Chung cư Hong Kong: Ban quản lý để lộ mặt khẩu cho người lạ đột nhập trái phép nhà cư dân?

20/11/2020 12:28

Sau khi nhận nhà và thực hiện cải tạo thì anh M. mới biết căn hộ này đã bị chủ căn hộ tầng trên đột nhập và tự ý sửa chữa. Anh M. nghi ngờ có sự cấu kết giữa chủ nhà tầng trên và Ban quản lý vận hành tòa nhà?

Sau khi nhận nhà và thực hiện cải tạo thì anh M. mới biết căn hộ này đã bị chủ căn hộ tầng trên đột nhập và tự ý sửa chữa. Anh M. nghi ngờ có sự cấu kết giữa chủ nhà tầng trên và Ban quản lý vận hành tòa nhà?

Vừa qua, chuyên trang Pháp luật & Bạn đọc (Báo Gia đình & Xã hội) nhận được phản ánh của anh N.X.M - chủ sở hữu căn hộ số 1902 toà B, tòa chung cư Hong Kong Tower (địa chỉ tại 243A Đường La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) về việc căn hộ anh mới mua không đúng với hồ sơ như Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mà anh đã ký trước đó.

Theo anh M., sau khi nhận nhà, anh đã thực hiện cải tạo, sửa chữa nội thất căn hộ 1902 toà B, chung cư Hong Kong Tower. Việc cải tạo, sửa chữa này đã được Ban Quản lý toà nhà Hong Kong Tower cho phép. Nhưng trong quá trình thi công thì phát hiện căn hộ 1902 không đúng hồ sơ như Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 78/HĐMB/KL-HKT.

Cụ thể, có một đường ống lạ đi từ giữa trần phòng khách căn hộ 1902 nối vào ống thải vệ sinh. Vị trí đường ống đi thẳng vào phía trên vị trí mà anh dự kiến đặt bàn thờ gia tiên tại đó. Khi phát hiện ra sự việc anh đã cho dừng thi công và trực tiếp làm việc với Ban Quản lý vận hành (QLVH) tòa nhà Hong Kong Tower để phản ánh sự việc. Ban QLVH Hong Kong Tower đã tiếp nhận ý kiến của anh qua Phiếu tiếp nhận ý kiến khách hàng ngày 13/12/2019.

Đường ống lạ đi từ giữa trần phòng khách căn hộ 1902 nối vào ống thải vệ sinh của cân hộ tầng trên.)

Anh M. cho rằng, có sự việc trên là do chủ căn hộ phía trên là căn 2002B đã tự ý đưa nhóm thợ sửa chữa vào căn 1902B của anh để dỡ trần ra và thi công và sự việc này cơ liên quan đến Ban QLVH tòa nhà.

"Tôi chắc chắn căn hộ của tôi đã bị người ngoài tự ý đột nhập và để làm được điều này thì chắc chắn đến 80% là có sự cấu kết giữa chủ căn hộ 2002 với Ban QLVH tòa nhà. Hiện tại, tôi đã làm đơn tố cáo lên công an và đang trong thời gian chờ kết quả", anh M. cho biết.

Theo anh M. sự việc xảy ra đã gần 1 năm nhưng các bên không thể tìm được hướng xử lý. Hiện tại gia đình anh đang phải thuê nhà để ở, cuộc sống và sinh hoạt của gia đình bị xáo trộn hoàn toàn.

Liên quan đến sự việc, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quốc Chính - đại diện chủ đầu tư dự án. Ông Chính xác nhận sự việc nêu trên và cho biết: "Anh M. mua lại căn hộ này của một chủ khác, tại thời điểm chủ đầu tư (Công ty Kang Long) bàn giao nhà cho chủ cũ thì đúng theo như thiết kế của dự án. Sau đó chủ căn hộ phía trên là căn 2002B đã làm đơn xin được cải tạo sửa chữa và đã được chấp thuận, nhưng bằng cách nào đó nhóm thợ sửa chữa căn 2002B lại vào được trong căn 1902B dỡ trần ra và thi công mà chủ đầu tư không biết.

Sau này khi chủ đầu tư hỏi Ban quản lý vận hành thì được biết có khả năng bị lộ mật khẩu cửa của hộ căn 1902B do trước đó ban quản lý có đề nghị chủ cũ căn 1902B cung cấp mật khẩu cửa để vào sửa chữa đường ống nước bị tắc".

Về việc có hay không việc chủ căn hộ 2002 cấu kết với Ban QLVH tòa nhà để đột nhập vào căn hộ số 1902 của anh M. thì ông Nguyễn Quốc Chính trả lời: "Cơ quan điều tra sẽ làm rõ sự việc".

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 Luật nhà ở 2014 về các hành vi bị nghiêm cấm:

5. Chiếm dụng diện tích nhà ở trái pháp luật; lấn chiếm không gian và các phần thuộc sở hữu chung hoặc của các chủ sở hữu khác dưới mọi hình thức; tự ý thay đổi kết cấu chịu lực hoặc thay đổi thiết kế phần sở hữu riêng trong nhà chung cư."

Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 66 Nghị định 139/2017/NĐ-CP thì cá nhân tự ý thay đổi thiết kế phần sở hữu riêng của nhà chung cư sẽ bị xử phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Ngoài ra, còn buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu hoặc buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định tại Điểm a Khoản 10 Điều 66 Nghị định 139/2017/NĐ-CP.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo PV/PL&BĐ

Bạn đang đọc bài viết "Chung cư Hong Kong: Ban quản lý để lộ mặt khẩu cho người lạ đột nhập trái phép nhà cư dân?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.