3 thập kỷ - DatVietVAC ở đâu trong đời sống tinh thần của đồng bào Việt Nam?

23/04/2024 09:16

Từ những ngày thị trường truyền hình còn mới mẻ, DatVietVAC đầu tư sản xuất và phát hành nội dung với thuyết lý “Thay đổi cách nhìn về truyền thông và giải trí” Việt Nam. Từng bước vững chắc, DatVietVAC trở thành cái tên tiên phong trong đời sống văn hóa tinh thần của đại chúng Việt Nam trong suốt 3 thập kỷ.

Chỉ tính trong năm 2023, các sản phẩm của DatVietVAC tạo nên hơn 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng. Con số này tạo nên bởi chiến lược phát triển đầy quả cảm và tạo dựng nhiều giá trị bền vững nhất cho cộng đồng.

1-ns-chuc-mung-sn-dvv-1713702126742705911898-1713838429.jpg

Các nghệ sĩ tề tựu chung vui, chúc mừng DatVietVAC tròn 30 tuổi

Mang hạnh phúc chân thật - cảm hứng sống đẹp cho người Việt

Năm 1995, TKL - nhà cung cấp nội dung truyền hình ra đời. Thiết lập mối quan hệ bền chặt với đối tác hàng đầu trong lĩnh vực tại Việt Nam và quốc tế, TKL là công ty sở hữu bản quyền các bộ phim nổi tiếng, các chương trình top đầu bảng xếp hạng rating - doanh thu tại Việt Nam.

Không dừng lại ở nhập khẩu, DatVietVAC tiếp tục nâng tầm và phát triển ngành sản xuất phim truyền hình với sự ra đời của M&T Pictures - một trong những nhà sản xuất phim truyền hình tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam. M&T Pictures cùng với các thành viên khác của DatVietVAC như VieON, Vie Channel luôn định hướng đầu tư có trách nhiệm, sản xuất chỉn chu để tạo nên những sản phẩm được khán giả yêu thích như: Mặt trời mùa đông, Yêu trước ngày cưới, Ước mình cùng bay, Giấc mơ của mẹ, Cây táo nở hoa, Gạo nếp gạo tẻ… Góp phần định hình vị thế của phim truyền hình Việt, cạnh tranh trực diện với các sản phẩm nước ngoài.

Ở mảng TV show, các công ty thành viên như Dong Tay Promotion, Vie Channel liên tục đi trước thị trường với các chương trình giải trí bom tấn, không ngừng tạo nên những xu hướng giải trí mới từ âm nhạc đến trải nghiệm khám phá.

2-rv-1713702126759742529953-1713838429.jpg

Những chương trình của DatVietVAC sở hữu hàng tỉ lượt xem trên các nền tảng.

Qua 3 thập kỷ sáng tạo, các sản phẩm giải trí của DatVietVAC đã và đang chinh phục hàng triệu gia đình Việt, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu giải trí, góp phần kết nối các thành viên khi tạo nên khoảng thời gian sum họp quý báu sau một ngày làm việc, học tập.

"Đúng 30 năm, chúng tôi - những con người với tấm chân tình tử tế, góp phần khiêm tốn, mong thay đổi chất lượng cuộc sống và mang hạnh phúc rất Thật cho hơn 100 triệu đồng bào Việt Nam yêu thương. Khát khao nâng tầm vóc kinh tế văn hóa sáng tạo Việt Nam trên địa đồ thế giới, chưa một ngày nào trong suốt 30 năm, trái tim, trí tuệ và tình yêu nghề của cả ngàn con người DatVietVAC được ngơi nghỉ", đại diện DatVietVAC chia sẻ.

Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc - Góp phần phát triển kinh tế văn hóa sáng tạo

DatVietVAC không ngừng thúc đẩy phát triển thị trường thông qua đầu tư mạnh mẽ vào các "smart content" với chất lượng quốc tế, tương thích với thị hiếu của khán giả và nhất là truyền tải được những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Với loạt chương trình khám phá trải nghiệm như 2 Ngày 1 đêm, Hành trình rực rỡ, La cà hát ca…, những giá trị, bản sắc văn hóa của các miền trên dải đất hình chữ S được giới thiệu, bồi đắp, nuôi dưỡng và khơi dậy thêm tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước qua nhiều thế hệ. Hình ảnh về một Việt Nam tươi đẹp, đa sắc được lan tỏa mạnh mẽ.

3-2n1d-171370280164515539744-1713838429.jpg

2 Ngày 1 đêm quảng bá du lịch, văn hóa của các địa phương trải dài khắp đất nước trong mỗi chặng ghi hình.

Rap Việt - blockbuster âm nhạc bùng nổ của DatVietVAC không ngừng khẳng định sức hút trên hành trình đưa nhạc Rap đến gần với khán giả. Chương trình cũng là vùng đất mới để thế hệ rapper trẻ được tỏa sáng và trưởng thành nhanh chóng. Rap Việt Mùa 3 là chương trình truyền hình âm nhạc được yêu thích nhất, ghi dấu với 14.5 tỉ lượt xem toàn cầu.

Cùng The Masked Singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ, DatVietVAC đưa những nghệ sĩ sở hữu tài năng chân chính được quay lại với vị trí mà họ xứng đáng, tạo tiền đề để loạt nghệ sĩ vắng bóng có cơ hội trở lại, dàn ca sĩ trẻ được nhiều người biết đến nhiều hơn.

4-umcb-1713702126703335537587-1713838429.jpg

Ước mình cùng bay, Giấc mơ của mẹ, Cây táo nở hoa, Gạo nếp gạo tẻ… gửi gắm loạt thông điệp ý nghĩa về tình thân gia đình, ước mơ vươn lên trong cuộc sống, được đông đảo khán giả ủng hộ.

 

Đưa văn hóa Việt đến với 5 châu

Không dừng lại ở biên giới trong nước, các sản phẩm của DatVietVAC còn mang sứ mệnh kết nối kiều bào toàn cầu hướng về nguồn cội, nuôi dưỡng ước mơ "được làm người Việt" của thế hệ trẻ sinh trưởng ở nước ngoài thông qua những giá trị văn hóa giải trí thuần khiết. Đồng thời, lan tỏa hình ảnh con người đất nước chữ S đến với thế giới.

Thông qua đầu tư mạnh mẽ vào siêu ứng dụng giải trí VieON (với 52 triệu thiết bị cài đặt hiện nay), DatVietVAC đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng kho nội dung trên nền tảng truyền hình OTT đầy tiềm năng. Tháng 1.2024, VieON ra mắt VieON Global (phiên bản toàn cầu) với định vị trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt hải ngoại có nhu cầu thưởng thức nội dung nguyên bản.

5-vieon-1713702126735191993069-1713838429.jpg

VieON góp phần đưa sản phẩm nội dung số Việt tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

 

Song song đó, một thành viên khác của DatVietVAC, VieNETWORK - hệ sinh thái giải trí đa nền tảng hàng đầu Việt Nam, đang ghi nhận tốc độ phát triển nhanh chóng với hơn 364 triệu người theo dõi trên toàn cầu. Thông qua quan hệ hợp tác với các nền tảng lớn như YouTube, Facebook, Instagram, TikTok, VieNETWORK đóng vai trò phát hành và khai thác tối ưu kho nội dung cao cấp của DatVietVAC, đối tác và đặc biệt là nhóm nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "3 thập kỷ - DatVietVAC ở đâu trong đời sống tinh thần của đồng bào Việt Nam?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.