Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO không tiếp khách sau ca tử vong vì hút mỡ bụng

21/10/2021 09:12

Sáng 20/10/2021, Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO cơ sở Cộng Hòa (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM) ngưng hoạt động, chỉ tiếp khách đã có hẹn trước với lãnh đạo.

Sáng 20/10/2021, một số phóng viên cơ quan báo đài tại TP. Hồ Chí Minh có mặt tại địa chỉ 576-578 Cộng Hòa, địa điểm xảy ra vụ việc một phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng mới đây.Trong khi, điểm xét nghiệm Covid-19 của cơ sở này (tại vị trí trên) vẫn đang hoạt động thì cổng của cơ sở này đã được kéo kín và chỉ có 3 bảo vệ có mặt. Một bảo vệ cho biết, bệnh viện hôm nay ngưng hoạt động do có công việc. “Nếu chưa có hẹn thì các anh, chị không thể lên bệnh viện được”, người này nói.

67-1634709681-1634782106.jpg

Trong khi, điểm xét nghiệm Covid-19 của Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO vẫn đang hoạt động thì cổng của cơ sở này đã được kéo kín. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Khi phóng viên liên hệ với Bác sĩ Chuyên khoa I. Phùng Mạnh Cường, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc thì vị lãnh đạo này không hồi âm.

Sau đó Phóng viên được một người phụ nữ tên Hà (từ trong cơ sở này bước ra) tiếp nhận thông tin và cho biết, hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO đang phối hợp cùng với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm ra nguyên nhân cũng như kết luận cuối cùng, khi có kết quả Bệnh viện sẽ có thông cáo báo chí và liên hệ để lên lịch làm việc với phóng viên.

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, khuya ngày 18/10/2021, sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp với các bên liên quan để làm rõ vụ việc trên.

Thông tin đến báo chí, PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP. Hồ Chí Minh, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chỡ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn.

Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi. Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ. Để phòng ngừa, trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi.

Ngoài ra, không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu. “Biến chứng xảy ra có thể do kỹ thuật của người thực hiện, hoặc có thể do nguy cơ huyết khối. Do đó, phải tầm soát thật kỹ lưỡng, kỹ thuật phải an toàn trước, trong và sau khi phẫu thuật”, PGS.TS Hùng cho biết thêm.

Theo Hoàng Dương – Nguyễn Tùng/TH&CL

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO không tiếp khách sau ca tử vong vì hút mỡ bụng" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.