MediaTek mang đến COMPUTEX 2024 loạt sản phẩm mới cho Chromebook, Smart TV và màn hình

04/06/2024 07:18

Tại COMPUTEX 2024, MediaTek sẽ ra mắt hai chipset mới với hiệu năng mạnh mẽ và hỗ trợ các cải tiến AI mới nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau: SoC Kompanio 838 dành cho Chromebook cao cấp, và SoC Pentonic 800 dành cho Smart TV và màn hình 4K cao cấp.

computex-2024-1717460210.jpg

Tại triển lãm năm nay, MediaTek sẽ trưng bày các sản phẩm và trình diễn công nghệ mới, nổi bật nhất là Trí tuệ nhân tạo (AI), Smart TV, Chromebook, IoT, v.v., cùng với bài phát biểu quan trọng của Phó Chủ tịch kiêm CEO Rick Tsai về cách mà MediaTek có thể giúp trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến.

Hơn nữa, trong khuôn khổ sự kiện này, Phó Chủ tịch kiêm CEO của MediaTek, Tiến sĩ Rick Tsai, sẽ có bài phát biểu quan trọng để khám phá cách AI sẽ tiếp tục thay đổi khả năng di chuyển, giao thông, nhà thông minh, các doanh nghiệp và môi trường công nghiệp. Bài phát biểu sẽ diễn ra vào lúc 13:30 ngày Thứ 3, 4/6/2024 theo giờ Đài Loan tại Sảnh 2 ở Trung tâm Triển lãm Nangang Đài Bắc (Taipei Nangang Exhibition Center, Hall 2) ở Đài Bắc, Đài Loan.

“Tại COMPUTEX năm nay, chúng tôi sẽ nhấn mạnh vị thế dẫn đầu ngày càng mạnh mẽ của mình trong các danh mục sản phẩm thú vị như AI, ô tô, IoT, TVs, Chromebooks, và kết nối không dây, cùng nhiều danh mục khác,” ông Joe Chen, Chủ tịch kiêm COO của MediaTek cho biết, “Thông qua việc nâng cấp trải nghiệm người dùng trong các chipset mới nhất của mình, đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự phát triển của chúng tôi trong những danh mục công nghệ quan trọng này.”

mediatek-kompanio-838-1717460210.jpg

MediaTek Kompanio 838: Tăng cường hiệu quả làm việc, học tập và sáng tạo

Kompanio 838 tám lõi tích hợp hiệu suất vượt trội và khả năng đa nhiệm vào một SoC hiệu quả cao, cho phép kéo dài thời lượng pin suốt cả ngày cho các Chromebook mỏng nhẹ. Chipset mới này hỗ trợ DDR4 và LPDDR4X để đáp ứng nhiều yêu cầu của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hơn, và tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ so với các thế hệ trước để cung cấp thông lượng dữ liệu lớn hơn đáng kể.

Để hỗ trợ các cải tiến AI mới nhất, Kompanio 838 cho phép bộ xử lý AI chuyên dụng, MediaTek NPU 650, cung cấp nhiều nội dung đa phương tiện tương tác hơn và chất lượng cao hơn, với hiệu suất năng lượng vô song. APU MediaTek được thiết kế để xử lý dữ liệu hình ảnh hiệu quả, có khả năng thực hiện nhanh các tính toán phức tạp.

Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) MediaTek Imagiq 7 thế hệ mới tích hợp sẵn giúp nâng cấp hình ảnh HDR chất lượng chuyên nghiệp, hỗ trợ camera kép và chụp ảnh thiếu sáng, cải thiện chất lượng ảnh và video ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Với khả năng giải mã video AV1 được tăng tốc phần cứng, Kompanio 838 cho phép người dùng xem nội dung 4K mượt mà, đồng thời nâng cao chất lượng hình ảnh. Con chip giúp hỗ trợ đồng thời tối đa hai màn hình 4K để cung cấp cho người dùng nhiều không gian hiển thị hơn. Kompanio 838 cũng hỗ trợ công nghệ MediaTek Filogic Wi-Fi 6 và 6E, cung cấp tùy chọn kết nối băng tần kép và ba băng tần cho Chromebook với tốc độ lên đến 1.9Gbps, đồng thời mang đến kết nối đáng tin cậy hơn nhờ ăng-ten 2x2 và bảo mật nâng cao với hỗ trợ WPA3.

“Sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu suất mà Kompanio 838 mang lại cho Chromebook là một điểm đổi mới quan trọng trong danh mục sản phẩm của chúng tôi, nhằm mang đến khả năng điện toán mạnh mẽ, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận cho nhiều người dùng hơn trên toàn cầu,” ông John Solomon, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, ChromeOS và Google for Education phát biểu. “Cùng nhau, chúng tôi mang đến những chiếc Chromebook mỏng nhẹ với các tính năng AI hữu ích cho nhiều khách hàng hơn.”

“Nhu cầu về các thiết bị tiết kiệm năng lượng có khả năng đa nhiệm tiếp tục tăng và chúng tôi cam kết cung cấp cho học sinh và giáo viên các thiết bị và giải pháp công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm học tập trong lớp học và hơn thế nữa,” ông Benny Zhang, Giám đốc Điều hành và Tổng Giám đốc Chromebook tại Trung tâm Đổi mới Toàn cầu Lenovo, Nhóm Thiết bị Thông minh cho biết. “Lenovo và MediaTek có mối quan hệ đối tác lâu dài tập trung vào việc mang lại hiệu suất và giá trị, và chúng tôi mong muốn mang các chip dòng Kompanio đến với các Chromebook Lenovo sắp tới của chúng tôi.”

mediatek-pentonic-800-1717460210.jpg

MediaTek Pentonic 800: Trình nâng cấp AI mạnh mẽ với công nghệ cải thiện hình ảnh hàng đầu trong ngành

MediaTek Pentonic 800 mang đến trải nghiệm video, âm thanh và chơi game trên nền tảng đám mây hàng đầu trong ngành. SoC này là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều loại màn hình 4K, bao gồm Smart TV, màn hình thông minh, màn hình thương mại và màn hình lớn tích hợp. So với chip thế hệ trước, bộ xử lý AI của MediaTek cung cấp hiệu suất xử lý AI nhanh hơn 50% và giảm tới 60% việc sử dụng băng thông. APU mạnh mẽ hỗ trợ nhiều công nghệ hiển thị được trang bị AI của MediaTek, bao gồm AI-Super Resolution 3.0, AI-Contrast 2.0, AI-Picture Quality Scene Recognition 2.0+ và AI-Picture Quality Object Recognition 2.5+.

Các công nghệ này cải thiện đáng kể quá trình nâng cấp hình ảnh, tăng chất lượng hình ảnh và loại bỏ tiếng ồn, giữa nhiều cải tiến khác cho việc phát trực tuyến và chơi game. Để tối ưu hóa việc chơi game hơn nữa, Pentonic 800 hỗ trợ tốc độ làm tươi màn hình tự động (VRR) lên đến 4K2K 165Hz.

Ngoài ra, công cụ giải mã video phần cứng của Pentonic 800 hỗ trợ các codec chính phổ biến như HEVC, AV1, AVS3 High Profile và VVC (H.266) để phát lại video 4K chất lượng cao. Con chip này cũng hỗ trợ MEMC, TCON và âm thanh độ phân giải cao. Các OEM có thể linh hoạt thêm các giải pháp kết nối Wi-Fi Filogic của MediaTek để cung cấp kết nối tốc độ cao đáng tin cậy với độ trễ thấp. Ngoài ra, các giải pháp Filogic kết hợp Wi-Fi/Bluetooth của MediaTek cung cấp khả năng kết nối liền mạch giữa màn hình và thiết bị ngoại vi, chẳng hạn như thiết bị chơi game cầm tay và tai nghe không dây.

Trong suốt thời gian diễn ra COMPUTEX, MediaTek sẽ trưng bày tại một gian hàng riêng, trình diễn cách công ty mang trí tuệ nhân tạo đi khắp nơi, từ Chromebook đến các thiết bị IoT, Smartphone, smart TV, bộ định tuyến, máy tính bảng, phương tiện giao thông và các thiết bị khác.

Bạn đang đọc bài viết "MediaTek mang đến COMPUTEX 2024 loạt sản phẩm mới cho Chromebook, Smart TV và màn hình" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.