CEO nước hoa Charme Perfume: Công nghệ châu Âu như thế là bình thường, nhà báo nói quá để tống tiền!

26/09/2022 01:00

Bà Nguyễn Thị Hường, người xưng sáng lập Charme Perfume cho rằng, nước hoa công nghệ châu Âu thì dùng can là bình thường và “nhà báo nói quá lên để tống tiền”.

Sau khi Báo Công Thương có bài phản ánh về hoạt động sản xuất nước hoa của Công ty Cổ phần Charme Perfume, chiều 25/9, bà Nguyễn Thị Thu Hường, được giới thiệu là CEO Công ty Cổ phần Charme Perfume đã “đăng đàn” trên facebook với những phát ngôn cực sốc, thậm chí còn vu khống là những người làm báo tống tiền. Cụ thể, trên facebook Nguyễn Thị Thu Hường (tích xanh) với hơn 45 nghìn lượt theo dõi, bà Hường cho rằng, việc Charme dùng những can nhựa (theo bài báo ghi nhận là những can sắp xếp lộn xộn) là điều bình thường. Dẫn chứng hình ảnh một nhà máy được cho là sản xuất nước hoa tại Pháp, bà Hường cho biết bên Pháp cũng dùng can để đựng nguyên liệu. “Tại Pháp người ta cũng chứa ở trong can, tất cả mọi thứ, các nhà cung cấp khác họ đều chứa trong can. Đây là một dạng chất lỏng, không chứa trong can thì chứa bằng gì?”, bà Hường đặt câu hỏi.

anh-thu-62022092512273720220925222543-1664367112.jpg

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, được giới thiệu là CEO Công ty Cổ phần Charme Perfume đăng đàn trên mạng xã hội Facebook cho rằng các công nhân sản xuất tại nhà máy của Charme Perfume đang vận hành theo tiêu chuẩn Châu Âu

Như bà Hường đăng đàn, thì những can nhựa chứa dung dịch màu vàng chính là cồn – một chất cực kỳ dễ cháy và dễ bắt lửa, song không có kho chứa riêng biệt, lại được bày biện khắp nhà máy, gần các vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa khác như làn nhựa, bìa carton. Trong bức hình ghi nhận trong bài báo, người đàn ông đứng cạnh một loạt can nhựa chứa dung dịch xếp cẩu thả bên cạnh rất nhiều giày dép vứt xung quanh, phía trên các can nhựa là hộp kỹ thuật điện với nhiều đèn tín hiệu đang bật sáng(!). Chúng tôi cho rằng, khó có tiêu chuẩn châu Âu nào, thậm chí là tiêu chuẩn Việt Nam thôi chấp nhận điều đó!

“…Nhà cung cấp giao cồn chứa cồn bằng can là điều pháp luật cho phép”, bà Hường viết trên facebook. Trong bối cảnh khi mà liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; lực lượng phòng cháy chữa cháy đang tổng rà soát, kiểm tra thì việc bày biện những can cồn 20 lít ở khắp nơi trong nhà máy, gần những vật dễ bắt lửa là một hành động cực kỳ nguy hiểm, xem thường pháp luật.

anh-thu-72022092512283520220925222545-1664367112.jpg

Những can nhựa để dưới nền nhà được nhà cung cấp vận chuyển, bàn giao bằng can là điều bình thường

Về hình ảnh chiết rót nước hoa thủ công, bà Hường cho biết nhà máy có 3 khu, gồm khu chiết rót thủ công, bán tự động và tự động. Hình ảnh phóng viên ghi nhận được là ở khu chiết rót thủ công. “Mỗi tháng nhà máy tổ chức cho hàng trăm, hàng nghìn người tham quan, có gì mọi người đều thấy, nên không có gì là góc khuất”, bà Hường thông tin. Vẫn theo hình ảnh trong bài viết ở khu vực này, các công nhân hoàn toàn sử dụng tay trần, không hề đeo găng tay như trong các hình ảnh, clip quảng cáo.Còn chiếc thùng màu xanh có vải trắng đậy nắp kết nối với nhiều vòi nhựa được đặt trên nền nhà xung quanh lộn xộn can, làn, hộp cat tông cũng đủ cho bạn đọc cảm nhận được sự “hiện đại” của công nghệ!

Nghiêm trọng hơn, trong phát ngôn trên mạng xã hội, bà Hường còn nhiều lần phát ngôn vu khống, xúc phạm những người làm báo, quy chụp rằng nhà báo thấy một viết thành mười, rồi sau đó liên hệ với doanh nghiệp để tống tiền. “Mình biết cái quy trình làm việc của họ, đăng lên rồi nói quá lên, thấy một nhưng nói thành mười, để cho một số cộng đồng mạng, những người mà chưa tìm hiểu kỳ hùa theo và sau đó liên hệ với công ty nói mình là phóng viên sau đó tống tiền, đưa 200 – 300 triệu đây để yên lặng”, bà Hướng nói.

z3750355340163-67eba925224dda4582a4b49e0582970520220925223804-1664367113.png

Một cá nhân có tên Facebook Nguyễn Thị Thu Hường đăng đàn mạng xã hội xúc phạm, vu khống cơ quan báo chí

Báo Công Thương kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ phát ngôn của bà Nguyễn Thị Thu Hường và xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật với những lời lẽ vu khống, bôi nhọ hình ảnh của cá nhân, tổ chức bởi phóng viên chưa hề có lời nói hay hành vi gì “tống tiền” như bà Hường bịa đặt.

Liên quan tới hoạt động của Charme Perfume, tháng 7/2018, công ty này đã bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 105 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Cụ thể, cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần Charme Perfume sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương, được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận (sản xuất mỹ phẩm tại 18 Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Theo Nhóm PV/Công Thương
Bạn đang đọc bài viết "CEO nước hoa Charme Perfume: Công nghệ châu Âu như thế là bình thường, nhà báo nói quá để tống tiền!" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.