Bệnh nhân lớn tuổi xúc động và bày tỏ lòng biết ơn đến vị bác sĩ trẻ đã giúp mình “tái sinh”

13/08/2023 07:42

Hành trình “tái sinh” của bệnh nhân lớn tuổi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ bác sĩ trẻ tận tâm và hết mình với nghề đã khiến MC Vũ Mạnh Cường và khán giả vô cùng xúc động.

Tập 3 của hành trình Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9. Đồng hành cùng chương trình tôn vinh những cống hiến, nỗ lực của đội ngũ bác sĩ, y tá và lắng nghe những chia sẻ chân thân thật, đầy cảm xúc của nhân vật đặc biệt là người kết nối - MC Vũ Mạnh Cường.

Phần đầu tiên của chương trình, khán giả được cùng với MC Vũ Mạnh Cường lắng nghe những tâm sự của bệnh nhân - chú Bùi Xuân Ủy và vợ là cô Hồng. Chú Ủy chia sẻ, chú mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và huyết áp, 3 căn bệnh ấy đã hành hạ chú suốt hơn 15 năm. “Bị nhồi máu cơ tim cũng đã 3 - 4 lần rồi. Nhưng lần bị gần đây nhất, là lần nặng nhất. Lúc ấy, gia đình chú tưởng rằng không qua khỏi rồi”, chú Ủy tâm sự.

522a5777-min-1691887295.jpeg

Đau lòng kể lại ký ức kinh hoàng ngày hôm ấy, cô Hồng xúc động: “Hôm ấy, chú trở bệnh rất nhanh, giống như con cá bị ở trên cạn vậy, chú thở không được luôn. Chú không thở được thì cô cũng giống như đã nghẹt thở luôn rồi”. Tối khuya hôm ấy, cả gia đình gấp gáp đưa chú đến bệnh viện và may mắn được các bác sĩ của bệnh viện 175 cấp cứu kịp thời và nhanh chóng. Sau khi trở về từ “tử thần”, chú Hồng được các bác sĩ cố gắng đặt Stent để điều trị đột quỵ nhưng hành trình này cũng không hề dễ dàng đối với chú. “Trong khi các bác sĩ rất cố gắng nhưng cũng không đặt được vì động mạch vành của chú bị vô hiệu hóa và nó ở vị trí rất khó đặt. Nên các bác phải dừng lại và hội chuẩn lại để đưa ra phương án mới”, bệnh nhân trải lòng. Sau đó, giữa hai phương án là về nhà giữ gìn sức khỏe để tiếp tục đặt Stent và phẫu thuật, chú Hồng đã quyết định chọn phương án sau.

Kể về quá trình thực hiện ca phẫu thuật “sinh tử” của đời người, chú Ủy kể lại: “Trong thời gian chờ mổ, bác Hưng thăm khám hàng ngày. Chưa có bệnh nhân nào mà tin tưởng bác sĩ đến mức như chú, ngày mai mổ mà tối đó chú ngủ một giấc ngon lành đến sáng”. Khi được MC Vũ Mạnh Cường hỏi rằng cô chú có sự lo lắng và hồi hộp không khi được chữa bệnh bởi một bác sĩ có tuổi nghề và tuổi đời còn chưa nhiều như bác Hưng, cô Hồng chia sẻ: “Được bác sĩ tư vấn về bệnh và phương pháp điều trị, cô chú lại hoàn toàn yên tâm”.

522a5810-min-1691887295.jpeg

“Cái mà để cho bệnh nhân như chú cảm kích và ấn tượng trước hết là tình cảm của các bác sĩ. Các bác chăm sóc, các bác thăm hỏi và nhiệt tình giải thích là cái đó chú đã rất ấn tượng. Mặc dù máy móc hiện đại nhưng mà trình độ được đào tạo vững thì họ giải thích cho bệnh nhân như mình, mình yên tâm lắm”, chú Ủy cảm kích sự nhiệt tình của đội ngũ bác sĩ bệnh viện 175.

Tạm gác lại cuộc trò chuyện cùng vợ chồng bệnh nhân, MC Vũ Mạnh Cường dẫn dắt khán giả đến và cảm nhận câu chuyện theo góc độ của người làm ngành Y là Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Doãn Thái Hưng, phó trưởng Khoa Phẫu thuật Tim mạch bệnh viện Quân Y 175. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, bác sĩ Hưng chia sẻ về những khó khăn, vất vả của cả bác sĩ và bệnh nhân trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch. “Quy trình điều trị cho một cuộc phẫu thuật tim mạch nó là cực kỳ chặt chẽ và phẫu thuật viên tim mạch để có thể đính chính thì phải đạt được trình độ nhất định. Thật ra, đôi khi trẻ lại là lợi thế, tay chân lanh lẹ hơn chút xíu, kinh nghiệm thì nhiều thể học hỏi các thầy, về độ liều lĩnh thì cũng sẽ liều hơn một tí”, bác sĩ Hưng chia sẻ khi được hỏi rằng liệu các bệnh nhân có lo ngại khi được bác sĩ trẻ tuổi điều trị bệnh.

Trò chuyện cùng bác sĩ Hưng, MC Vũ Mạnh Cường chia sẻ và thông cảm cho sự nhiệt tình mà bác sĩ bắt buộc phải làm với bệnh nhân của mình. “Số lượng bệnh nhân rất nhiều và có lúc cái điện thoại trở thành một cái stress của em. Cứ năm phút một cuộc điện thoại, nhiều lúc mình cũng muốn thay số nhưng mà chuyện đó mình làm không được, mình phải chấp nhận nó thôi”, bác sĩ Hưng tâm sự.

522a5823-min-1691887295.jpeg

Sau cùng, MC Vũ Mạnh Cường thay mặt chương trình gửi tặng bác sĩ món quà tinh thần là cuộc gặp gỡ với chú Ủy - người đã được chính sự nhiệt tình và tận tâm của bác sĩ Hưng giúp “tái sinh” một lần nữa. Gặp lại bác sĩ, bệnh nhân xúc động bày tỏ: “Tôi xem bác Hưng là kiếp mổ, là những người sinh tôi lần thứ hai. Nếu bác Hưng và kiếp mổ không giúp tôi, chưa chắc tôi đã đứng được ở đây”. Được gặp lại người đã “tái sinh” chính mình, chú Ủy hạnh phúc chia sẻ tình hình hồi phục của cơ thể và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến đội ngũ bác sĩ của bệnh viện 175 và đặc biệt là bác sĩ Hưng.

Đón xem chương trình Blouse trắng diệu kỳ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp SAKOS.

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh nhân lớn tuổi xúc động và bày tỏ lòng biết ơn đến vị bác sĩ trẻ đã giúp mình “tái sinh”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.