4 yếu tố rùng rợn trong phim kinh dị Tu Viện Máu khiến netizen “há hốc mồm”

09/04/2024 14:03

Sự kết hợp của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney và dự án mang đậm yếu tố tâm linh mang tên Immaculate - Tu Viện Máu khiến khán giả không khỏi phấn khích. Bộ phim “duyên nợ” với Sydney Sweeney khiến sự kiện SXSW bùng nổ với nhiều tình tiết, hình ảnh ghê rợn, thậm chí gây sốt MXH. Vậy, Tu Viện Máu có gì đặc sắc dành cho các “mọt phim” kinh dị trong tháng 4 này?

Dòng phim kinh dị “nữ tu” gây sốt khắp thế giới

Ngay từ các hình ảnh hay trailer do ekip tung ra, khán giả có thể thấy rõ Tu Viện Máu tiếp tục là bộ phim mang yếu tố tâm linh tôn giáo, với nhân vật chính là nữ tu. Trong nhiều năm trở lại đây, dòng phim kinh dị nữ tu đang vô cùng thịnh hành trên màn ảnh, tạo nên nhiều siêu phẩm công phá phòng vé. Với những thành công rõ rệt của loạt phim The Nun, Tu Viện Máu được dự đoán sẽ “kế thừa” màu sắc kinh hoàng, ám ảnh của những thế lực ác quỷ, tà đạo “núp bóng” đức tin, khiến cho các nữ tu sùng đạo nhất cũng phải chật vật, mang đến cuộc chiến giữa thiện và ác khiến người xem đứng ngồi không yên.

img-6630-1712645932.JPG

Sydney Sweeney - “Nữ hoàng la hét” thế hệ mới

Diễn xuất của Sydney Sweeney trong dự án kinh dị hiếm hoi mà cô tham gia lẫn đầu tư sản xuất được khán giả vô cùng trông đợi. Sweeney lần này vào vai Cecilia - một nữ tu “sùng đạo tuyệt đối” được mời đến một tu viện nguy nga tại Ý. Thế nhưng cô dần dần nhận ra tu viện này, và những người ở đây có sự kỳ lạ đáng ngờ, khó giải thích. Thông qua trailer, nhiều khán giả bất ngờ và ấn tượng với diễn xuất ám ảnh của sao nữ từng 2 lần được đề cử Emmy. Với vai diễn Cecilia, Sydney Sweeney được kì vọng sẽ trở thành một “scream queen” thế hệ mới trong tương lai.

img-6632-1712645932.JPG

Kịch bản “thai nghén” 10 năm, gợi nhớ nhiều siêu phẩm kinh dị

Tu Viện Máu vốn đã được “bật đèn xanh” từ năm 2014, thậm chí nữ chính Sydney Sweeney đã từng đi casting nhưng thất bại. Bộ phim sau đó trải qua nhiều sự kiện lạ lùng, gặp tình trạng “đắp chiếu” dài hạn trước khi được chính Sweeney và công ty của cô “mua lại”, tiếp tục đưa phim đi vào sản xuất.

Phần nội dung phim của biên kịch Andrew Lobel hứa hẹn khiến khán giả nhớ về nhiều siêu phẩm kinh dị tâm linh đình đám, như Suspiria hay Rosemary’s Baby. Nữ tu Cecilia sẽ trải qua bài test đức tin khó nhằn nhất, khi cô lọt vào “hang ổ” nơi những kẻ ác toan tính thao túng, đánh lừa cô rơi vào chiếc bẫy của sự cuồng loạn, mất trí. Không chỉ mang đậm yếu tố kinh dị siêu nhiên, Tu Viện Máu còn đậm đặc những chi tiết về tà giáo, hành xác… đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

img-6631-1712645932.JPG

Đoạn kết khiếp đảm khiến MXH “dậy sóng”

Sau khi ra mắt thành công tại tuần lễ SXSW, Tu Viện Máu trở thành đề tài bàn tán trên MXH bởi nhiều phân đoạn rùng rợn, thậm chí kỳ lạ và gây sốt. Nhiều tài khoản TikTok đã “cảnh báo” khán giả về 3 phút cuối của phim chứa đựng nhiều tình tiết “lạnh sống lưng”, không thể ngờ đến có thể đáng sợ như vậy. Nhiều tài khoản còn ghi lại biểu cảm hốt hoảng, khó tin của bản thân khi xem phim ngoài rạp, đủ để thấy mức độ kinh dị đỉnh cao của phim đến nhường nào.

img-6624-1712645932.PNG

img-6626-1712645932.PNG

Vì vậy, Tu Viện Máu chắc chắn sẽ là trải nghiệm kinh dị mà khán giả Việt không thể bỏ lỡ trong tháng 4 này, khi một lần nữa cuộc chiến giữa đức tin và sự thao túng lại dẫn đến những kết quả khó đoán bậc nhất màn ảnh rộng năm nay.

TU VIỆN MÁU - tựa gốc: IMMACULATE - dự kiến khởi chiếu 19.04.2024.

Bạn đang đọc bài viết "4 yếu tố rùng rợn trong phim kinh dị Tu Viện Máu khiến netizen “há hốc mồm”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.