Blouse trắng diệu kỳ: Con trai thay mặt mẹ lên sóng truyền hình để tri ân vị bác sĩ đặc biệt

16/10/2023 11:54

Xuất hiện trường hợp đầu tiên tại “Blouse trắng diệu kỳ” khi chưa có được sự “tái sinh” hoàn toàn từ căn bệnh đột quỵ. Thế nhưng, vì sao nhân vật bí ẩn này lại đến đây?

Tập 11 chương trình Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt đầy cảm xúc của MC Vũ Mạnh Cường. Đến với tập phát sóng tuần này, chúng ta sẽ được lắng nghe những chia sẻ, cũng như câu chuyện làm nghề sau ngần ấy năm của nữ Bác sĩ CKII Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Phương Nga - hiện đang là Trưởng khoa Nội thần kinh của bệnh viện Thống Nhất.

Thông qua những câu chuyện làm nghề đầy ý nghĩa của BS Nga, các đồng nghiệp của cô cũng bày tỏ sự quý mến, ngưỡng mộ dành cho nữ bác sĩ: “Làm việc chung với Bác sĩ Phương Nga, tôi thấy rõ nhất một điều đó là tinh thần trách nhiệm rất cao. Bác sĩ Phương Nga có những tư duy để phát triển nhiều kỹ thuật cần thiết, thiết yếu cho chuyên ngành Nội thần kinh. Bác sĩ cũng có rất nhiều sự tâm huyết, về mặt lãnh đạo khoa thì càng ngày càng tiến bộ, cả về chuyên môn lẫn tổ chức”.

522a1387-min-1697431988.jpeg

Trước khi được trò chuyện trực tiếp cùng với BS Phương Nga tại Blouse trắng diệu kỳ, MC Vũ Mạnh Cường đã có cơ hội tâm sự cùng với một nhân vật là anh Nguyễn Lê Anh, có mẹ từng không may mắc phải bệnh đột quỵ và đã tìm đến bệnh viện Thống Nhất. Lúc này, gia đình của anh Lê Anh đã may mắn gặp được BS Phương Nga. Bác chính là người đồng hành, sẻ chia cùng với bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị khiến mẹ của anh Lê Anh đã có được nhiều niềm tin hơn trong cuộc sống cho đến thời điểm hiện tại.

Khác với những bệnh nhân khác khi đến với chương trình, ai cũng đã có được may mắn là được “tái sinh” lại một lần nữa, nhưng với người thân của anh Lê Anh thì đã có những lúc căn bệnh vẫn tái phát, sức khoẻ chưa tốt dẫn đến việc vẫn còn phải tiếp nhận điều trị suốt thời gian dài. Điều này khiến anh nhớ đến BS Phương Nga, người đã chăm sóc tận tình cho mẹ anh từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ: “Khi nhắc đến bác sĩ Phương Nga, tôi thấy rằng bác sĩ là một người có tay nghề, có tâm huyết. Sau kì xếp hạng về vấn đề đột quỵ, bệnh viện Thống Nhất đã được nâng từ hạng vàng lên bạch kim. Đó là một sự nỗ lực rất lớn, mặc dù là một tập thể nhưng cũng phải nói rằng cá nhân bác sĩ Phương Nga có những đóng góp rất lớn. Do đó, tôi cảm thấy rằng một người toàn tâm, toàn ý với ngành y như vậy rất đáng được trân trọng”, anh Lê Anh ngưỡng mộ chia sẻ.

522a1405-min-1697431988.jpeg

Đặc biệt, nếu được gặp lại BS Phương Nga, là người đã cứu sống mẹ của mình, anh Lê Anh cũng sẽ gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến bác: “Tôi sẽ gửi lời cảm ơn và tri ân đến bác sĩ Phương Nga, không những đã giúp cho mẹ tôi vượt qua những khó khăn trong thời kỳ bị đột quỵ. Tôi có thể đại diện cho mẹ tôi và tất cả những bệnh nhân để nói lời cảm ơn đối với bác sĩ Phương Nga”.

Sau khi nghe những chia sẻ chân thành đến từ anh Nguyễn Lê Anh, khán giả sẽ được gặp lại BS Phương Nga để lắng nghe rõ hơn về hành trình sự nghiệp của bác cũng như những bước tiến đầy ý nghĩa của nữ bác sĩ khi đồng hành cùng ngành y, bác sĩ này. Với sự tâm huyết với nghề của BS Phương Nga cùng sứ mệnh của chương trình, Blouse trắng diệu kỳ đã trao cơ hội để anh Nguyễn Lê Anh cùng nữ bác sĩ được gặp lại nhau.

522a1414-min-1697431988.jpeg

“Tôi rất xúc động khi nghe con của bác Hạnh đã chia sẻ những cảm xúc của mình. Thật sự là khoa hay bất kỳ bác sĩ nào cũng đều mong muốn tất cả các bệnh nhân sẽ nhận được chăm sóc y tế tốt nhất, cũng như nhận được sự quan tâm, chu đáo và sự hợp tác từ gia đình của bác Hạnh trong việc điều trị. Tôi cũng rất cảm ơn gia đình của anh và tất cả các gia đình của bệnh nhân đã đồng hành với bệnh nhân, bác sĩ trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh”, lời cảm ơn cuối cùng vô cùng xúc động của BS Phương Nga dành đến cho bệnh nhân, đồng thời là gia đình bệnh nhân đã đồng hành cùng mình.

Đón xem chương trình Blouse trắng diệu kỳ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali, balo, túi xách cao cấp chất lượng quốc tế. Và đơn vị bảo trợ truyền thông: trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bạn đang đọc bài viết "Blouse trắng diệu kỳ: Con trai thay mặt mẹ lên sóng truyền hình để tri ân vị bác sĩ đặc biệt" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.