Cần làm rõ chất lượng viên uống NUBEST TALL do công TNHH đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ phân phối

21/05/2021 08:56

NUBEST TALL được quảng cáo là viên uống hỗ trợ phát triển chiều cao, sản xuất và đóng gói tại Mỹ, nhưng khi về Việt Nam khách hàng mua phải sản phẩm kém chất lượng lại được đổi trả bằng những viên nhộng đóng trong túi ni lông.

41-1621569429.jpg

Viên uống tăng chiều cao do công ty TNHH đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ phân phối độc quyền có giá 1.090.000 đồng/ lọ

Phản ánh với Diễn đàn pháp luật, ông T. ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, ông đã mua 3 lọ thực phẩm chức năng NuBest Tall với giá 3.270.000 đồng qua trang mạng của công ty TNHH đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ (mua 3 lọ được khuyến mại 1 lọ). Theo quảng cáo, đây là loại thực phẩm chức năng sản xuất tại Mỹ có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhỏ, nhất là lứa tuổi dậy thì và được Công ty này phân phối độc quyền tại Việt Nam. 

Yên tâm vì sự lựa chọn sản phẩm của mình, ông T. hướng dẫn các con uống theo chỉ định. Chỉ đến khi con ông T. đang uống dở lọ thứ 3 thì ông mới vô tình mở lọ NuBest Tall ra xem và sửng sốt khi thấy nhiều viên dạng con nhộng bám đầy bột. Mở tiếp lọ còn lại chưa bóc tem thì thấy hỗn độn những viên chưa vỡ lẫn với đám bột bốc mùi khó chịu, mặc dù hạn sử dụng sản phẩm còn đến tháng 10/2022 và vẫn được bảo quản tốt. Các con ông T. cho biết 2 lọ trước đã dùng cũng chung tình trạng như vậy.

42-1621569429.jpg

Những viên TPCN bị vỡ lẫn lộn bụi mù khi đổ ra khỏi lọ

Ông T. đã gọi điện qua đường dây nóng đến nhà phân phối và được nhân viên tại đây giải thích, hiện tượng như trên là do quá trình vận chuyển, khách hàng chỉ được đổi lại sản phẩm chứ không được hoàn trả. Ngạc nhiên hơn, hàng đổi trả sẽ gửi cho ông T. bao gồm cả những viên lẻ đựng trong túi ni lông.

43-1621569429.jpg

Những viên TPCN khách hàng sẽ nhận được nếu đồng ý đổi trả - Ảnh do nhân viên CSKH của Công ty chụp gửi cho ông T

Ông T. đã không dám nhận đổi trả sản phẩm không nhãn mác như vậy và cũng không dám cho các con dùng tiếp viên uống NUBEST TALL. Thậm chí, ông còn thấy lo lắng, bất an vì các con đã uống gần hết 3 lọ sản phẩm. Ông T. cho biết: “Tôi rất bức xúc khi mua phải sản phẩm thế này. Thiết nghĩ, sản phẩm sản xuất từ Mỹ phải qua tất cả các khâu kiểm nghiệm nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đựng trong lọ cứng thì không thể tự vỡ do quá trình vận chuyển được. Bỏ ra số tiền không nhỏ mua phải hàng kém chất lượng, mua cả sự hoang mang lo lắng thế này thì thật không thể chấp nhận được”.

Để tìm hiểu thông tin, phóng viên Diễn đàn pháp luật đã có mặt tại công ty TNHH đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ, địa chỉ tại số 361 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tìm hiểu về sự việc. Nhân viên quản lý xác nhận đây đúng là sản phẩm của Công ty bán ra và cũng có nhiều khách hàng đã phản ánh tình trạng giống ông T. Ngoài ra, nhân viên tại đây còn khẳng định sản phẩm có đầy đủ giấy tờ đảm bảo chất lượng, được dán tem chống hàng giả do Bộ công an cấp, sản xuất và đóng gói hoàn toàn từ bên Mỹ, khi nhập về Việt Nam Công ty chỉ làm thủ tục kiểm định mẫu, dán tem phụ và lưu hành.

44-1621569429.jpg

Quản lý chỉ chấp nhận đổi trả 2 lọ sản phẩm khi khách hàng đến tận Công ty

Trả lời thắc mắc của PV về sản phẩm đóng gói bằng túi ni lông (túi zip) mà nhân viên định đổi trả cho khách, người quản lý này nhanh chóng lý giải: “Vì có nhiều khách hàng kỹ tính sợ mua nhầm hàng giả muốn xem sản phẩm bên trong, nhất là khách hàng ở TP.HCM nên các bạn bán hàng bên em cũng chiều khách, mở lọ ra cho khách xem nên mới có viên lẻ để đổi trả".

Chưa thỏa mãn với cách lý giải của quản lý, PV tiếp tục liên hệ và gặp trực tiếp lãnh đạo Công ty để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm thì lại nhận được lời từ chối với lý do bận. Khi PV nhắc hẹn cung cấp các tài liệu liên quan, vị Giám đốc trả lời: “Chúng tôi không nghi ngờ về việc có hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào hàng của Công ty”. Trao đổi về việc những viên sản phẩm lẻ đựng trong túi zip thì lãnh đạo Công ty ngạc nhiên hỏi lại: “Sản phẩm đóng trong túi zip là như nào? Việc này tôi chưa nắm được”.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Theo PV/Diễn đàn pháp luật
Bạn đang đọc bài viết "Cần làm rõ chất lượng viên uống NUBEST TALL do công TNHH đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ phân phối" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.