Aqua City được MB rót 1.100 tỷ đồng để thi công hoàn thiện

11/09/2024 12:45

Ngày 10/9/2024, Novaland cùng Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và các đối tác Nhà thầu Công ty Cổ phần Đầu tư Tesla (Tesla), Công ty Cổ phần Green Mark Construction (GMC), đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai khởi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 và tiếp tục xây dựng hoàn thiện các công trình nhà ở thấp tầng dự án Đô thị Aqua City.

Theo thỏa thuận được ký kết, MB cam kết giải ngân gói tài chính lên đến 1.100 tỷ đồng cho Công ty TNHH Thành phố Aqua và các nhà thầu trực tiếp thi công, đảm bảo triển khai đồng bộ dự án. Các nhà thầu cam kết sẽ phối hợp các bên để đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng xây dựng, hướng tới mục tiêu đồng hành với Chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng, tiếp tục bàn giao nhà, đưa các tiện ích đi vào vận hành, phục vụ cư dân.  

img-7962-1644-1726033311.jpg

Đại diện Novaland, MB và đối tác nhà thầu Tesla, GMC ký kết hợp tác triển khai hoàn thiện dự án đô thị Aqua City. Ảnh: Nova

img-7961-1646-min-1726033250.jpg

Ngay sau Lễ ký kết, trong cùng ngày, Chủ đầu tư và nhà thầu Tesla cũng đã tổ chức lễ khởi công thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 phân khu Ever Green 2. Ảnh: Nova

Đô thị sinh thái Aqua City quy mô 1.000ha, tọa lạc tại phía Đông TP.HCM, chỉ cách trung tâm TP.HCM hay sân bay Long Thành khoảng 20 phút di chuyển khi hạ tầng hoàn thiện, được Tập đoàn Novaland quy hoạch bài bản, thân thiện và bền vững với môi trường, trong đó dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu.

Dự án kỳ vọng từng bước kiến tạo một đô thị đáng sống, góp phần thúc đẩy làn sóng dịch chuyển an cư về vùng vệ tinh, giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm như TP.HCM, TP. Biên Hòa. Đồng thời, trở thành điểm đến hàng đầu khu vực về Thời trang – Nghệ thuật – Kiến trúc – Sức khỏe với những trải nghiệm độc đáo và đầy khác biệt bên không gian sông nước, thiên nhiên sinh thái giao hòa.

img-7967-1648-1726033302.jpg

img-7966-1648-1726033426.jpg

Dự kiến cuối tháng 9/2024 sẽ hoàn tất việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ QHC TP. Biên Hoà tại Phân khu C4. Sau bước hoàn tất điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa, sẽ tiến tới quá trình đồng bộ hoá các cấp quy hoạch phân khu 1/5.000 và quy hoạch chi tiết 1/500. Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đồng thuận cho phép chủ đầu tư dự án Aqua City được triển khai nghiên cứu lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 của TP.Biên Hòa. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền cũng tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục công trình phù hợp quy hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Aqua City đã hoàn thiện hàng ngàn sản phẩm nhà ở, bàn giao hơn 500 sản phẩm chất lượng đến khách hàng. Song song, dự án đang đồng loạt triển khai thi công hoàn thiện nhiều phân khu… Dự kiến từ nay đến cuối năm, Aqua City bàn giao khoảng 900 nhà phố, biệt thự, shophouse và đưa vào vận hành các công trình tiện ích thể thao, mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe phục vụ cư dân.

img-7963-1649-min-1726033250.jpg

Aqua City đang đồng loạt triển khai thi công hoàn thiện các công trình nhà ở và tiện ích tại nhiều phân khu. Ảnh: Nova

Là đối tác tài chính đã đồng hành cùng Aqua City từ nhiều năm, và nay tiếp tục tài trợ vốn để dự án được triển khai xây dựng hoàn thiện, đại diện MB cho biết: "Tình hình kinh doanh của Novaland đã phục hồi trong năm 2023. MB vẫn theo dõi thường xuyên những thông tin cập nhật về Aqua City và có những đánh giá, làm việc kỹ càng trước khi tiếp tục cấp vốn để dự án triển khai hoàn thiện. Với vị thế đắc địa, quy mô lớn cùng quy hoạch bài bản, khi Aqua City được triển khai hoàn hiện không chỉ mang đến không gian sống xanh chất lượng, mà MB cũng song hành cùng với chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 33/NQCP về tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đang triển khai, để sớm hoàn thành, tạo nguồn cung và sự phát triển cho thị trường".

Bên cạnh Aqua City, trước đó MB cũng đã giải ngân cho 2 dự án của tập đoàn Novaland là NovaWorld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiet. Tính đến tháng 8/2024, NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bàn giao hơn 400 Villa, shophouse; NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) đã đánh dấu cột mốc bàn giao hơn hơn 1.200 villa biển cho cư dân và tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Nam Việt Nam khi đón khoảng 2.000.000 lượt du khách trong chuỗi sự hè Summer Fest NovaWorld Phan Thiet 2024.

Với những chuyển động tích cực tại Aqua City và loạt dự án trọng điểm của tập đoàn tại trung tâm TP.HCM, các đại đô thị NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram đã và đang tiếp tục giúp cho niềm tin của nhà đầu tư được khôi phục, góp phần tạo động lực hồi phục và tăng trưởng cho ngành bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết "Aqua City được MB rót 1.100 tỷ đồng để thi công hoàn thiện" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.