CEO EZ Land Việt Nam: “Phủ xanh” toàn bộ danh mục đầu tư

01/01/2020 07:49

Đó là mục tiêu mà CEO EZ Land Việt Nam – Olivier Đỗ Ngọc Dũng chia sẻ với Reatimes, trong chiến lược phát triển, với tâm thế nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm hướng tới cộng đồng.

Đó là mục tiêu mà CEO EZ Land Việt Nam – Olivier Đỗ Ngọc Dũng chia sẻ với Reatimes, trong chiến lược phát triển, với tâm thế nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm hướng tới cộng đồng.

CEO EZ Land Việt Nam – Olivier Đỗ Ngọc Dũng.

Người mua nhà còn mơ hồ về công trình xanh

PV: Là nhà đầu tư nước ngoài, ông đánh giá thế nào về xu hướng phát triển công trình xanh ở Việt Nam?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Có thể nói, công trình xanh không chỉ là xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, mà còn là mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Công trình xanh được xem là giải pháp toàn diện vừa tối ưu lợi ích môi trường vừa đảm bảo tiện nghi, nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, việc phát triển công trình xanh cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với kinh tế và xã hội. Thế giới cũng đã chứng minh, việc ứng dụng phát triển công trình xanh sẽ mang lại rất nhiều giá trị gia tăng và tạo nên sự phát triển bền vững cho ngành xây dựng và thị trường bất động sản.

PV: Theo chia sẻ của ông thì công trình xanh mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng liệu khách hàng và các doanh nghiệp hiện nay đã thực sự hiểu được giá trị đó?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Công trình xanh tuy là xu hướng tất yếu, song vấn đề trở ngại hiện nay là phần lớn người mua nhà và ngay cả các doanh nghiệp còn có nhận thức rất mơ hồ về vấn đề này.

Nhiều người trẻ hiện nay vẫn có quan niệm chưa chính xác về “công trình xanh”, hay không gian sống “xanh”. Họ cho rằng phải trồng nhiều cây xanh, đặt nhiều chậu cảnh ở ban công, còn EZ Land Việt Nam tập trung vào thiết kế thân thiện môi trường, cách xây dựng dự án, vật liệu, nguồn năng lượng sử dụng, hay cách cư dân tương lai sử dụng nước.

Giải pháp xanh thể hiện ở cách dân cư sinh sống và bản thân dự án tác động như thế nào đến môi trường. Ví dụ như cửa sổ sử dụng, sẽ làm giảm lượng nhiệt từ bên ngoài tác động đến bên trong căn hộ, giúp khách hàng tiết kiệm điện và chi phí sinh hoạt. EZ Land Việt Nam tin rằng, trong tương lai sẽ có nhiều người hiểu về vấn đề này hơn, và biết được tác động to lớn của các công trình xanh đến môi trường cũng như cuộc sống.

Dự án HausNeo đạt Chứng chỉ EDGE.

Áp lực dự án xanh, chất lượng nhưng giá phải hợp lý

PV: Ông có thể chia sẻ lý do EZ Land lựa chọn phát triển công trình xanh theo chứng chỉ EDGE cho dự án đầu tay HausNeo?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Bạn biết đấy, Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) được Tổ chức Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) đánh giá dựa trên các tiêu chí năng lượng, nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu, đối với những dự án có mục tiêu hướng đến môi trường sống. Đây cũng là một trong số rất ít các hệ thống đánh giá công trình xanh uy tín và được công nhận trên toàn cầu.

Để đạt Chứng chỉ EDGE, các dự án phải đảm bảo ít nhất 20% mức giảm tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu, tức năng lượng sử dụng trong toàn vòng đời từ sản xuất tới tiêu hủy của vật liệu, so với công trình thông thường. Đồng thời, Tổ chức Ngân hàng Thế giới cũng sẽ tiến hành xem xét và thẩm định chất lượng môi trường không khí trong tòa nhà, tính ứng dụng của thiết kế, mức giảm phát thải khí nhà kính, cùng các giải pháp trong xây dựng và vận hành nhằm, hướng đến việc cải tạo hiệu suất, tiết kiệm năng lượng.

Đó là lý do vì sao EZ Land Việt Nam lựa chọn phát triển công trình xanh theo Chứng chỉ EDGE cho HausNeo và đặt mục tiêu “phủ xanh” toàn bộ danh mục đầu tư bất động sản tại Việt Nam theo tiêu chí đánh giá của Tổ chức Ngân hàng Thế giới. Đó cũng là những lợi ích lâu dài và bền vững mà chúng tôi theo đuổi trong tâm thế nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm hướng tới cộng đồng.

PV: EZ Land có gặp phải những trở ngại, khó khăn khi triển khai dự án HausNeo theo tiêu chuẩn xanh không, thưa ông?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Sản phẩm đầu tiên chúng tôi đưa ra thị trường ở phân khúc tầm trung. Áp lực lớn nhất ở thời điểm đó là làm sao để đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm, chất lượng, và quy trình quản lý chuyên nghiệp, trong khi mức giá phải hợp lý, tạo thuận lợi cho người mua. Tuy nhiên, EZ Land Việt Nam may mắn có nguồn quỹ vững chắc từ Luxembourg, cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có chung một khát vọng mang đến không gian sống chất lượng cho người dân Việt Nam.

