Bình Dương: Bê tông Hồng Hà có “bức tử” môi trường?

04/05/2020 08:30

Bụi bay mịt mù, chất thải tràn lan, đó là những gì đang xảy ra xung quanh cơ sở sản xuất bê tông Hồng Hà, tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Bụi bay mịt mù, chất thải tràn lan, đó là những gì đang xảy ra xung quanh cơ sở sản xuất bê tông Hồng Hà, tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Xe ra vào thường xuyên trước cổng cơ sở bê tông Hồng Hà kéo theo khói bụi mịt mù

 

Hồ nghi chứa nước thải và chất thải rắn
Nước thải tràn ra bên ngoài hồ (ảnh cắt từ clip)
Xe chở bê tông xả chất thải ngay ra sàn

Theo bạn đọc phản ánh, tại một đoạn thuộc đường Khánh Bình 05, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tình Bình Dương có dấu hiệu ô nhiễm bởi hoạt động của một cơ sở sản xuất bê tông, khiến môi trường sống của các hộ dân xung quanh đây bị ảnh hưởng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), vấn đề vệ sinh môi trường tại nơi này khá nhiều bất cập. Cụ thể, phía trước cơ sở bê tông này không được vệ sinh thường xuyên. Hằng ngày có rất nhiều xe chở bê tông và xe chở cát, đá ra vào khiến bụi bay “mịt mù” cả phía trước cổng, lẫn một đoạn của đường Khánh Bình 05. Xe bê tông xả nước ra nền trạm, chất thải ở khắp nơi. Đặc biệt, tại đây có hồ, nghi chứa nước thải và chất thải rắn phát sinh do hoạt động của cở sở sản xuất bê tông, vào thời điểm PV có mặt nước trong hồ tràn ra cả khu vực bên ngoài.

Một người dân sinh sống tại đường Khánh Bình 05 cho biết, cơ sở bê tông này đã hoạt động được nhiều năm, xe bê tông chạy kéo theo bụi bẩn, khiến người dân sinh sống tại đây rất bức xúc, khiếu kiện nhiều năm liền.

Trong một lần khác, chúng tôi ngỏ ý muốn thuê mặt bằng tại khu vực này để kinh doanh thì một người phụ nữ nhà đối diện cơ sở bê tông chia sẻ: “Bụi lắm …tại trời mưa em không thấy thôi, kinh lắm…”. Và người này khuyên chúng tôi nên thuê chỗ khác.

Vậy cơ sở sản xuất bê tông này đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động chưa? Bụi thải, tiếng ồn, chất thải rắn, nước thải… có ở trong ngưỡng an toàn đối với môi trường và sức khỏe của người dân?

Nhằm làm rõ về hồ sơ pháp lí của cơ sở sản xuất bê tông Hồng Hà cũng như trách nhiệm của các cơ quan chức năng, PV đăng kí làm việc với UBND thị xã Tân Uyên. Bà Mai Linh Thảo, Chánh Văn phòng UBND tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ trả lời sau.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần đầu tư bê tông Hồng Hà, có trụ sở tại Lô 84, đường số 5, khu công nghiệp Sóng Thần 1. Công ty này còn có nhiều chi nhánh khác tại tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bình Phước.

Hồ Ninh – Quang Nhân/Theo Ngày Mới Online

Link Gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Bê tông Hồng Hà có “bức tử” môi trường?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.