không có đào tạo viên đáp ứng điều kiện.  Có vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý người tham gia nhưng không đúng với hồ sơ đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Với những vi phạm nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 235 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.

nuskin-viet-nam-2-1662427240.png

Một số sản phẩm do Công ty Nu Skin Việt Nam phân phối qua hệ thống bán hàng đa cấp của mình

Về Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam, doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đăng ký số 0311355044 đăng ký lần đầu ngày 04/11/2011 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh, thay đổi lần 09 ngày 23/6/2021. Công ty có trụ sở chính tại Tầng 2, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp: số 016/QLCT-GCN ngày 15/01/2015, gia hạn lần 01 ngày 14/01/2020.

Giới thiệu trên trang thông tin điện tử của mình tại địa chỉ “https://nuskinvietnam.shop” doanh nghiệp này cho biết Công ty Nu Skin được thành lập vào năm 1984, trụ sở chính tại Provo, tiểu bang Utah, Hoa Kỳ. Việt Nam là quốc gia thứ 53 mà Nuskin đã đặt chân tới trong năm 2012.

Cũng theo thông tin công bố của Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam thì với việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm chăm sóc da và thực phẩm bổ sung đã đưa Nu Skin lên vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm chống lão hóa cao cấp. Công ty đã có hàng loạt sản phẩm được ra mắt là kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học ngăn ngừa lão hóa chuyên sâu.

Đáng chú ý, doanh nghiệp này có biết Nu Skin Việt Nam đã từng giành được những giải thưởng danh giá và uy tín như Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu "sản phẩm tốt nhất" năm 2015, Giải thưởng vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2016 & 2017 và mới đây nhất là "Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng" Do hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng tháng 2/2018.

Theo Lê Sáng/Markettimes
Bạn đang đọc bài viết "Công ty Nu Skin Enterprises Việt Nam bị phạt do vi phạm quy định về bán hàng đa cấp" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.