AirPods Pro giúp công ty Mỹ đánh bại đối thủ ở mảng tai nghe.
Thị trường tai nghe toàn cầu trải qua một quý tăng trưởng khả quan. Với sự phổ biến của true wireless và tai nghe khử ồn chủ động, người dùng mua nhiều hơn, chi nhiều hơn. Theo công ty nghiên cứu thị trường Futuresource Consulting, ở quý thứ IV/2019, thị trường tai nghe toàn cầu tăng trưởng doanh số vượt quá 25%, đạt 162 triệu đơn vị. Động lực tăng trưởng chủ yếu nhờ vào tai nghe không dây. Ở chiều ngược lại, các loại tai nghe khác đều chứng kiến suy giảm về doanh số.
True wireless tiếp tục là xu hướng tăng trưởng nóng trong quý IV/2019, chiếm hơn một phần ba trong tổng doanh số tai nghe tiêu thụ. AirPods Pro là sản phẩm nổi bật hơn cả, đang rơi vào tình trạng thiếu hàng tại hầu hết thị trường. Tuy vậy, các sản phẩm của Xiaomi và Samsung cũng bắt đầu "gặm nhấm" vào thị phần tai nghe Apple.
Theo doanh thu, cả thị trường tai nghe toàn cầu trong quý cuối năm 2019 mang về 14 tỷ USD. Theo Adriana Blanco, nhà phân tích thị trường cấp cao tại đây, khách hàng đang chi tiêu mạnh hơn trước. Cũng lại nhờ bùng nổ doanh số true wireless mà giá trung bình của tai nghe đang tăng lên.
Sau 6 quý tăng liên tiếp, loại trùm đầu bắt đầu giảm giá nhẹ do các đợt khuyến mãi mua sắm cuối năm. Tại phân khúc này, tai nghe thường có giá cao và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Blanco cho biết Sony, Beats và Bose tiếp tục là ba hãng dẫn đầu về tai nghe trùm đầu.
Apple vươn lên dẫn đầu thị trường cả về doanh thu và khối lượng bán hàng, nhờ Airpods Pro. Theo sau hãng là Sony, đứng thứ hai ở cả hai tiêu chí. JBL đứng thứ ba thị trường về doanh số còn Beats xếp thứ ba về doanh thu. Trước đây, Sony thường là hãng bán được nhiều tai nghe nhất thị trường. Việc lỡ nhịp xu hướng true wireless khiến hãng phải trả giá.