95 triệu đồng trong tài khoản công ty tại ACB “biến mất”: Khổ chủ và ACB nói gì?

05/03/2024 06:53

Sau khẳng định không rút 95 triệu đồng bằng séc của khách hàng, ngân hàng ACB đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Tối ngày 2/3, chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Riin Group (Riin Group; trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) xác nhận, công ty đã bị rút tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) bằng séc với con dấu và chữ ký giả mạo.

“Tài khoản phụ của Công ty chúng tôi bất ngờ bị rút hết tiền bằng Tấm Séc vào lúc 15 giờ 51 phút ngày 27/2/2024. Tấm séc này được mua và rút tại chi nhánh ACB - Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội)” – đại diện Riin Group kể lại và khẳng định, Riin Group trước đây chưa hề ký bất kỳ tấm séc nào.

anh-1709596353.png

Riin Group cho rằng tấm sec bị giả mạo cả con dấu và chữ ký. Ảnh: NVCC

“Chúng tôi nghi ngờ cả con dấu và chữ ký và chữ viết trong séc đều là giả. Riin Group chủ yếu hoạt động chính tại TP Hồ Chí Minh và không có bất kỳ giao dịch, hoạt động nào tại Hà Nội” – vị này nói thêm.

Vì vậy, ngày trong chiều cùng ngày 27/2, đại diện Riin Group đã đến ACB chi nhánh quận 2 (TP Hồ Chí Minh) để trình báo vụ việc. Đến ngày 28/2, đại diện Riin Group tiếp tục có mặt ở văn phòng ACB - chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TP Hồ Chí MinH) làm bảng tường trình về sự việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, phía Riin Group ra đặt nhiều thắc mắc về những dấu hiệu bất thường trong vụ việc như tại sao biết con dấu để giả? tại sao biết chữ ký để giả?... Chưa kể thao tác của bên rút tiền khá tinh vi và chuyên nghiệp ố tình nhập sai mật khẩu 5 lần để khoá tài khoản từ trưa đến chiều (từ 10 giờ ngày 27/2/2024 kế toán vào thực hiện chuyển khoản, nhưng tài khoản banking đã bị khoá vì nhập sai pass 5 lần. Thậm chí, đối tượng biết rõ tài khoản có bao nhiêu tiền, cố tình không cho chuyển tiền đi, sau đó 16 giờ cùng ngày 27/2/2024 canh sát giờ giao dịch thì làm lệnh séc rút tiền.

anhanhaha-1709596353.jpg

95 triệu đồng trong tài khoản phụ của Riin Group bị rút vào lúc 15 giờ 51 phút ngày 27/2/2024. Ảnh: NVCC

Liên quan đến vụ việc này, hiện ngân hàng ACB đã tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp hai bên. Trên biên bản, phía ngân hàng cho biết sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15/3 sắp tới có kết quả xác minh.

Đồng thời ACB cũng đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Ngân hàng khẳng định có quy trình quản trị rủi ro để bảo đảm các lợi ích của khách hàng và của ngân hàng được thực thi theo pháp luật.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết "95 triệu đồng trong tài khoản công ty tại ACB “biến mất”: Khổ chủ và ACB nói gì?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.