Anh Tài nhớ tuổi thơ khó khăn ở với bà ngoại

14/03/2024 07:31

Chứng kiến hoàn cảnh của em nhỏ mồ côi, Anh Tài xúc động nhớ quá khứ ở với bà ngoại, không thường xuyên gặp được mẹ vì mẹ bận đi làm kiếm tiền nuôi con.

anh-tai-01-1710376260.jpg

Anh Tài xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Ảnh: Bee

Tập 75 chương trình Mái ấm gia đình Việt (lên sóng tối 15.3 trên kênh HTV7) với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.

Hai khách mời tuần này là NSƯT Vân Khánh và diễn viên Anh Tài sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trong đó, gia cảnh em Nguyễn Công Quốc Huy (SN 2010) hiện đang sống cùng bà nội và 3 người anh em họ ở Đại Lộc, Quảng Nam khiến nhiều người xúc động.

Cha của Quốc Huy đã mất, mẹ em thì bỏ đi đã lâu, không liên lạc. Cô ruột của em bị bệnh bướu cổ, hiện sống ở Đà Nẵng rất khó khăn nên gửi hai con về cho bà chăm sóc.

Trong đó, người con lớn đã bỏ đi, người còn lại thì đã học lớp 9, nhưng bị chứng chậm phát triển. Người em họ còn lại là con của chú út Quốc Huy, chú em cũng mất vì tai nạn giao thông, thím đi làm xa nên gửi con về cho bà, mỗi tháng gửi về nhà 1 triệu đồng.

Từ khi hai người con trai mất đi, bà của Quốc Huy phải một mình chăm sóc các cháu. Bà làm nghề cắt cỏ thuê, thu nhập khoảng 200 nghìn đồng/ngày nhưng công việc không thường xuyên.

Mỗi tháng Quốc Huy nhận trợ cấp mồ côi 540 nghìn đồng, em để giúp bà sinh hoạt hàng ngày. Gia đình mượn nợ số tiền là 30 triệu đồng để mua bò, đến nay còn 7 triệu đồng vẫn chưa trả được.

Vì tuổi đã lớn, không kiếm được nhiều tiền nên gia đình thường xuyên thiếu ăn, phải đi vay mượn nên nợ thêm 2 triệu đồng. Mấy bà cháu nương tựa nhau sống trong căn nhà tình thương, xây đã lâu nên hiện tại, nhà xuống cấp khiến ai cũng xót xa.

Trước hình ảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh” của bà nội 70 tuổi, giờ lại phải một mình gồng gánh nuôi các cháu khiến MC Quyền Linh phải ôm đầu vì bất lực.

“Tôi thấy bà khổ quá, số quá khắc nghiệt. Bà đã 70 tuổi mà vẫn không được nghỉ ngơi, phải canh lúc cháu ngủ hết rồi mới dám khóc. Tôi nghĩ cuộc sống này của bà đã khắc nghiệt quá, đến nỗi không thể nào có thể khắc nghiệt hơn được nữa” - nam MC nói.

NSƯT Vân Khánh cũng dành lời động viên cho Quốc Huy, cô khuyến khích các em hãy hiểu chuyện hơn, không chỉ giúp bà những việc trong nhà mà còn phải cố gắng học tốt để tương lai báo hiếu lại cho bà.

Diễn viên Anh Tài nghẹn ngào, đôi mắt anh đỏ hoen cố kìm nước mắt. “Tôi đồng cảm với gia đình Quốc Huy vì từ nhỏ đến lớn, tôi được bà ngoại nuôi. Nhưng tôi may mắn hơn vì mình còn mẹ, mẹ phải đi làm để nuôi ba anh em nên cũng không có nhiều thời gian gặp chúng tôi.

Mọi thứ của anh em tôi đều do bà ngoại lo hết. Còn bà của Quốc Huy trong chương trình thì bây giờ không còn gì hết, cũng không còn một chỗ dựa nào hết. Mọi thứ trong nhà đều dựa vào bà, thật sự rất áp lực.

Và nguồn sống duy nhất của bà là anh em Quốc Huy, tôi chỉ mong bà có nhiều sức khỏe để sống tốt và lo cho các cháu” - nam diễn viên nói.

Bạn đang đọc bài viết "Anh Tài nhớ tuổi thơ khó khăn ở với bà ngoại" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.