Sau khi “gây bão” với 2 sản phẩm kết hợp cùng nam ca sĩ Duy Mạnh là Đến Đón Em Đi Chơi Đi Anh và Tình Em Là Đại Dương - New Version thì vào hôm qua (29/6), nữ ca sĩ GenZ Cầm đã chính thức cho ra mắt sản phẩm solo tiếp theo của mình với tựa đề Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng.
Nhắc đến Cầm, hẳn là ai cũng sẽ nhớ đến đoạn nhạc “có đâu ai ngờ một ngày tình cờ như giấc mơ,...”, trong lần comeback này cô nàng một lần nữa thể hiện ca khúc do chính chàng nhạc sĩ đã đứng sau bản hit Có Đâu Ai Ngờ - REDT, cậu bạn từng sáng tác nhiều ca khúc như Phải Chăng Em Đã Yêu, Lửng Lơ, Dịu Dàng Em Đến,...
Qua bàn tay của “phù thủy âm nhạc” sinh năm 2001 - WOKEUP, Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng trở thành một bản pop với giai điệu nhẹ nhàng, catchy được mix & match một cách hiện đại. Đi kèm với phần lời đáng yêu, dễ nhớ của chàng nhạc sĩ REDT, Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng hứa hẹn sẽ trở thành một ca khúc viral khắp các mạng xã hội như sản phẩm tiền nhiệm Có Đâu Ai Ngờ.
Với mong muốn mang lại trải nghiệm thưởng thức tốt nhất cho khán giả, Cầm không chỉ chỉn chu trong phần âm nhạc mà cô còn luôn chú trọng vào phần hình ảnh cũng như câu chuyện muốn truyền tải trong MV của mình. Cả 3 ca khúc Có Đâu Ai Ngờ, Mưa Ơi Đừng Rơi và mới đây là Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng đều được xây dựng dựa trên giai đoạn của một chuyện tình tuổi teen, từ cảm nắng đến tương tư và cuối cùng là quyết định theo đuổi mãnh liệt.
Trong Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng, Cầm không còn là cô gái ngồi mãi một chỗ chờ đợi chàng trai ngoài hành tinh của mình đến nữa mà cô quyết định sẽ đi tìm câu trả lời cho chính mình. Hành trình tìm kiếm ấy được khéo léo cài cắm qua những phân cảnh Cầm chu du qua nhiều khung hình đầy màu sắc khác nhau như thế giới thần kỳ, căn phòng vô tận hay thành phố tí hon để tìm đến tình yêu.
Chia sẻ về ý tưởng cho MV lần này, Cầm kể: “Bản thân Cầm là một người chủ động, không chỉ về công việc mà trong cả chuyện tình cảm nữa, thế nhưng không ít lần Cầm cũng đã ngã vào những mối quan hệ mập mờ, người ta vẫn quan tâm mình nhưng lại không chịu mở lời, cảm giác đó giống như mình đang bị dắt đi lòng vòng trong mê cung vậy, không có lối ra mà cũng không biết dừng lại ở đâu. Thế nên Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng như một lời tâm sự của Cầm gửi đến những bạn ngoài kia là nếu có yêu thì hãy mở lời, đừng gieo tương tư rồi biến mất nha!”.
Vào tối ngày poster của MV được đăng tải, có không ít fan đã bày tỏ sự thích thú với lần comeback này của Cầm. Khi nhìn thấy hình ảnh cô bạn đạp xe trong poster, người được gọi tên nhiều nhất lại là… nam ca sĩ Duy Mạnh với chiếc meme huyền thoại khi dạy cậu em Mạnh Cầm học đàn cùng câu nói “Đánh cho đàng hoàng không bố vứt cái xe đạp đi bây giờ”.
Dù chỉ mới debut được gần một năm, nhưng Cầm đã trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả nghe nhạc Việt, đặc biệt là các thính giả GenZ. Cô bạn tóc hồng có tên đầy đủ là Nguyễn Thu Cầm, cô sở hữu chất giọng sáng cùng nền tảng âm nhạc bài bản khi được đào tạo tại khoa piano tại Nhạc viện TP.HCM, sau đó tiếp tục du học tại trường Cao đẳng âm nhạc Saint Louis tại Rome, Ý.
