Cá nhân và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng Viber đang tăng mạnh

23/09/2022 10:49

Đây là thông tin được ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương Rakuten Viber chia sẻ tại lễ công bố chiến lược phát triển thị trường Việt Nam của Viber ngày 21/9/2022 tại TP.HCM.

Theo đó, trong ngày 21/9, Rakuten Viber đã tổ chức sự kiện mở rộng hoạt động tại Việt Nam dành cho các thương gia vừa và nhỏ, các công ty và nhãn hàng với chủ đề 'Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng' tại TP.HCM. 

3078511666290752488522168400727156386022600n-1663805624449967682310-1663904269.jpg

Ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber chia sẻ thông tin tại sự kiện

Tại sự kiện, ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber cho biết, trong năm 2022, số người sử dụng Viber thường xuyên tại Việt Nam (hơn 25 ngày/tháng) đã tăng 20%. Còn lượng người sử dụng Viber để gọi điện thoại nhiều hơn trước cũng tăng 14%; số người sử dụng, khám phá các tính năng, ứng dụng khác trên Viber ngoài việc nhắn tin, gọi điện thoại tăng đến 42%...

Đặc biệt, trong 2 năm đại dịch vừa qua, ứng dụng Viber cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì được hoạt động như đảm bảo kết nối, tương tác với khách hàng; nhiều kênh về giáo dục, sức khỏe được thiết lập và tạo sức hút để giúp kết nối với giáo viên, khách hàng trong thời gian bị giãn cách.

Đơn cử như trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó ngành công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ, khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.

3077949551791399244541534201152005916361349n-16638056586532114719603-1663904269.jpg

Ứng dụng Viber đang được nhiều doanh nghiệp triển khai sử dụng.

Một cuộc khảo sát gần đây của Rakuten Viber cũng cho thấy, 71% người tiêu dung mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber cho rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm "cầu nối" giữa thương hiệu - người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.

Được biết, hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1 - 1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi và trong đó tăng thêm 41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại…

Bạn đang đọc bài viết "Cá nhân và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng Viber đang tăng mạnh" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941.99.62.62.