Bắt trend thanh toán không tiếp xúc cùng bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay

17/06/2024 10:52

Là thế hệ chịu sự tác động sâu sắc của kỹ thuật số và mạng xã hội, gen Z luôn nhanh nhạy và dẫn đầu trong các xu hướng thanh toán không tiếp xúc. Trong đó, bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay của VPBank đang được giới trẻ yêu thích nhờ ưu thế vượt trội gói gọn tất cả chỉ trong một ứng dụng duy nhất - VPBank NEO.

kv-1718596284.jpg
Chú thích ảnh

Thanh toán không tiếp xúc vì sao “chạm” đến Gen Z

Hình ảnh một gen Z ở quầy thanh toán các cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm… không túi ví không tiền mặt, rút điện thoại thanh toán bằng Apple Pay, Samsung Pay… trong vài giây và tự tin sải bước, giờ đã trở nên vô cùng phổ biến. Gen Z chính là thế hệ đầu tiên hoàn toàn gắn liền với kỹ thuật số, đồng thời cũng là thế hệ rất sẵn sàng chi tiêu, nên dễ hiểu khi Gen Z đang ứng dụng thanh toán số trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Nghiên cứu của Global Payments chỉ ra 57% thế hệ Gen Z ở Mỹ đã sử dụng ví kỹ thuật số trong năm 2021, tăng 7% so với năm 2020. Tại Việt Nam, trong 47% số người chọn thanh toán trực tuyến theo khảo sát Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng của Cốc Cốc, Gen Z chiếm đa số.

“Đã từ lâu mình không còn mang theo nhiều tiền mặt mỗi khi ra ngoài. Nếu so sánh giữa việc mỗi lần thanh toán phải mở ví, đếm tiền, thậm chí tìm tiền lẻ, với việc giơ chiếc điện thoại thao tác nhanh gọn chỉ tính bằng giây, bạn sẽ chọn phương án nào?” – Hoài Lâm (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) cho hay.

Sự bùng nổ của xu hướng thanh toán không tiếp xúc một phần đến từ nhu cầu của Gen Z, vốn được gọi là “thế hệ đa nhiệm", luôn tính đến yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm mọi nguồn lực, nhất là thời gian. Chỉ với các thiết bị thông minh, Gen Z hoàn toàn có thể xử lý hầu hết các giao dịch thường ngày, ở bất cứ đâu từ quán cafe, cửa hàng tiện lợi, đổ xăng, mua thuốc, đi chợ đến mua sắm online chỉ bằng vài thao tác quét - chạm nhanh chóng.

Khi Gen Z bắt trend Tap & Pay cùng VPBank

Kết thúc ngày siêu sale Shopee 6/6, Thảo Anh (25 tuổi) rất thích thú với “thành quả” săn sale của mình. “Từ quần áo đến đồ gia dụng trong nhà mình đều mua online vì vừa tiện, vừa có nhiều mã giảm giá, vừa được miễn phí vận chuyển. Những dịp siêu sale như thế này, việc săn mã có khó khăn hơn chút vì lượng người mua nhiều, chiết khấu lại cao nên bí quyết không bỏ lỡ voucher của mình là thanh toán bằng Apple Pay” – Thảo Anh hào hứng chia sẻ. Theo đó, chỉ cần thao tác chọn thanh toán bằng Apple Pay, nhấn đúp nút sườn điện thoại và xác nhận bảo mật bằng Face ID, đơn hàng của cô nàng gen Z này chỉ mất chưa đến 5s để hoàn tất thanh toán. “Tích hợp thẻ VPBank Super Shopee, mình còn được hoàn tiền đến 10% cho tổng giao dịch từ 4 triệu đồng mỗi tháng, tiết kiệm được một khoản kha khá luôn” – Thảo Anh cho biết thêm.

Tương tự, Hoàng Long, 23 tuổi, một người chơi hệ không dùng tiền mặt từng trải qua rất nhiều hình thức thanh toán điện tử, nay “mê mẩn” với bộ thanh toán Tap & Pay của VPBank.

tín đồ thích rèn luyện thể thao, mê mẩn với các cung đường chạy quanh các hồ hoặc đô thị lớn Hà Nội, Long dành trọn các cuối tuần cho hoạt động này. Sở hữu chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 965, trước đây Long cần nhập thủ công toàn bộ thông tin thẻ và thông tin cá nhân trên ứng dụng Garmin Connect để có thể thêm thẻ vào Garmin Pay và thanh toán. Tuy nhiên, từ giữa tháng 5 vừa qua, những khách hàng như Long đã có thể tích hợp thẻ vào ví Garmin Pay trong vài giây ngay trên ứng dụng VPBank NEO. Cách làm này giảm được 3 bước thực hiện thêm thẻ so với phương thức cũ, người dùng chỉ cần nhập mật mã để mở khóa là có thể thanh toán.

Từ mua đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi, mua cà phê, xem phim, đến shopping tại siêu thị, trung tâm thương mại lớn… tính năng mới này của VPBank NEO vô cùng tiện lợi, dễ dàng và thân thiện với người dùng, nhất là Gen Z - nhóm trẻ luôn bận rộn, kiêm nhiệm nhiều lúc nhiều công việc, hoạt động như mình” – Long hào hứng chia sẻ.

Có thể thấy rằng thanh toán không tiếp xúc không chỉ dừng lại ở việc trở thành một xu hướng thời thượng mà Gen Z ưa chuộng trong một khoảng thời gian ngắn, mà đã thực sự đã thấm sâu vào cuộc sống hàng ngày của thế hệ này. Sự tiện lợi và tốc độ của công nghệ này đã chinh phục được lòng tin và sự yêu thích của giới trẻ, làm thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng của họ. Không chỉ giới hạn trong các giao dịch nhỏ lẻ, thanh toán không tiếp xúc còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như giao thông công cộng, ẩm thực, và dịch vụ giải trí, góp phần tạo nên một phong cách sống hiện đại, năng động và hiệu quả hơn cho thế hệ trẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt trend thanh toán không tiếp xúc cùng bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.