Công trình hàng trăm tỷ không phép sừng sững ở Đồng Nai

20/10/2019 20:49

 Không có giấy phép xây dựng nhưng công trình được đầu tư 680 tỷ đồng ở TP. Biên Hòa được cấp điện nước hoạt động nhiều năm nay.

 Không có giấy phép xây dựng nhưng công trình được đầu tư 680 tỷ đồng ở TP. Biên Hòa được cấp điện nước hoạt động nhiều năm nay.

 

 

Công an tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai cup cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại số 15 Đồng Khởi, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa để điều tra về hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý liên quan cũng phải cung cấp hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Nai để làm rõ quá trình cấp phép, thủ tục pháp lý cho dự án này hoạt động trong nhiều năm qua.

Dự án này được xây dựng trên khu đất rộng 2,2ha. Khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện có quy mô 4 tầng lầu và 1 tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500 m2. Năm 2017, khu A đã được đưa vào sử dụng.

Công trình có vốn đầu tư 680 tỷ đồng không phép hoạt động ở Đông Nai nhiều năm nhưng không bị xử lý.

Khu C là khối văn phòng kết hợp căn hộ cao cấp với quy hoạch 12-14 tầng lầu và 2 tầng hầm vẫn chưa được triển khai.Còn khu B xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ với quy mô 5 tầng lầu, 1 tầng hầm. Đến nay, tòa nhà chính của khu B đã đổ bêtông cốt thép tầng 1 với diện tích xây dựng trên 4.300m2. Cả hai khu đều chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.

Từ năm 2017 đến năm 2018,IBND TP. Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai công trình xây dựng vi phạm trên, đồng thời buộc chủ đầu tư bổ sung giấy phép, nếu không sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Tháng 8/2018, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản yêu cầu UBND TP Biên Hòa khẩn trương cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm, không để tồn tại công trình hoặc xem xét cho công trình vi phạm được phép tồn tại khi các hạng mục công trình phải bảo đảm tiêu chí theo quy định.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng chấp thuận ý kiến tham mưu của Sở Công thương về việc không bổ sung quy hoạch ngành thương mại đối với công trình trung tâm thương mại của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay công trình xây dựng trái phép trên vẫn tồn tại, được cấp điện nước để hoạt động.

 

Vân Long (Tổng hợp)

Theo baodatviet.vn

https://baodatviet.vn/bat-dong-san/thi-truong/cong-trinh-hang-tram-ty-khong-phep-sung-sung-o-dong-nai-3389798/

Bạn đang đọc bài viết "Công trình hàng trăm tỷ không phép sừng sững ở Đồng Nai" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.