Một số nhận định về thị trường bất động sản trong thời gian tới

08/05/2020 12:38

Một số nhận định về thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Cập nhật tiến độ tháng 5/2020: Tổ hợp Kingdom 101 của nhà đầu tư Hoa Lâm ngay trung tâm Quận 10: Khách hàng chuẩn bị có cuộc sống mới

Trước tiên, mình không phải chuyên gia hay kinh doanh bất động sản, công việc của mình lại càng không liên quan đến bất động sản, chỉ đơn giản là thích bất động sản và mình chia sẽ những kiến thức, suy nghĩ riêng của mình, các bạn có thể thấy hay hoặc không hay, có lý hay không có lý và mình chỉ mong những chia sẽ tích cực.
Để nhận định được tình hình bất động sản trong thời gian tới (xin lỗi vì mình chỉ tập trung từ miền Trung vào thôi, xa hơn nữa thì mình bó tay vì mình ở trong Sài Gòn) cần dựa vào các yếu tố:
  • Kinh tế + chính trị thế giới
  • Kinh tế + chính trị Việt Nam
  • Tập tục, văn hóa, tư duy của con người Việt Nam
Kinh tế + chính trị thế giới:
– Tình hình dịch Covid-19 hiện nay ảnh hưởng gần như mọi mặt của đời sống mọi người trên thế giới, kéo theo hệ lụy về kinh tế, chính trị, văn hóa… của các quốc gia. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ – Trung hiện nay chưa có dấu hiệu đi xuống và có dấu hiệu căng thẳng hơn. Và cuộc chiến dầu lửa giữa Nga vs Saudi Arabia đem lại nhiều diễn biến khó lường; cuộc chiến ở Syria vẫn đang diễn ra và kéo theo các quốc gia tham chiến; tình hình Iran và Triều Tiên vẫn vây… lỳ đòn và bất cần đời –> thế giới đang định hình lại cáng cân kinh tế – quân sự giữa các phe với nhau.
– Nhận định: Trung Quốc sẽ mạnh hơn sau dịch cúm này vì đang mở rộng ảnh hưởng (chính trị + kinh tế) đối với các quốc gia đang bị khủng hoảng bởi dịch cúm Covid-19 – nhất là trong việc mở rộng “một vàng đai một con đường”; Châu âu trở nên yếu ớt hơn và có sự phân rã trong nội bộ; Mỹ vẫn là siêu cường, kinh tế phục hồi nhanh và nếu tổng thống Mỹ không kềm chế cảm xúc thì đợt bầu cử tới sẽ rớt đài, hi vọng không vì giữ cái ghế tổng thống mà phát động chiến tranh với các nước, ví dụ như Iran hay Syria (tất nhiên là không phải thế chiến thứ 3). Cá nhân mình mong ông Trump ở lại vì ổng cà kịa được thằng Trung Quốc.
Kinh tế + chính trị Việt Nam:
– Sắp tới Đạng hội Đảng toàn quốc (năm 2021)
– Tình hình dịch bệnh Covid-19
– Quyết sách mới của Nhà nước
Nhận định: nếu không bị khủng hoảng kinh tế (điều này mình nhận định 5-5 vì phụ thuộc vào 2 ông Trung – Mỹ) Việt Nam sẽ có bước tiến dài trên thế giới (cả về chính trị lẫn kinh tế). Thị trường chứng khoán sẽ xanh bảng, kéo theo sự tăng trưởng bất động sản (bất động sản tăng thì kéo theo các ngành khác tăng theo). Vậy sẽ đặt ra câu hỏi: loại hình nào tăng, tăng chỗ nào, tăng thế nào và tăng bao lâu?
  • Loại hình nào tăng: tất cả các loại hình bất động sản đều tăng, đất nền có lẽ vẫn là sự lựa chọn khôn ngoan (căn hộ sẽ không tăng bằng do các yếu tố về quy định, chính trị…), condotel sẽ được cởi trói. Đất dành cho khu công nghiệp, nhà xưởng sẽ có giá. Biệt thự biển chạy ngang.
  • Tăng thế nào: tăng đều và ổn, giá bất động sản tăng lên do trượt giá. Giá nhà thuê sẽ ổn định trong thời gian dài.
  • Tăng bao lâu: biết được thì thành tỷ phú cmn rồi
  • Tăng chỗ nào (đây là câu hỏi rất quan trọng): tất nhiên là chỗ nào cũng tăng, nhưng tăng nhiều và lợi nhuận lớn mới là quan trọng, đó là Đồng Nai, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Bà Rịa – Vũng Tàu và một vài điểm ở Bình Dương, Long An, Quảng Nam. Riêng TP.HCM thì vẫn tập trung vào khu vực Quận 1, 2, 9, Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh…(đây là những khu vực dễ xào nấu qua lại nhất).
Tập tục, văn hóa, tư duy của con người Việt Nam:
– Miền Nam vẫn là miền đất hứa của nhiều người (nhất là Sài Gòn), có sự di cư nhẹ của cư dân từ các tỉnh phía Bắc vào Sài Gòn, nên tập trung vào 2 khu vực: khu vực hướng phía Đông, chạy theo tuyến metro (là khu vực đầu tư của các Nhà đầu tư) và khu vực Gò Vấp, Bình Thạnh, một số khu vực của Bình Dương giáp với Sài Gòn (nơi cư ngụ của người thu nhập thấp hơn).
– Hướng Đông, Đông Bắc vẫn là khu vực vàng về đầu tư (Quận 1, 2, 9, Thủ Đức…)
– Hướng Tây, Tây Bắc: Củ Chi, Hóc Môn… dân đầu tư nhỏ lẻ nên tăng nhẹ
– Hướng Nam: Q7, Bình Chánh, Nhà Bè… đa số là mua định cư, ở nên tăng nhẹ
–> Với mình, đất dân ở Đồng Nai (khu vực vòng vòng sân bay), Phú Quốc, Đà Lạt là thấy thơm nhất, rồi đến Bình Dương, kế tiếp là Nha Trang (Nha Trang là ẩn số và nếu mua thì mua số lượng lớn và không cần quan tâm đó là loại đất gì). Tin hay không tin tùy bạn…
Nguồn: Nguyễn Quốc Chiến/ Review Bất động sản (fanpage)
Link facebook tác giả: https://www.facebook.com/quocchien?fref=gs&__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARDMNlGHDEe1GbTEx8cT80Db-MakzCSyEz97i8U01aZX2eb7L94K0ONTTDPcqU679wRVSrbJCdR5asxA&hc_ref=ARStFRqdTeef3WgIhTc9SIUWe5W0gwzB9Ccyk_De7FklTpA6DzA1P93aI8k4032LD54&dti=2458568224213476&hc_location=group
Theo vietnampropertyforum.vn

Bạn đang đọc bài viết "Một số nhận định về thị trường bất động sản trong thời gian tới" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.