Chủ đầu tư “ rào đường, chắn lối ” của hơn chục hộ dân khu nhà ở kinh doanh thương mại – chung cư Simona Home

13/10/2020 15:00

Liên tiếp nhiều ngày qua, cư dân bức xúc vì sự bất tiện của 2 rào phân luồng bán kiên cố tại các cổng ra vào tuyến đường nội bộ chung cư; và đề nghị Ban Quản lý chung cư Nhà ở xã hội Phú Mỹ – Quy Nhơn tháo gỡ 2 rào chắn này

Liên tiếp nhiều ngày qua, cư dân bức xúc vì sự bất tiện của 2 rào phân luồng bán kiên cố tại các cổng ra vào tuyến đường nội bộ chung cư; và đề nghị Ban Quản lý chung cư Nhà ở xã hội Phú Mỹ – Quy Nhơn tháo gỡ 2 rào chắn này

Rào phân luồng kích thước: Dài 4,5m x rộng 1m x cao 1,2m, gây khó khăn cho việc đi lại)

Ngày 11/9/2020, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của các hộ dân về sự việc này. Tuy nhiên, đến nay thì 2 rào chắn vẫn chưa được tháo dỡ.

Nhiều cư dân khu nhà liên kế chia sẻ, Ban Quản trị có lắp cổng nhưng không đúng theo quy định, không có trong bản vẽ thiết kế và trong hạng mục lắp đặt các hàng rào; hơn nửa, trong  Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đã nêu rõ, đây là khu nhà ở kinh doanh thương mại, thuộc hình thức sở hữu riêng. Vì thế, việc lắp đặt 2 rào chắn là hoàn toàn vô lý.

Phản ảnh với phóng viên, chủ căn hộ 18 – dãy nhà liên kế cho biết, việc lắp đặt các rào chắn này đã cản trở phương tiện đi lại của khách hàng, làm cho việc kinh doanh buôn bán của anh bị giảm sút trầm trọng. Không những thế, khi xảy ra sự cố khẩn cấp, cũng sẽ ít nhiều cản trở các phương tiện cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy tiếp cận khối nhà chung cư. “Nếu như có sự cố xảy ra, gây hậu quả thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? ” – chủ căn hộ 18 đặt vấn đề.

"Chúng tôi đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cùng Ban Quản lý chung cư tháo dỡ 02 cổng rào chắn; đăng ký biển số xe ô tô của chủ căn hộ ở thương mại để xe được ra vào. Đồng thời, phải tính toán lại lối đi để phục vụ lưu thông và có giải pháp quản lý việc ô tô đỗ đậu trên đường nội bộ trong chung cư sao cho hợp lý”, đơn đề nghị của cư dân chung cư Simona Home nêu rõ.

Tuy nhiên, mặc dù tất cả các hộ dân đã thống nhất yêu cầu tháo dỡ 2 rào chắn trên, tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các cơ quan chức năng có liên quan. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có động tĩnh khiến cư dân bức xúc vì quyền lợi sử dụng đất tiếp tục bị trì hoãn.

Tạp chí Người cao tuổi trân trọng chuyển nội dung sự việc trên đây đến các cơ quan thực thi, bảo vệ pháp luật ở tỉnh Bình Định xem xét, giải quyết; thông báo kết quả theo quy định của Luật Báo chí.

Kiều Ý - Theo Ngày mới online

Bạn đang đọc bài viết "Chủ đầu tư “ rào đường, chắn lối ” của hơn chục hộ dân khu nhà ở kinh doanh thương mại – chung cư Simona Home" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.