Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao sắp khai mạc tại TP.HCM

10/06/2024 13:14

Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimsandjeans sẽ diễn ra vào ngày 26 - 27 tháng 6 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh do công ty Balaji Enterprises tổ chức. Triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững.

Triển lãm quốc tế Denimsandjeans lần thứ 6 về Denim với chủ đề "Room to Roam" sẽ diễn ra vào ngày 26-27/6/ 2024 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace - 360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh do công ty Balaji Enterprises - Ấn Độ tổ chức.

Chủ đề của chương trình – "Room to Roam" minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim! Chủ đề này gợi ý rằng Denim có đủ CƠ HỘI (ROOM) để tiếp tục PHÁT TRIỂN (ROAM). Chủ đề cũng phản ánh khả năng của Denim để thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau của dân số – đi sâu vào các sử dụng hàng ngày của con người, và song song đó lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững.

motion-421-1717992851.jpg

Một phần quan trọng và không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans là sự trao đổi kiến thức từ các chuyên gia toàn cầu.

David Tring, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các công ty denim lớn (Lee, Wrangler, VF, C&A) và hiện là nghiên cứu sinh tại Học viện Thiết kế Hong Kong, sẽ chia sẻ về “Jeaneration Z - Xu hướng denim tại Mỹ - Độ tuổi 12-27”.

Tinh, thuộc dân tộc Thái tại Việt Nam và ông Mitchell Vassi, giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Thời trang London (Hà Nội), sẽ thuyết trình về “Những người vô địch Chàm - tương lai nằm ở quá khứ”, nhấn mạnh vai trò của các nhóm dân tộc trong việc bảo tồn truyền thống.

Cuộc thảo luận “Dệt nên Tương lai: kết nối Ngành công nghiệp Denim và Giáo dục” sẽ tập trung vào nhu cầu giáo dục về denim việc tìm kiếm các chuyên gia denim có tay nghề cao tại Việt Nam. Bà Corinna từ Đại học RMIT và đại diện từ Tập đoàn MGF sẽ dẫn dắt thảo luận này, cùng với sự góp mặt của các diễn giả khác trong hai ngày sự kiện.

hlp06516-1717992851.jpg

Ông Yuzi Honzawa, người thiết lập kinh doanh denim của Uniqlo và nhiều thương hiệu khác tại Nhật Bản, sẽ chia sẻ về “3 Fs của các Thương hiệu Denim hàng đầu Nhật Bản” và giới thiệu một Denim Selvedge Corner với ông Toma, trưng bày các sản phẩm selvedge đặc biệt từ hơn 20 công ty toàn cầu.

Trong lần thứ 6 tại Việt Nam, triển lãm sẽ tiếp tục triển khai “DENIM BAZAAR” – khu vực để các local brand Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, bao gồm denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi những người Việt. Denimsandjeans sẽ dành cho họ một khu vực đặc biệt để dễ dàng gặp gỡ những người có tư duy toàn cầu trong ngành denim, cũng như để bán sản phẩm của mình cho khách tham quan trong nước và quốc tế.

t-1717992851.jpg

Khi đến tham quan triển lãm, khách tham quan từ nước ngoài và Việt Nam sẽ có cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam. Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và số lượng này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2024, với các đơn đặt hàng lớn đang đến với đất nước và ngày càng nhiều đầu tư được thực hiện để tận dụng EVFTA. Điều quan trọng cần xem xét là Việt Nam không sản xuất các sản phẩm giá rất thấp mà chuyên về các danh mục trung và cao cấp với các tiêu chuẩn bền vững mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu đặt Việt Nam vào vị trí rất cao trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5-7 năm tới. Denimsandjeans nhằm sử dụng nền tảng này để đưa thêm trọng tâm vào vị thế của Việt Nam thông qua triển lãm của mình.

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao sắp khai mạc tại TP.HCM" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.