Ai lấy đất rừng xây hàng chục biệt thự ở Đà Lạt?

29/10/2020 17:05

Hơn 50 căn biệt thự đang ngang nhiên lấn đất rừng Đà Lạt khiến người dân bức xúc.

Hơn 50 căn biệt thự đang ngang nhiên lấn đất rừng Đà Lạt khiến người dân bức xúc.

Ngày 28/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm lấn đất rừng xây dựng 54 căn biệt thự (nếu có) tại tiểu khu 268 thuộc địa bàn xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Trước đó, người dân trên địa bàn xã Hiệp An phản ánh tình trạng, khu đất nằm dọc theo hai bên đường Đỗ Quyên, cạnh Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm xuất hiện một khu “làng biệt thự” với các kiểu dáng kiến trúc nhà sàn đầy sang trọng.

Nhiều căn trong số này vừa hoàn thành đưa vào sử dụng; số còn lại các công nhân đang gấp rút hoàn thiện, tiếng trò chuyện, tiếng hàng xì, tiếng máy múc san gạt, phân lô nền đất… quang cảnh trông như một đại công trình thi công xây dựng.

Lắp đặt điện hạ thế tại khu nhà xây dựng trái phép trên đất rừng.)

Các trường hợp vi phạm đã tự ý lắp đặt hệ thống điện trung thế dẫn từ hướng thành phố Đà Lạt nhằm phục vụ công trình vi phạm. Ngoài ra, hệ thống đường mòn trước đây tại khu vực cũng đã được cải tạo mở rộng trung bình 4m.

Lực lượng chức năng của xã Hiệp An cho biết đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì chủ đầu tư không ra mặt, phải lập biên bản công trình vi phạm vắng chủ.

Cũng theo UBND xã Hiệp An, ngày 26/10, xã đã ban hành và dán 9 thông báo tại các công trình vi phạm để tìm chủ thể công trình vi phạm xây dựng trên đất lâm nghiệp.

Trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày ban hành thông báo), nếu các tổ chức, cá nhân là chủ đầu tư công trình không đến liên hệ với UBND xã Hiệp An để giải quyết, xã sẽ tổ chức cưỡng chế, giải tỏa trả lại hiện trạng ban đầu.

Theo cơ quan chức năng, toàn bộ diện tích bị tác động, san gạt, lấn chiếm tại khu vực trên lên đến 45 ha.

Được biết, khu đất này do Công ty CP Du lịch sinh thái Phương Nam quản lý nhưng vẫn để tình trạng lấn chiếm đất rừng xây biệt thự xảy ra.Doanh nghiệp này tự mình không giải quyết được tình trạng lấn chiếm trên, nên đã cầu cứu chính quyền địa phương các cấp.

Theo Ngọc Mai (t/h)/Báo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết "Ai lấy đất rừng xây hàng chục biệt thự ở Đà Lạt?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.