Bệnh viện FV điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân trong 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam

09/04/2023 18:35

Nhờ được dẫn dắt bởi một tầm nhìn sắc sảo và một niềm tin y đức bất biến, sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Bệnh viện FV được đánh giá là đi đầu về tiêu chuẩn chất lượng y tế quốc tế.

Ngày 11/3/2003, Bệnh viện FV đi vào hoạt động và trở thành bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cùng đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Suốt 20 năm vững vàng bước qua nhiều thử thách và chắt chiu từng cơ hội để không ngừng cải thiện mỗi ngày, FV đã từng bước hướng đến hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng tầm chất lượng y tế quốc tế của Việt Nam, giúp người dân trong nước được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng ngày càng cao.

8-bs-jean-marcel-guillon-chia-se-tai-buoi-hop-baojpg-min-1681039005.jpg

Bs Jean-Marcel Guillon chia sẻ tại buổi họp báo.

Tại buổi lễ Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV đúc kết “8 yếu tố vàng” giúp FV trở nên đặc biệt. Đó là: văn hóa gia đình; Niềm tin vào y đức; đội ngũ quản lý xuất sắc; đội ngũ nhân viên trung thành và tận tâm; đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn; hoạt động theo tôn chỉ “lấy bệnh nhân làm trung tâm”; cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới; tiêu chuẩn y tế quốc tế. Bên cạnh đó ông cũng gửi lời tri ân đến các đoàn thể ban ngành, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và nhất là đội ngũ y bác sỹ và nhân viên FV đã đồng hành trong 20 năm qua.

Nếu như vào thời kỳ đầu thành lập bệnh viện, các vị trí chủ chốt của FV hầu hết là bác sĩ nước ngoài, thì hiện nay, đa số những vị trí Trưởng/Phó khoa ở 36 chuyên khoa của FV đều do bác sĩ người Việt đảm nhận. Đặc biệt, vị trí Giám đốc y khoa đương nhiệm của bệnh viện cũng là người Việt Nam.

1-bs-jean-marcel-guillon-chia-se-tai-buoi-hop-bao-min-1681039007.JPG

2 thập kỷ qua, các thế hệ y bác sĩ tâm huyết của FV đã điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân. Trong đó 75% là bệnh nhân Việt Nam, 25% là bệnh nhân nước ngoài. Tỷ lệ chăm sóc sức khỏe cho người nước ngoài khá cao của FV không những góp phần gia tăng nguồn thu ngoại tệ mà còn khẳng định năng lực y tế của Việt Nam với cộng đồng y khoa quốc tế. Rất nhiều bệnh nhân ngoại quốc đã "không thể ngờ" khi có thể nhanh chóng đi lại được chỉ trong 1 đêm ngay sau ca mổ thay khớp ở FV.

2-bs-jean-marcel-guillon-chia-se-tai-buoi-hop-baojpg-min-1681039005.JPG

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ghi nhận những cống hiến của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện FV trong 20 năm qua và nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid 19 đã chung tay giúp sức cùng TP.HCM vượt qua đại dịch. Bệnh viện FV là 1 trong rất ít bệnh viện đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên, đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu cao quý, sự ghi nhận của bệnh nhân…

10-giay-phut-bam-nut-khoi-dong-hanh-trinh-moi-cua-con-tau-fv-min-1681039005.jpg

Giây phút bấm nút khởi động hành trình mới của con tàu FV

Sự kiện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI (chứng nhận hàng đầu đối với các bệnh viện) lần 3 với số điểm đến 98% (trên tổng số hơn 1.000 tiêu chí nghiêm ngặt) ngay giữa thời điểm chống dịch Covid-19 đã minh chứng rằng, dù có trải qua đại dịch với nhiều biến chuyển, cũng không làm thay đổi được thói quen tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, nghiêm ngặt của toàn đội ngũ. Tiêu chuẩn JCI đã giúp FV vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục với nhiều đóng góp cho cộng đồng. Mọi quy trình từ tư vấn, khám, chẩn đoán, điều trị và hồi phục sức khỏe; đến quy trình vệ sinh vô trùng, quản lý chất thải, ngăn ngừa lây nhiễm; hay bảo trì trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và mọi tiện ích khác, tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế ở mức cao nhất. FV có 230 giường bệnh, 36 chuyên khoa, trong đó có 6 chuyên khoa mũi nhọn, gồm: Khoa Sản, Khoa Ung bướu, Khoa Mắt, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Tiêu hóa & Gan mật, Khoa Tim mạch. Khả năng tiếp nhận 1.500 lượt bệnh nhân/ngày.

280-min-1681039004.jpg
Toàn cảnh kỷ niệm hành trình 20 năm của FV

Tại buổi lễ, Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: "Thành phố ghi nhận những đóng góp, đồng thời đánh giá cao thành quả của tập thể bệnh viện FV trong thời gian qua, khi luôn là bệnh viện tư nhân đi đầu về những tiêu chuẩn y tế quốc tế. Trong đó, FV là bệnh viện đầu tiên ở phía Nam 3 lần liên tiếp đạt chứng nhận JCI. Lợi thế quan trọng này thu hút nhiều bệnh nhân quốc tế khi đến Thành phố du lịch kết hợp chữa bệnh, đã tin tưởng chọn FV. Lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành, quan tâm sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh viện phát triển mạnh mẽ, góp phần cùng Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm sức khỏe ứng dụng công nghệ cao của Đông Nam Á thời gian tới".

