Bình Dương: Dự án bất động sản nghe tên rất hay nhưng đụng đâu sai đó

29/06/2022 08:49

Hàng loạt dự án bất động sản tại Bình Dương được chủ đầu tư đặt tên rất "kêu", nhưng chất lượng, đẳng cấp có tương xứng không thì không ai biết.

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định số 41/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TNHH Đầu tư bất động sản An Phú Land số tiền 90 triệu đồng. An Phú Land là công ty con trực thuộc tập đoàn Tecco Group.

An Phú Land bị xử phạt vì có hành vi đặt tên dự án chung cư An Phú là Tecco Felice Homes nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định. Dự án này nằm trên đường Lê Thị Trung (TP.Thuận An) có tổng mức đầu tư gần 910 tỷ đồng, quy mô 8.511m2, gồm 1 block nhà chung cư 22 tầng nổi, 1 tầng hầm với 846 căn hộ.

nhan-nhan-du-an-bat-dong-531656391777-1656467302.jpg

Công ty An Phú Land bị Thanh tra Sở Xây dựng phạt 90 triệu đồng vì đặt tên dự án chung cư An Phú là Tecco Felice Homes không đúng quy định.

Trước đó vào đầu năm 2021, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính An Phú Land số tiền 40 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Đến nay dự án cũng chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Từ vụ việc chủ đầu tư An Phú Land bị xử phạt thì mới lộ ra câu chuyện rất nhiều dự án bất động sản ở tỉnh Bình Dương được đặt tên nước ngoài rất “mỹ miều” nhưng chưa được cơ quan chức năng quyết định chấp thuận. Trong đó, trên địa bàn TP.Dĩ An và TP. Thuận An có nhiều dự án tự đặt tên thương mại bằng tiếng nước ngoài để “hút khách”.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho rằng, tình trạng này diễn ra nhiều trong những năm qua và mong muốn các cơ quan truyền thông nếu phát hiện thì thông báo về cho Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý.

Cách không xa dự án chung cư An Phú của An Phú Land vừa bị xử phạt, một dự án chung cư cao cấp được đặt tên là Charm Diamond thuộc khu phức hợp Charm Plaza 1 phường Dĩ An (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) do Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam làm chủ đầu tư, được quảng bá rầm rộ.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, dự án Charm Diamond không có trong danh mục dự án được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Tại khu vực này, Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án có tên Khu liên hợp cao ốc Sóng Thần thuộc khu phức hợp Charm Plaza 1.

Ngoài ra, tháng 11/2020, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra 5 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam và yêu cầu tháo dỡ các căn nhà mẫu vi phạm tại khu phức hợp này.

Mới đây nhất, Sở Xây dựng cũng công bố thông tin trên địa bàn phường An Bình, TP.Dĩ An không có dự án với tên gọi Bcons Polygon của Công ty Cổ phần địa ốc Bcons. Trên khu đất này, Công ty Cổ phần địa ốc Bcons có đầu tư dự án với tên gọi chung cư An Bình. Cùng phường An Bình, cuối năm 2020, Sở Xây dựng cũng khẳng định không có dự án Phú Đông Sky Garden mà chỉ có dự án Khu căn hộ Phú Đông An Bình do Phú Đông Group làm chủ đầu tư.

Còn tại phường Bình An, dự án Honas Residence được giới thiệu đã mở bán với mức giá chỉ 26 triệu đồng/m2. Quy mô dự án gồm 2 block cao 26 tầng, 2 tầng đế, 1 tầng hầm với tổng cộng có 476 căn hộ, 16 căn shophouse.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, cuối năm 2021, Sở Xây dựng khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Honas Residence. Tại đây chỉ có dự án Khu nhà ở cao tầng Hoàng Nam do Công ty TNHH dịch vụ bất động sản và xây dựng Hoàng Nam làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Maple Land là đơn vị phát triển dự án. Bên cạnh đó, dự án chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật nhà ở, kinh doanh bất động sản.

Trên địa bàn TP.Thuận An, năm 2020, Sở Xây dựng cũng phải khẳng định không có ghi nhận một số dự án mang tên nước ngoài. Trong đó, không tham mưu dự án nào có tên Astral City tại phường Bình Hòa, dự án Lavela Garden của Công ty cổ phần bất động sản Ngọc Lễ tại phường Bình Chuẩn, dự án Hồ Gươm Xanh của Công ty Thái Bình tại phường Lái Thiêu, dự án Khu nhà ở thương mại Star Tower của Công ty TNHH Quốc Vương tại phường An Phú, Central Park An Thạnh của Công ty TNHH Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát tại phường An Thạnh, dự án Opal Skyline của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An tại phường Lái Thiêu.

 

 

 

 

 

 

Theo Trường Nguyên/PN
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Dự án bất động sản nghe tên rất hay nhưng đụng đâu sai đó" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.