Chỉ riêng với ca khúc debut Có Đâu Ai Ngờ, cô tân binh đã đạt được hàng loạt thành thích đáng chú ý như MV cán mốc 6,9 triệu lượt xem trên YouTube, bài hát đạt hơn 5 triệu lượt nghe trên Spotify và hơn 11,6 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ngoài ra Có Đâu Ai Ngờ còn có mặt trong nhiều playlist “khủng” như Fresh Finds Việt Nam, Thiên Hạ Nghe Gì, Viral 50 VietNam, Vpop không thể thiếu, EQUAL Việt Nam, RADAR Việt Nam trên nền tảng Spotify.
Ngay sau khi ra mắt, Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng đã xuất sắc xuất hiện tại vị trí số 1 của nền tảng iTunes Vietnam. Thành tích này đã phần nào cho thấy được sự yêu thích của khán giả cũng như sức ảnh hưởng của nữ nghệ sĩ gen Z này.
Tiếp nối thành công của Có Đâu Ai Ngờ, các sản phẩm tiếp nối của Cầm như Mưa Ơi Đừng Rơi, Đến Đón Em Đi Chơi Đi Anh và Tình Em Là Đại Dương - New Version liên tục được khán giả đón nhận một cách nhiệt tình. Không chỉ thành công trong việc đưa âm nhạc của mình đến với công chúng, nữ tân binh GenZ còn có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch EQUAL và RADAR của Spotify, được xuất hiện trên những biển quảng cáo lớn giữa đại lộ TimeSquare-NewYork và tại TP. Hồ Chí Minh.
Màn trở lại này còn có sự góp mặt của một tài năng trẻ GenZ - WOKEUP. Dù là một cái tên còn khá mới mẻ với khán giả đại chúng nhưng đây lại là chàng producer đứng sau hàng loạt sản phẩm đình đám như ghệ iu dấu của em ơi (tlinh), Va Vào Giai Điệu Này (RPT MCK), youngz (Wxrdie), Lời Cám Ơn (tlinh, Mỹ Anh)... Bên cạnh đó, WOKEUP cũng là producer phụ trách phần sản xuất âm nhạc cho Rap Việt mùa 3. Có thể nói Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng sẽ là màn kết hợp đáng nhớ giữa 3 tài năng GenZ của làng nhạc Việt.
Để hiện thực hóa được ý tưởng của mình, Cầm đã hợp tác cùng team The Tripod Guys, một production house đứng sau các MV triệu view của các nghệ sĩ trẻ như Wren Evan, Mỹ Anh, OSAD,... MV Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng được đầu tư với 4 set quay khác nhau, mỗi cảnh quay đều được chăm chút đến từng chi tiết. Điều thú vị hơn cả là những tòa nhà, vật dụng trong MV đều được đội ngũ sản xuất làm thủ công 100%. Kết hợp cùng các kỹ thuật quay và hiệu ứng kỹ xảo, team The Tripod Guys đã giúp Cầm vẽ lên một câu chuyện hoàn hảo cho Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng.
Nếu đã nhắc đến team sản xuất âm nhạc và đội ngũ sản xuất MV, thì chắc hẳn không thể bỏ qua nhân vật góp công lớn cho tạo hình của Cầm trong Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng, một chàng stylist cũng thuộc thế hệ Z - Tiger Bia. Nam stylist được biết đến khi đứng sau nhiều MV, bộ ảnh thời trang và những màn xuất hiện thảm đỏ của hàng loạt sao nữ như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Suboi, Minh Tú, Thảo Nhi Lê, Tlinh, Mỹ Anh,... Trong Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng, Cầm được Tiger biến hóa thành một cô gái đáng yêu, có phần hơi tinh quái với những set đồ đầy màu sắc đi kèm với những món phụ kiện “không đụng hàng” như chiếc tai nghe đính đá có phần hầm hố, hay đôi hài phủ đầy những viên ngọc lấp lánh. Nhờ sự táo bạo và sáng tạo vượt ngoài vùng an toàn, tạo hình của Cầm trong MV cũng gây được sự chú ý đến khán giả đại chúng.
MV chính thức của ca khúc Đừng Dắt Em Đi Lòng Vòng hiện đã xuất hiện trên kênh YouTube chính thức của Cầm. Bản audio cũng đã có mặt trên tất cả nền tảng âm nhạc trong và ngoài nước như Spotify, Apple Music, NCT…