Đối với chúng tôi, thị trường bất động sản tầm trung luôn là một kênh đầu tư hấp dẫn. EZ Land Việt Nam đã và đang cung cấp cho thị trường, những sản phẩm căn hộ với cảm hứng chất lượng từ Châu Âu và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung vào các tiêu chí xanh trong xây dựng để tạo nên những công trình thân thiện với môi trường. Chúng tôi hiểu khách hàng cần gì, mong muốn điều gì. Vì vậy, khi dự án được ra mắt, số đông khách hàng đã hiểu những gì EZ Land Việt Nam đang nỗ lực từng ngày, để mang lại sự mới mẻ cho thị trường, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thế hệ Millennials (sinh ra trong khoảng năm 1980 – 2000).

Lợi ích của khách hàng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động

PV: Thực tế vẫn còn không ít ý kiến lo ngại phát triển dự án theo hướng xanh đồng nghĩa với tăng chi phí, và phải cắt giảm lợi nhuận. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Đôi khi chúng ta chỉ nghĩ về công trình xanh với những giải pháp cao cấp, công nghệ, nguyên vật liệu đắt đỏ… mà quên mất việc áp dụng các giải pháp thiết kế thụ động hoặc những ứng dụng thiết kế thông minh, cũng như kiểm soát chặt chẽ quy trình xây dựng, bàn giao, để tối ưu hoá chi phí và nguyên vật liệu. Tôi nghĩ rằng, bất kể lĩnh vực gì, sản phẩm nào, doanh nghiệp cũng cần đặt nguyện vọng cũng như lợi ích của khách hàng làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động, để cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu thời hiện đại.

Đó cũng là cách mà chúng tôi đã và đang góp phần mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, vì mục tiêu phát triển bền vững.

PV: Ông có lời khuyên nào dành cho khách hàng khi lựa chọn công trình xanh?

Ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng: Để lựa chọn công trình xanh, bên cạnh các yếu tố về mật độ xây dựng, không gian… thì người mua nên xem xét đến tiêu chí “xanh từ nội tại” của dự án. Nghĩa là, ngay từ giai đoạn lựa chọn địa điểm, thiết kế đến thi công, xây dựng, vận hành, bảo hành đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một công trình xanh. Công trình phải sử dụng năng lượng tiết kiệm, vật liệu thân thiện với môi trường như sử dụng gạch cách nhiệt, gạch lỗ và gạch xi măng giúp tiết kiệm năng lượng. Hệ thống chiếu sáng tự nhiên thông qua thiết kế căn hộ, nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng hay hệ thống vòi nước với lưu lượng thấp cũng là yếu tố mà người mua nên cân nhắc khi lựa chọn công trình xanh.

Ngoài ra, không gian xung quanh công trình được “xanh” hóa sẽ tạo môi trường không khí mát hơn, sạch hơn, ít phải sử dụng điều hòa không khí và tiết kiệm điện năng một cách rõ rệt.

PV: Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!

Loạt dự án đáng chú ý của EZ Land Việt Nam

Dù chỉ mới tham gia thị trường chưa lâu, nhưng EZ Land Việt Nam đã có 3 dự án đáng chú ý, tập trung ở khu vực quận 9. Dự án đầu tiên HausNeo quy mô 568 căn hộ và ngân sách phát triển lên đến 25 triệu USD. HausNeo được khánh thành và bàn giao căn hộ vào háng 8/2019, vượt tiến độ so với dự kiến và CBRE là đơn vị quản lý vận hành.

Sau thành công của dự án đầu tiên, EZ Land Việt Nam tiếp tục phát triển dự án HausBelo. Đầu năm 2019, HausBelo chính thức công bố ra thị trường và phần lớn căn hộ đã được đặt cọc. Được biết, dự án này có nguồn gốc là nhà ở xã hội, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Minh Sơn làm chủ đầu tư. Hiện Công ty Minh Sơn đang đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/2000 làm cơ sở để công ty điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, tăng quy mô dân số đối với lô đất xây dựng chung cư. Việc điều chỉnh quy hoạch 1/2000 đang trong quá trình làm thủ tục.

Hiện những khách đặt cọc đợt 1 dự án HausBelo đang sang nhượng với mức chênh lệch gần 100 triệu/căn hộ. Theo dự báo của các chuyên gia, sau khi hoàn thành thủ tục điều chỉnh thiết kế và chuyển từ nhà ở xã hội sang nhà ở thương mại thì mức giá chênh lệch có thể lên đến 500 triệu/căn.

Siêu phẩm thứ 3, tọa lạc tại đường Lò Lu, quận 9, hiện vẫn chưa được EZ Land Việt Nam công bố chính thức. Mặc dù vậy, với sức nóng từ 2 dự án trước đây, dự án này vẫn được nhiều môi giới mong đợi. Hàng ngàn khách hàng cũng quan tâm và xuống tiền đặt chỗ cho môi giới dự án này. Được biết, dự án có tên thương mại là Haus Nima, do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Trường Tín, làm chủ đầu tư.

Nam Phong (thực hiện) - Theo Reatimes

Link gốc: http://reatimes.vn/ceo-ez-land-viet-nam-phu-xanh-toan-bo-danh-muc-dau-tu-20191207130755517.html

Bạn đang đọc bài viết "CEO EZ Land Việt Nam: “Phủ xanh” toàn bộ danh mục đầu tư" tại chuyên mục Thương hiệu mạnh. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.