Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương tiếp tục vi phạm, bị xử phạt nặng

07/09/2024 15:25

Mặc dù mới được phép hoạt động trở lại, nhưng Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương lại tiếp tục vi phạm các quy định về an toàn và quản lý trong lĩnh vực y tế, dẫn đến bị xử phạt hành chính với số tiền 28 triệu đồng và đình chỉ hoạt động phòng xét nghiệm an toàn sinh học trong thời hạn 2 tháng.

pk-dlbd-1047-1725697428.jpg

Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương tiếp tục vi phạm, bị xử phạt nặng

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương, tọa lạc tại số 54, Đại lộ Bình Dương, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An đã có nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng, bao gồm: Đã tiến hành các xét nghiệm vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép sau khi đã được công bố đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I; không thực hiện xây dựng và tổ chức quy chế tự kiểm tra an toàn sinh học theo quy định của pháp luật. Các dịch vụ khám, chữa bệnh tại đây không được niêm yết giá đầy đủ và minh bạch theo quy định; Trong quá trình hoạt động, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc không có mặt tại cơ sở dược, vi phạm quy định về quản lý và giám sát chuyên môn.

Với những hành vi vi phạm trên, Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương bị phạt 28 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của phòng xét nghiệm an toàn sinh học trong thời hạn 2 tháng, bắt đầu từ ngày 30/8/2024.

Trước đó, Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương và các cá nhân liên quan bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 31/12/2023 và chỉ được tiếp tục hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi cơ quan có thẩm quyền cho phép do không đáp ứng các điều kiện hoạt động với hình thức là Phòng khám đa khoa được quy định tại mục 1 khoản 1, Điều 25, Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ Quy định cấp Chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và mục 1, khoản 7, Điều 11, chương V, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bố sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

Những vi phạm của Phòng khám đa khoa Đại Lộ Bình Dương không chỉ làm mất uy tín của cơ sở y tế mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và sức khỏe của người dân. Việc xử phạt nghiêm khắc các cơ sở vi phạm là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng xử phạt cơ sở kinh doanh dược do bà Vũ Thanh Thúy, hiện cư trú tại số 4/7 Quốc lộ 1K, khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Bà Thúy bị phát hiện mua bán thuốc và dược liệu mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Với hành vi này, bà Thúy bị xử phạt hành chính 25.000.000 đồng, đồng thời phải nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được từ hành vi vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương tiếp tục vi phạm, bị xử phạt nặng" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.