Đức Phúc tặng 150 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

23/05/2024 07:34

Đức Phúc có hành động ý nghĩa trong chương trình Mái ấm gia đình Việt.

duc-phuc-1716424398.jpg

Đức Phúc và các nghệ sĩ xúc động trước hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Ảnh: Bee

Tập 85 chương trình Mái ấm gia đình Việt (lên sóng tối 24.5 trên kênh HTV7) với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh cùng 2 khách mời là Diệp Lâm Anh và Đức Phúc, cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Nguyễn Thị Ngọc Xuân (2010), hiện sống ở Kiên Lương, Kiên Giang. Ngọc Xuân mồ côi cả cha lẫn mẹ, cha em mất vì đuối nước khi em học lớp 2. Ba năm sau, mẹ em cũng mất vì bệnh ung thư.

Từ đó, em trai Ngọc Xuân về ở với ông bà nội, còn Xuân ở lại nhà cha mẹ để lo nhang khói. Hai chị em sớm mồ côi nên mọi thứ sinh hoạt hàng ngày dựa vào trợ cấp cho 1 em là 540 nghìn đồng/tháng.

Chứng kiến hoàn cảnh của em Ngọc Xuân, MC Quyền Linh không giấu được cảm xúc trước hình ảnh bé gái 14 tuổi sống một mình trong ngôi nhà cũ kĩ, xuống cấp. Sự hiểu chuyện của em khiến cho nam MC cảm thấy vô cùng thương cảm.

Diệp Lâm Anh và Đức Phúc cũng khóc nghẹn cho biết, bản thân đã theo dõi rất nhiều tập của chương trình.

“Không hiểu tại sao lại có những hoàn cảnh khó khăn đến như vậy. Tôi thấy bản thân mình còn may mắn hơn nhiều.

Và tôi biết được rằng bản thân khi tham gia chương trình cần phải cố gắng làm được một điều gì đó để giúp đỡ, để chia sẻ ít nhiều với những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải” - Đức Phúc nói.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Trần Thị Bích Kiều (2011), hiện đang sống cùng ông ngoại và em trai ở An Phú, An Giang. Mẹ của Bích Kiều mất vì ung thư dạ dày đã lâu, còn bố đã có gia đình mới.

Em trai của Bích Kiều là Trần Văn Nghĩa, đang học lớp 5, sau giờ học thì hai chị em giúp ông dọn dẹp nhà cửa, làm các việc vặt. Nhiều hôm không có gì ăn Nghĩa và ông ngoại đi mò cua, bắt ốc bán lấy tiền mua gạo.

Hoàn cảnh còn lại là em Trần Thị Bích Ngà (2009), hiện sống cùng ông bà ngoại và chị gái ở Châu Phú, An Giang. Mẹ của Bích Ngà mất năm 2011 do bị ung thư. Cha em bỏ đi không lâu sau đó và không liên lạc với gia đình nữa.

MC Quyền Linh thở dài xót xa vì thấy các em nhỏ đã mất mẹ, lại không có cha bên cạnh. Những sự thiếu thốn vốn dĩ người lớn cũng khó có thể chịu được, trong khi các em còn quá nhỏ đã phải trải qua khiến anh thấy bất lực.

Đức Phúc động viên các em, những bạn nhỏ lớn lên trong sự khó khăn, vất vả sẽ bằng sự cố gắng của bản thân để thành công trong tương lai. Nam ca sĩ quyết định rút tiền túi ủng hộ ngay 150 triệu cho 3 em nhỏ.

“Điều khiến tôi cảm thấy rất vui khi xem các hoàn cảnh là dù mỗi em có một hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng điểm chung của các em là điều mong muốn được đi học.

Em nào cũng mong muốn học đến đại học, hoặc học để có nghề nào đó đi làm kiếm tiền lo cho ông bà cha mẹ. Và các em luôn có chí thì không có lí do gì mình không chắp cánh những ước mơ ấy.

Tôi biết số tiền này rất nhỏ thôi nhưng mong là sẽ giúp đỡ được các gia đình” - Đức Phúc nói.

Bạn đang đọc bài viết "Đức Phúc tặng 150 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.