Câu chuyện của nam vũ công hơn 20 năm theo đuổi đam mê

19/10/2024 07:58

Nam vũ công Chu Văn Huân chia sẻ câu chuyện theo đuổi đam mê bộ môn nhảy đường phố và chấn thương gần như khiến anh suy sụp.

vucong-1729299441.jpg

Vũ công Chu Văn Huân. Ảnh: Bee

Xuất hiện tại chương trình Vali cảm xúc, lên sóng tối 18.10 trên kênh HTV7, Chu Văn Huân - chàng vũ công gắn bó với thể loại breaking - điệu nhảy đường phố thuộc dòng hiphop mang theo chiếc vali chứa những đồ vật gắn với kỉ niệm vui buồn trong cuộc đời mình.

Huân chia sẻ, bản thân thích chạy nhảy, nhào lộn từ nhỏ và vô tình xem được các clip nhảy của huyền thoại Michael Jackson nên bắt chước nhảy theo. Khi tìm hiểu nhiều, Huân thấy thích thú và bắt đầu theo đuổi bộ môn nhảy hiphop. Đến nay, anh đã có hơn 20 năm gắn bó với bộ môn nhảy đường phố.

Tuy nhiên, năm 2012, anh bị tai nạn giao thông và phải gác lại đam mê tới gần 7 năm. Thời gian nghỉ nhảy, việc ăn uống khiến anh tăng cân vì không tập luyện, việc quay lại tập nhảy trở nên khó khăn, dễ chấn thương...

Đến năm 2019, Huân quay lại với giải nhảy và cùng đồng đội giành được kỉ niệm chương. Đây là niềm vui, hạnh phúc nhưng lại được gắn với từ khóa “suy sụp” là bởi vì khi nhìn lại, Huân thấy tiếc nuối cho khoảng thời gian 7 năm không nhảy. Mà ở đó, vốn dĩ anh có thể làm được nhiều điều hơn nữa nếu không chấn thương tay.

Khoảng thời gian không được nhảy khiến Huân cảm thấy bất lực, suy sụp và lo sợ rất nhiều. Anh cho biết, nếu không bị chấn thương có thể kiếm được nhiều tiền để nuôi gia đình, nhưng việc chấn thương đã thay đổi rất nhiều.

Gia đình cũng khuyên anh đổi nghề, nhưng tình yêu với nhảy đã ngấm vào sâu bên trong nên không bỏ được. Nam vũ công chọn thay đổi, nhưng “miễn sao làm gì có liên quan đến cộng động nhảy, cứ được cống hiến phần nào đó để cộng đồng phát triển hơn là làm”.

Chu Văn Huân kể thêm, mẹ chính là nguồn động lực để anh chàng cố gắng và không từ bỏ. Mẹ Huân bị khiếm thị từ nhỏ, vẫn nuôi nấng, chăm sóc anh lớn khôn. Vì lẽ đó, khi suy sụp vì tai nạn, anh nghĩ đến những gì mẹ đã vượt qua để anh được trưởng thành.

Anh nhanh chóng lấy lại động lực và phấn chấn, chấp nhận rồi vượt qua biến cố. Chàng vũ công khẳng định, những gì mẹ đã trải qua chính là một câu chuyện “truyền cảm hứng” cho chính bản thân anh.

Với Chu Văn Huân, dù không trực tiếp tham gia các giải nhảy nhưng ở vai trò nào đi nữa, được có cơ hội chia sẻ, được góp sức thực hiện mong muốn cộng đồng nhảy ngày càng lớn mạnh, được nhiều người hơn công nhận đã là niềm vui với anh chàng.

Chưa dừng lại, Huân còn khiến Tiến sĩ Tô Nhi A cảm phục với việc cùng mẹ mở bếp ăn từ thiện giúp đỡ mọi người trong dịch COVID-19. Anh cho hay, chính vì hiểu được những khó khăn mà mẹ trải qua để nuôi dưỡng mình trưởng thành nên anh rất đồng cảm với những người xung quanh.

Huân cho rằng, khi dịch bệnh xảy ra, người bình thường còn gặp nhiều khó khăn huống hồ là những người khuyết tật, người khiếm thị. Do đó mà anh cùng mẹ mở bếp ăn từ thiện để giúp đỡ mọi người.

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện của nam vũ công hơn 20 năm theo đuổi đam mê" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.