Bình Dương “sáng tạo” loại nhà ở mới không có trong Luật Nhà ở

17/08/2021 14:00

Luật Nhà ở cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, nhưng Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vẫn cấp phép xây dựng căn hộ ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Cụ thể, ngày 4/8/2020, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương ký Giấy phép xây dựng số 2886/GPXD, cấp phép cho Công ty Phát triển Thuận Lợi xây dựng Chung cư Thuận Giao. Trong đó, có ghi chi tiết ở tầng 1 ngoài khu vực sảnh đón và diện tích thương mại dịch vụ còn bố trí 8 căn hộ ở kết hợp thương mại dịch vụ. Dự án được cấp phép cao 29 tầng, mỗi tầng điển hình có 69 căn hộ. Thời điểm cấp phép xây dựng, chủ đầu tư dự án vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở để xây dựng chung cư.

Chung cư Thuận Giao được cấp Giấy phép xây dựng ngày 4/8/2020, khi chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở để xây dựng chung cư

Theo các chuyên gia, Luật Nhà ở không có quy định về “căn hộ ở kết hợp thương mại dịch vụ”. Đây là “sáng tạo” của địa phương, tương tự như câu chuyện “đất ở không hình thành đơn vị ở” đã xảy ra ở Khánh Hòa và Bình Định. Trong khi đó, tại Khoản 11, Điều 6, Luật Nhà ở 2014, quy định rõ “Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở” là một trong các hành vi bị nghiêm cấm.

Hiện Chung cư Thuận Giao vẫn đang được chào bán với nhiều chính sách bán hàng cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng là dự án có tỉ lệ căn hộ diện tích nhỏ “vừa túi tiền” cao nhất thị trường hiện nay.

Theo Quốc Đại/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương “sáng tạo” loại nhà ở mới không có trong Luật Nhà ở" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.