Những mối tình tay ba chinh phục khán giả suốt hàng thập kỷ

29/04/2024 16:10

Trong rất nhiều tác phẩm lãng mạn, “tình tay ba” là một “gia vị” thú vị giúp chuyện phim thêm phần kịch tính, cũng như đem đến cho khán giả nhiều góc nhìn đa chiều hơn về tình yêu và tính cách của từng nhân vật. Hãy cùng nhìn lại những mối tình tay ba đã làm “chao đảo” màn ảnh rộng và được khán giả yêu thích dù hàng thập kỷ đã trôi qua.

While You Were Sleeping (Sandra Bullock, Peter Gallagher, Bill Pullman) 

Một trong những tựa phim lãng mạn khiến khán giả mê say mỗi mùa Giáng sinh về gọi tên While You Were Sleeping, với câu chuyện tình kỳ quặc nhưng cũng không kém phần… rung động giữa ba con người, mà đúng hơn, có lẽ anh chàng Peter (Peter Gallagher) là một nhân tố xúc tác mạnh mẽ cho tình yêu của Lucy (Sandra Bullock) và em trai Jack (Bill Pullman). 

while-you-were-sleeping-1-1714381421.jpeg

Chuyện phim While You Were Sleeping bắt đầu với mối tình đơn phương Lucy dành cho chàng doanh nhân Peter dù cả hai chưa từng trò chuyện, chỉ vì cô kiểm soát viên mỗi ngày đều thấy Peter băng qua nhà ga nơi cô làm việc. Một ngày kia, Lucy cứu Peter và anh chìm vào cơn hôn mê, trong khi cả gia đình Peter tin rằng cô chính là vị hôn thê của anh. Lucy đã định “thuận theo ý trời”, nhưng cậu em trai Jack thì không nghĩ thế. Và khi câu chuyện tiến triển với một trong những mối tình ngọt ngào nhất màn ảnh, những khán giả yêu mến các thước phim lãng mạn đã bỏ túi thêm một tác phẩm phải xem mỗi dịp Giáng sinh về. 

while-you-were-sleeping2-1714381421.jpg

My Best Friend’s Wedding: Julia Roberts, Dermot Mulroney, Cameron Diaz

Trong My Best Friend’s Wedding, một tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra với cô nàng Julianne (Julia Roberts): Anh bạn thân lâu năm của cô - Michael (Dermot Mulroney) chuẩn bị kết hôn! Và đối tượng kết hôn của anh, Kimberly (Cameron Diaz) lại là một cô nàng hoàn hảo! 

my-best-friend-wedding-1714381421.jpg

Hôn lễ chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra, nhưng phải chờ đến lúc đó, Julianne mới nhận ra mình yêu Michael, và cô muốn giành lại Michael cho mình bằng mọi giá. Julianne bắt đầu kế hoạch khiến Michael và Kimberly chia tay, thế nhưng khi câu chuyện tình yêu của bạn thân đổ bể, cũng là lúc Julianne nhận ra nhiều thứ quan trọng hơn nhiều so với khao khát chinh phục của cô. Michael và Kimberly quay lại với nhau, còn Julianne… chuyện tình yêu của cô cũng bước qua một trang mới với một đối tượng độc thân khác, thú vị hơn nhiều và cô nàng chẳng cần phải tranh đấu với bất cứ ai! 

Loạt phim Twilight: Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner

Một trong những mối tình tay ba biểu tượng từng khiến biết bao cô gái tuổi teen thổn thức gọi tên chuyện tình ma cà rồng của loạt phim Twilight. Bella (Kristen Stewart), một cô gái bình thường tình cờ quen Edward, anh chàng nổi danh nhất trường Trung học. Chỉ là, sau khi gần gũi hơn, Bella mới nhận ra, Edward là hậu duệ của một gia tộc ma cà rồng đã sống hàng trăm năm. 

twilight-1-1714381421.jpg

Chuyện tình kỳ ảo và lãng mạn của Bella và Edward có lẽ cũng sẽ khó lòng gây cơn sốt lớn đến thế nếu không có sự xuất hiện của người thứ ba - anh chàng người sói Jacob (Taylor Lautner). Bella giờ đây sẽ phải chọn - một là người đàn ông cô yêu, và một bên là người bạn thân tưởng như tri kỷ. Sau cùng, cho dù mối quan hệ tay ba này tiến triển với những bước ngoặt khó lường (và khó hiểu), thì chuyện tình Bella - Edward - Jacob vẫn là một trong những mối tình tay ba nổi danh nhất màn ảnh. 

Challengers: Zendaya, Mike Faist và Josh O’Connor 

Và sắp tới đây, màn ảnh rộng sẽ đón một chuyện tình tay ba rúng động khác trong tác phẩm mới của đạo diễn Luca Guadagnino - Challengers (tựa Việt: Những Kẻ Thách Đấu). Lấy chủ đề tennis, thể thao, phim xoay quanh nữ chính Tashi (Zendaya) - một cựu vận động viên quần vợt tài năng. Một chấn thương cướp đi sự nghiệp đầy hứa hẹn trước mắt Tashi, khiến cô chuyển hướng sang vai trò huấn luyện viên cho Art (Mike Faist) - người sau này trở thành chồng cô. 

c-00450-r-min-1714381421.jpg

Khi Art rơi vào chuỗi trận thất bại, Tashi phải làm gì đó cho anh - và cô thúc giục anh phải tham gia một giải đấu. Đáng tiếc, đối thủ của Art trong trận chung kết lại là Patrick (Josh O’Connor), bạn thân cũ của Art - và cũng là người tình từng một thời ân ái với Tashi trong những năm tháng tuổi trẻ. Khi quá khứ xuất hiện, chen vào giữa thực tại đầy rối ren, Tashi sẽ phải đối mặt với dấu hỏi lớn nhất cuộc đời cô: Liệu cái giá của chiến thắng đắt bao nhiêu?

tire-town-stills-pull-230607-002-rc-min-1714381421.jpg

Tác phẩm mới của Luca Guadagnino sẽ mang đến một cái nhìn đầy nóng bỏng và nhạy cảm vào câu chuyện tình đan xen của Tashi, Art và Patrick, những nhà vô địch với lý tưởng sống khác biệt, vô tình vướng vào cuộc đời nhau như định mệnh và thay đổi mọi kế hoạch họ vốn định sẵn. 

CHALLENGERS - tựa Việt: NHỮNG KẺ THÁCH ĐẤU khởi chiếu 10.05.2024

Bạn đang đọc bài viết "Những mối tình tay ba chinh phục khán giả suốt hàng thập kỷ" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.