Chỉ điểm 8 dự án ở TP HCM của "trùm bất động sản" có vấn đề về... thần kinh!

10/04/2021 12:29

Trùm bất động sản Trần Thị Mỹ Hiền, kẻ đang được cho là có vấn đề về thần kinh, cùng đồng bọn đã sử dụng pháp nhân 2 công ty vẽ, lập dự án ma để chiếm đoạt 259 tỉ đồng.

Trùm bất động sản Trần Thị Mỹ Hiền, kẻ đang được cho là có vấn đề về thần kinh, cùng đồng bọn đã sử dụng pháp nhân 2 công ty vẽ, lập dự án ma để chiếm đoạt 259 tỉ đồng.

Vừa qua, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) cùng 4 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Riêng kẻ cầm đầu là bà Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) được xác định có vấn đề thần kinh sẽ được đưa đi điều trị bắt buộc.

Trần Thị Mỹ Hiền cùng các đồng phạm đã sử dụng 2 pháp nhân, vẽ ra 8 dự án bất động sản không có thật tại các quận, huyện ở TP HCM rồi tự phân lô, tách thửa trái pháp luật. Sau đó các đối tượng ký thỏa thuận chuyển nhượng trái pháp luật đối với 4 căn nhà xây dựng sai phép bán cho nhiều người. Theo Công an TP HCM, trong vụ án này Hiền cùng đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt của 171 người với số tiền 259,2 tỉ đồng.

Bị can Trần Thị Hồng Hạnh với tư cách là Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã ký 158 hợp đồng thuộc 7 dự án và 4 căn nhà để thỏa thuận chuyển nhượng 162 nền đất thổ cư của dự án ma, chiếm đoạt 181,4 tỉ đồng.

Tám dự án được trùm bất động sản Trần Thị Mỹ Hiền (được xác định có vấn đề thần kinh) cùng đồng bọn tự vẽ bản đồ, lập quy hoạch ma để lừa đảo 171 người chiếm đoạt 259,2 tỉ đồng gồm:

Dự án đường số 7, Dự án đường số 7B; Khu C đường số 7 tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân được Trần Thị Mỹ Hiền lập nhiều bản vẽ khác nhau bằng cách tách, gộp các thửa đất để phân lô nền đất với tên gọi các dự án khác nhau.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh)

Trong đó, khu đất được gọi là Dự án đường số 7, Công ty Hoàng Kim Land đã lập bản vẻ, bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất thể hiện có 66 căn nhà với tổng diện tích 9954 m2. Tại dự án này, công an xác định bị can Trần Thị Hồng Hạnh ký chuyển nhượng 49 nền đất chiếm đoạt 55,1 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ điểm 8 dự án ở TP HCM của "trùm bất động sản" có vấn đề về... thần kinh!" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.