Biên đạo Huỳnh Mến: 'Nghề vũ công chịu nhiều thiệt thòi so với ca sĩ'

12/03/2024 07:20

Ngồi 'ghế nóng' vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng các trường Đại học tại TP.HCM của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, biên đạo Huỳnh Mến bất ngờ về sức sáng tạo và 'lửa' đam mê của các bạn trẻ. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về nghề vũ công.

Mới đây, 8 nhóm nhảy đến từ các trường Đại học ở TP.HCM đã tranh tài trong vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup diễn ra tại trường Đại học Kinh tế - Luật.

Qua các vòng tranh tài “nảy lửa”, 4 cái tên đầu tiên bước vào chung kết bảng Phong trào mở rộng của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã chính thức lộ diện: Big Boom Dance Team (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn), SILVER TEAM (Đại học Kinh Tế - Luật), B2C (Đại học Hoa Sen) và MAX Crew (Đại học Sài Gòn).

1498608ef1c2189c41d3jpg-1710202711.jpg

Trở lại với “ghế nóng” vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, biên đạo Huỳnh Mến cho biết ngay khi nhận được lời mời từ BTC, cô đã ngay lập tức nhận lời. Bởi lẽ, nữ biên đạo đã được gắn bó với chương trình trong mùa 1 và cô yêu từng khoảnh khắc được hòa mình vào tình yêu và nhiệt huyết của các bạn trẻ đam mê nhảy.

Huỳnh Mến bày tỏ sự tự hào vì sau hai mùa, cuộc thi đã trở thành sân chơi vũ đạo uy tín và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nhảy trong nước và khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt chất lượng thí sinh ngày càng đi lên từ sự sáng tạo, đầu tư chỉn chu đến kĩ thuật.

“Ngay từ vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng cụm các trường Đại học tại TP.HCM, tôi đã được chứng kiến những màn tranh tài “nảy lửa”. Dù không phải là những dancer chuyên nghiệp nhưng các bạn chinh phục tôi bởi tinh thần và niềm đam mê với bước nhảy, âm nhạc. Tôi tin rằng, với sức nóng này, Dalat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup năm nay sẽ bùng nổ hơn nữa”, nữ giám khảo bày tỏ.

48e430f2a1be48e011afjpg-1710202711.jpg

Huỳnh Mến cũng cho biết cô rất hào hứng với chủ đề “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi” của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup. Bởi lẽ chỉ có chất riêng mới tạo nên chỗ đứng vững chắc trên con đường nghệ thuật. Cô cũng tiết lộ bí quyết để các đội thi chinh phục “đấu trường vũ đạo” này: “Đoàn kết và sức mạnh của đội nhóm trên sân khấu là yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, khi đến vòng chung kết, sức nóng từ hàng trăm nghìn khán giả sẽ rất lớn, tôi hi vọng các bạn giữ được lửa, năng lượng để tự tin thể hiện được ý tưởng bài diễn một cách trọn vẹn nhất”.

Tại hậu trường, biên đạo Huỳnh Mến cũng cho biết, dù cùng đứng trên sân khấu nhưng các vũ công chịu nhiều thiệt thòi hơn so với ca sĩ. “Có người nói rằng chúng tôi chỉ đang minh họa cho ca sĩ, những màn biểu diễn nhảy sẽ ít được chú ý hơn so với ca hát. Tôi không chạnh lòng về điều đó. Bởi lẽ, ở Việt Nam, nhảy múa mới nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong thời gian gần đây.

Tôi hi vọng có thêm nhiều cuộc thi nhảy chất lượng như Dalat Best Dance Crew - Hoa Sen Home International Cup để các bạn vũ công được thể hiện tài năng, khẳng định bản thân và cũng là cơ hội để nghề nhảy múa được nâng cao vị trí trên bản đồ nghệ thuật. Biết đâu chừng, trong tương lai, các dancer cũng trở thành thần tượng của hàng nghìn khán giả, có cát xê “khủng” xứng đáng với nỗ lực của các bạn bỏ ra. Tuy nhiên, để làm được điều đó, chất lượng nhảy múa cũng phải được nâng tầm”.

d24ea8583914d04a8905jpg-1710202711.jpg

Biên đạo Huỳnh Mến

Sau 2 mùa thành công, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với chủ đề “Be You, Be Unique - Khẳng định chất tôi”. Với chủ đề này, BTC mong muốn tìm kiếm màu sắc cá nhân – điều riêng biệt định hình cá tính, sự khác biệt của thế hệ trẻ hiện nay thông qua các màn trình diễn vũ đạo bùng nổ. Các tiết mục vũ đạo sôi động sẽ thể hiện tinh thần nhiệt huyết, khẳng định chất riêng của mỗi nhóm, mỗi cá nhân và lan tỏa những năng lượng tích cực, đam mê nhảy múa đến với tất cả mọi người.

Đặc biệt, theo BTC, sự kiện sẽ gồm có 2 bảng thi đấu chính thức: Bảng Phong trào mở rộng và Bảng Quốc tế quy tụ các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam và các nước khu vực châu Á. Điểm mới của mùa giải năm nay là Bảng phong trào mở rộng sẽ có sự tranh tài của các đội nhảy đến từ các trường Đại học tại TP.HCM và khu vực Tây Nguyên. Đây là cơ hội để các bạn trẻ yêu nhảy được thử sức và hòa mình vào Lễ hội vũ đạo ngoài trời lớn nhất năm 2024.

Sắp tới, ngày 24/3, vòng bán kết Bảng phong trào tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra. Theo bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng, hiện tại có hơn 70 đội thi đăng kí tham gia. “Các đội nhảy phong trào tỉnh Lâm Đồng đang ráo riết tập luyện với tinh thần sẵn sàng cao độ để tham gia một cuộc thi lớn như Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đồng thời có cơ hội cọ xát với các đội thi tại TP.HCM và Tây Nguyên. Hi vọng rằng với tinh thần giao lưu, học hỏi, cố gắng hết mình, các bạn sẽ đem đến những khoảnh khắc bùng nổ và đầy dấu ấn”, bà Trần Diệp Mỹ Dung bày tỏ.

18 đội thuộc Bảng phong trào mở rộng sẽ cũng tranh tài trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 29/4 tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Biên đạo Huỳnh Mến: 'Nghề vũ công chịu nhiều thiệt thòi so với ca sĩ'" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.