Bất động sản Phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai: Công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD chưa bị xử lý?

15/10/2020 09:00

Vừa qua, trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội xuất hiện một số công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép, vi phạm TTXD nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không bị xử lý.

Vừa qua, trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội xuất hiện một số công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép, vi phạm TTXD nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không bị xử lý.

Trong khi cả hệ thống chính trị đang quyết tâm xử lý dứt điểm các công tình vi phạm tồn đọng và tiến tới chấm dứt hẳn tình trạng vi phạm TTXD trên toàn thành phố. Tại phường Vĩnh Hưng, theo phản ánh và qua ghi nhận thực tế của PV công trình xây dựng số 229 và công trình 307 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong quá trình xây dựng đã không tuân thủ theo đúng nội dung được phê duyệt trong giấy phép xây dựng, tự ý xây dựng sai phép, sai quy hoạch, vượt mật độ xây dựng, có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng số 229 Lĩnh Nam đang được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao là 6 tầng, 1 lửng,1 tum và 1 tum thang. Trong đó tầng tum đã được xây dựng lên 80% diện tích, tràn gần thành tầng,  mật độ xây dựng 100%.

Công trình tại địa chỉ 229 Lĩnh Nam,phường Vĩnh Hưng)

Cách đấy không xa là công trình xây dựng số 307 Lĩnh Nam, công trình này cũng đang được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao 6 tầng 1 tum mật độ xây dựng 100%, có dấu hiệu vi phạm TTXD. Đáng nói, dù cách trụ sở UBND phường Vĩnh Hưng không xa, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công, hoàn thiện…

Một công trình khác tại 307 Lĩnh Nam cũng có dấu hiệu vi phạm TTXD.)

Một người dân sinh sống gần khu vực có công trình sai phép bức xúc cho biết “Nằm tại khu vực không phải là trung tâm nhưng công trình khiến nhiều ngời không khỏi ngạc nhiên và sửng sốt về diện tích và chiều cao của mình. Chỉ cần đứng quan sát từ xa cũng có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt của công trình này với các công trình xung quanh.

Chúng tôi mới sửa chữa căn nhà một chút là bị cán bộ Thanh tra xây dựng phường đến quát tháo, làm khó lên khó xuống, vậy mà có công trình xây dựng sai phép thế kia mà chính quyền không thấy xử lý gì. Nếu có cũng chỉ trên hình thức lập biên bản vi phạm và xử phạt cho có, sau đó công trình vẫn hoàn thiện và đi vào hoạt động”.

Trong nhiều lần trao đổi với báo chí về nguyên nhân gia tăng tình trạng vi phạm TTXD trong thời gian qua, nhiều lãnh đạo UBND TP nêu rõ nguyên nhân: Đó là do nhiều nơi các cấp lãnh đạo, cấp ủy chính quyền chưa nghiêm túc triển khai thực hiện các nghị quyết của ban thường vụ quận ủy, dẫn tới thiếu quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có nơi, có thời điểm buông lỏng công tác quản lý TTXD.

Hệ thống thanh tra xây dựng, chính quyền các phường chưa đề cao trách nhiệm, thiếu sự giám sát, kiểm tra và chưa kiên quyết, chủ động xử lý triệt để các vi phạm. Công tác quản lý, giám sát chủ đầu tư xây dựng công trình theo giấy phép và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt chưa thường xuyên, kịp thời; tình trạng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn để tồn tại, không có biện pháp khắc phục hậu quả, dẫn đến không ít trường hợp chủ đầu tư coi thường kỷ cương, pháp luật, cố tình vi phạm...

UBND TP Hà Nội đã và đang có nhiều động thái tích cực trong việc siết chặt công tác quản lý TTXD, thì tại phường Vĩnh Hưng đang có dấu hiệu “xao nhãng” trong nhiệm vụ quản lý TTXD được giao. Thiết nghĩ rất cần được các cấp chính quyền UBND quận Hoàng Mai gấp rút vào cuộc xác minh làm rõ thông tin phản ánh của người dân, tránh gây bức xúc, dư luận trong nhân dân. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu địa bàn cụ thể là Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng và đội Thanh tra xây dựng ở đâu khi để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng?

An Tú - Theo TCDN

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản Phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai: Công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD chưa bị xử lý?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.