Học trò Trường Giang: Bố ngất xỉu, mẹ ung thư, phải bỏ diễn xuất làm văn phòng để kiếm tiền

22/06/2024 14:36

"Việc cha đột ngột ngất xỉu đã khiến tôi trăn trở rất nhiều. Lúc đó, tôi quyết định gác chuyện theo đuổi đam mê diễn xuất qua một bên để sống thực tế hơn", nam diễn viên Việt chia sẻ.

Mới đây, chương trình Vali cảm xúc đã lên sóng, với khách mời đã diễn viên trẻ Khương Mạnh Quân, cũng là học trò của Trường Giang.

Tại đây, Khương Mạnh Quân chia sẻ về con đường sự nghiệp của mình cũng như lý do từ bỏ nghề diễn để đi làm một công việc văn phòng bình thường.

Tôi muốn tìm một công việc nào đó ổn định để kiếm tiền

Chiếc xe cấp cứu gắn với một dấu mốc lớn trong đời tôi, khiến tôi quyết đình tạm gác đam mê diễn xuất của mình qua một bên.

522a9834-17189892964551773783005-1719041703.jpg

Mạnh Quân

Năm đó, tôi vừa tốt nghiệp và thấy mọi thứ xung quanh đều đẹp. Dù chưa có gì trong tay nhưng tôi chỉ cần được diễn xuất, được theo đuổi đam mê là đủ.

Nhưng đột nhiên một ngày, cha tôi ngất xỉu. Thời gian ngồi trên xe cấp cứu đưa cha đi bệnh viện đã để lại nhiều trăn trở với tôi. Câu hỏi "Nếu cha mất, bản thân mình đã có gì?" cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình chưa có gì trong tay.

Khi đó, bản thân tôi còn rất trẻ nên không có chuyện áp lực thành tựu. Tuy nhiên, việc cha đột ngột ngất xỉu đã khiến tôi trăn trở rất nhiều. Lúc đó, tôi quyết định gác chuyện theo đuổi đam mê diễn xuất qua một bên để sống thực tế hơn.

Tôi muốn tìm một công việc nào đó ổn định để kiếm tiền. Câu chuyện gắn với lần đầu tiên đi xe cấp cứu như cột mốc để tôi nhận ra mình trưởng thành hơn.

Tôi gắn bó với công việc này vì nó kiếm được nhiều tiền hơn các công việc trước đó

Khi đã chọn đi làm ổn định, tôi trải qua vài công ty, cho đến hiện tại làm việc ở một công ty về phát trực tiếp bán hàng trên mạng xã hội.

Tôi gắn bó với công việc này vì nó kiếm được nhiều tiền hơn các công việc trước đó, dẫu bản thân tôi không thích công việc mình đang làm.

522a9831-1718989296589713441726-1719041703.jpg

Lúc bỏ nghề diễn để theo công việc bình thường, tôi phân vân rất nhiều, sợ mình sai. Công việc hiện tại không quá mới lạ với tôi vì nó cũng giống như sản xuất một chương trình truyền hình bình thường, cũng chuẩn bị máy móc, sắp xếp nhân sự... nhưng về nền tảng lại rất mới với tôi.

Mỗi buổi như vậy, tôi phải làm hết, nhất là phân tích số liệu nhưng tôi rất dở điều đó. Tôi sợ phải làm cái gì đó lặp đi lặp lại, rất nhàm chán. Nhưng vì bị 'quyến rũ' bởi mức lương của công việc nên tôi quyết định thử.

Song, sau khoảng nửa năm làm việc, đến khi tôi bắt đầu yêu thích công việc của mình thì mọi thứ lại thay đổi theo nhiều hướng khiến tôi hoang mang, không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Mạng xã hội thay đổi mỗi ngày, cạnh tranh ngày càng gắt gao.

Những khó khăn chưa qua khỏi, tôi nhận được tin mẹ bị ung thư, khiến tôi có cảm giác trống rỗng, không suy nghĩ được điều gì cả. Nhưng tôi luôn phải cố gắng tích cực để động viên mẹ, muốn mẹ luôn vui vẻ, đón nhận mọi chuyện và đồng ý chữa bệnh. Tôi cũng quyết định cạo trọc đầu để nguyện cho mẹ khỏi bệnh.

Việc có quá nhiều chuyện xảy ra tôi luôn cảm thấy lo lắng. Tôi thậm chí ám ảnh với những tin nhắn, những cuộc gọi từ người thân vì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Tôi còn ra quy ước với gia đình là thứ 7, chủ nhật hãy liên lạc với tôi vì đang yên đang lành mà gọi là tôi sợ lắm.

Bạn đang đọc bài viết "Học trò Trường Giang: Bố ngất xỉu, mẹ ung thư, phải bỏ diễn xuất làm văn phòng để kiếm tiền" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.