Chấn thương của Hùng Dũng nguy hiểm cỡ nào, bao lâu nữa quay lại sân cỏ?

24/03/2021 10:42

Nếu phẫu thuật thành công và điều trị đúng cách, thời gian để Hùng Dũng hồi phục không quá kéo dài nhưng để đạt phong độ cao như trước thì không dễ dàng.

Nếu phẫu thuật thành công và điều trị đúng cách, thời gian để Hùng Dũng hồi phục không quá kéo dài nhưng để đạt phong độ cao như trước thì không dễ dàng.
Hùng Dũng cần thời gian dài để hồi phục chấn thương - ẢNH: CLB HÀ NỘI CUNG CẤP)
Hiệp 1 trận đấu gặp CLB TP.HCM vòng 5 V-League 2021 vào tối 23.3, Hùng Dũng đã bị Ngô Hoàng Thịnh đạp rất mạnh vào chân. Theo kết quả chụp phim tại bệnh viện, anh bị gãy hai xương cẳng chân gồm 1/3 dưới xương chày và xương mác của chân phải.
Với chấn thương dạng này, Hùng Dũng sẽ phải phẫu thuật, đóng đinh nẹp vít, sử dụng dụng cụ kết hợp xương. Nếu thêm tổn thương cổ chân và đầu gối thì tình hình sẽ phức tạp hơn. Sau này khi hồi phục, hậu quả của chấn thương có thể gây ra biến chứng như dễ bị cứng khớp, co rút, khó bình phục nếu như vận động mạnh.
Hùng Dũng sẽ không thể thi đấu thời gian còn lại của năm 2021 ẢNH: KHẢ HÒA)
Một bác sĩ từng đi theo đội tuyển Việt Nam cho biết: “Nếu xét về mức độ nghiêm trọng, có lẽ gãy xương dễ hồi phục hơn chấn thương đứt toàn bộ dây chằng. Tuy nhiên, chấn thương của Dũng thuộc loại nặng, đòi hỏi trình độ ê kíp phẫu thuật cho anh phải rất cao. Sau đó, Dũng cần phải được điều trị đúng cách. Nếu kết hợp được các yếu tố với nhau thì có thể từ 3 - 6 tháng, Dũng có thể đi lại, tập nhẹ được.
Bóng đá Việt Nam cũng từng xảy ra những ca chấn thương gãy xương tương tự. Ví dụ như tiền đạo Văn Sỹ Hùng cách đây gần 20 năm khi thi đấu ở một giải quốc tế đã bị cầu thủ đội Indonesia kê chân, khiến anh bị gãy xương. Hay trung vệ Đỗ Mạnh Dũng cũng từng bị”.
Sau khi dính chấn thương nặng và phải lên bàn mổ, Hùng Dũng đã nhận được hàng chục nghìn lời thăm hỏi, động viên của khán giả, đồng đội…Trên trang cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải viết: “Lần đầu ở nhà xem đội của mình đá qua tivi mới thực sự hiểu được cảm giác bố mẹ và người thân như thế nào. Chúc mọi điều bình an và sớm bình phục anh Đỗ Hùng Dũng nhé”.
Còn cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Đặng Phương Nam bày tỏ: “Những mong muốn lúc này là dây chằng cổ chân Hùng Dũng tổn thương không quá nghiêm trọng. Phẫu thuật cho Dũng là một ê kíp xuất sắc, sắp đặt lại xương chính xác, nẹp cả 2 xương một cách thật hoàn chỉnh. Khả năng can xương của Dũng tốt để mau lành vết gẫy. Còn tinh thần, ý chí, nghị lực phấn đấu để quay lại thì anh không lo. Cố lên Đỗ Hùng Dũng”.

Bạn đang đọc bài viết "Chấn thương của Hùng Dũng nguy hiểm cỡ nào, bao lâu nữa quay lại sân cỏ?" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.