Bà Rịa – Vũng Tàu: Phú Mỹ Holdings bị xử phạt vì quảng cáo “dự án ma”

03/01/2022 08:30

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Quyết định 4031/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Phú Mỹ Holdings) do ông Đặng Phi Long làm giám đốc vì rao bán “dự án ma” với số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, buộc công ty này khắc phục hậu quả và tháo gỡ những thông tin vi phạm.

heo Quyết đinh, hành vi vi phạm của Phú Mỹ Holdings được nêu là: “Sử dụng các tài khoản Youtube, Facebook để rao bán các “dự án ma”: Khu dân cư Eco city 6, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ; Khu dân cư Solar City, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ; Khu dân cư Hồ Tràm Airport City, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ”.

phu-my-holdings-bi-xu-phat-vi-rao-ban-du-an-ma-1-1641173318.jpg

Phú Mỹ Holdings bị xử phạt vì rao bán “dự án ma”. 

Phú Mỹ Holdings có địa chỉ đăng kí kinh doanh tại 41 Lê Duẩn, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo tìm hiểu của PV, các khu đất được nêu trong quyết định thực chất chỉ là khu đất cá nhân, được phân lô rồi quảng cáo, rao bán trên nền tảng mạng xã hội dưới danh nghĩa các dự án.

Theo kiểm tra của Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, “dự án” Phú Mỹ Eco City 6 do Phú Mỹ Holdings làm chủ đầu tư được rao bán là khu đất thuộc hồ sơ tách thửa của ông Nguyễn Nhung và bà Lương Thị Việt có diện tích hơn 24.000 m2, được tách làm hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tại các thửa đất có diện tích hơn 1.000 m2 đã được chủ sử dụng đất đầu tư cho làm đường tự mở, thảm nhựa cấp phối, trồng cây xanh hai bên đường.

Còn “dự án” Phú Mỹ Solar City (thị xã Phú Mỹ) rộng hơn 8.000 m2 cũng do Phú Mỹ Holdings rao bán. Khu đất này của ông Phạm Văn Hiếu và bà Lê Thị Hường. Qua kiểm tra hiện trạng tại các thửa đất thì chủ sử dụng đất đã đầu tư thảm bê tông toàn bộ diện tích hơn 600 m2 và có trồng một số trụ điện (chưa lắp đặt đường dây) dọc đường.

Một “dự án” khác mang tên Hồ Tràm Airport City là khu đất thuộc hồ sơ tách thửa của ông Nguyễn Quang Vịnh, bà Lê Thị Ngọc Lài.

Qua kiểm tra hiện trạng các thửa đất ghi nhận tại thực địa, có con đường phía đông bản đồ địa chính là đường đá xô bồ, hiện hữu. Vị trí các lô đất được tách có các cột mốc được sơn đỏ, phần diện tích còn lại là đất trống.

Trước đó, ngày 8/7/2021, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông về việc xử lý vi phạm đối với Phú Mỹ Holdings do vi phạm về việc quảng cáo trên môi trường mạng. Thời hạn hoàn thành trước ngày 10/7/2021.

Theo Huy Quang/THPL

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa – Vũng Tàu: Phú Mỹ Holdings bị xử phạt vì quảng cáo “dự án ma”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.