194-min-1681039005.jpg

FV cũng là đơn vị thành lập Quỹ “Nâng bước tuổi thơ” năm 2006, kể từ đó đã mời nhiều chuyên gia phẫu thuật hàng đầu thế giới về Việt Nam điều trị hơn 600 trẻ em khó khăn bị dị tật bẩm sinh. Các chuyên gia nổi bật gồm Giáo sư Donald Tan, chuyên gia phẫu thuật cấy ghép giác mạc, bác sĩ Stéphane Guéro, chuyên gia phẫu thuật cho bệnh nhân bị dị tật tay bẩm sinh; chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp McKay McKinnon... Đáng chú ý, tất cả các em và người thân đều được chu cấp trọn vẹn mọi chi phí trong quá trình điều trị và các em được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế theo tiêu chuẩn quốc tế như bao bệnh nhân khác tại FV.

200-min-1681039393.JPG
Quỹ “Nâng bước tuổi thơ”.

Hướng phát triển bền vững và kế hoạch tương lai: Tăng trưởng 20 lần trong 20 năm qua, FV từ một cơ sở duy nhất đã phát triển thành Tập đoàn với hệ sinh thái toàn diện: Bệnh viện FV được JCI công nhận, Phòng khám FV Sài Gòn, chuỗi 4 phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC và Văn phòng đại diện FV tại Campuchia. 

Dưới đây là những cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển không ngừng của FV:

  • Tháng 5.2018: FV khánh thành Trung Tâm Can Thiệp Tim Mạch (Cathlab) chuẩn quốc tế, trị giá 1,6 triệu USD, giúp cứu chữa bệnh nhân mắc các bệnh lý tắc nghẽn mạch máu.
  • Tháng 11.2018: Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đi vào hoạt động, vốn đầu tư hơn 120 tỉ đồng, phục vụ điều trị bệnh ung thư tốt nhất cho bệnh nhân.
    311-min-1681039004.jpg
  • Tháng 4. 2022: FV sở hữu chuỗi phòng khám ACC, đánh dấu sự kiện M&A đầu tiên của FV tại thị trường Việt Nam và chính thức trở thành Tập đoàn FV.
     
  • Tháng 6.2022: Nhằm mang đến trải nghiệm “sinh em bé thoải mái như một chuyến nghỉ dưỡng 5 sao”, FV nâng cấp cơ sở vật chất cho khu hậu sản thuộc Khoa Sản phụ khoa.
    6-khach-tham-quan-trien-lam-min-1681039004.jpg
    Khách tham quan triển lãm.
  • Năm 2020-2021: FV là một trong những bệnh viện tuyến đầu chống dịch, đã sát cánh cùng Chính phủ, Bộ Y tế và TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 thành công. Tổng giám đốc FV khẳng định:Những cống hiến và tận tâm của đội ngũ y bác sĩ trong hai năm đầy sóng gió trước đại dịch Covid-19, cùng bản lĩnh, kinh nghiệm đã trải qua và sự đồng lòng vượt thử thách chính là tiền đề giúp FV vững vàng và lớn mạnh hơn bao giờ hết”.
    trien-lam-hinh-anh-lich-su-fv20-nam-min-1681039007.JPG
    Triển lãm hình ảnh lịch sử FV 20 năm.
  • Năm 2023: FV sẽ đưa vào hoạt động Phòng Khám Đa Khoa Sài Gòn & Trung Tâm Chẩn Đoán quy mô lớn tại trung tâm TP.HCM.
     
  • Năm 2025: Khánh thành thêm một tòa nhà “H” cao 7 tầng, trở thành mảnh ghép hoàn hảo bên cạnh tòa nhà “F & V” hiện hữu ở quận 7. Đây là cơ sở để FV tiếp tục mở rộng Trung tâm điều trị ung thư, trung tâm Tiêu hóa gan mật, cung cấp dịch vụ mới như thụ tinh trong ống nghiệm và chạy thận nhân tạo, cấy ghép tủy...
     
  • Trong vòng 5 năm tới sẽ tăng cường sự hiện diện của FV khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam bằng cách mở thêm 4 phòng khám ACC.

“FV đã chuyển mình ấn tượng như tốc độ tăng trưởng kinh ngạc của Việt Nam trong 2 thập kỷ qua”, bác sĩ Jean-Marcel Guillon nhấn mạnh.

199-min-1681039005.JPG

Có thể khẳng định, hành trình của Bệnh viện FV mang tính tiên phong nhưng không hề đơn độc. FV có thể phát triển vững mạnh và trở thành Nhà cung cấp Dịch vụ Y tế hàng đầu Châu Á như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm hỗ trợ rất lớn của Lãnh đạo Chính Phủ, Bộ Y Tế, Lãnh Đạo TP.HCM và các địa phương, các Bộ – Ban – Ngành, sự đồng hành của các bệnh viện và các bác sĩ đồng nghiệp trong cộng đồng y khoa, các nhà cung cấp, các đối tác trong và ngoài nước, sự tận tình của đội ngũ FV, các bác sĩ, nhân viên y tế, các cơ quan truyền thông đồng hành và đặc biệt là sự tin tưởng của bệnh nhân.

3-khu-vuc-trung-bay-hinh-anh-min-1681039005.jpg

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, bệnh viện FV còn tổ chức hơn 20 hội thảo chuyên đề để chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế của FV suốt 20 năm qua. Các chủ đề nổi bật gồm: Quản trị bệnh viện, Quan hệ công chúng trong lĩnh vực y tế tư nhân, Kết nối cộng đồng y khoa mang lại hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, Xây dựng và quản lý đội ngũ trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, Quản lý rủi ro trong cơ sở y tế, Xây dựng hệ thống quản trị công nghệ thông tin trong bệnh viện...

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện FV điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân trong 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.