ManageEngine đơn giản hoá quá trình quản lý chi phí sử dụng dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp trên môi trường đa đám mây

25/04/2024 09:10

ManageEngine, bộ phận quản lý CNTT doanh nghiệp hàng đầu của Zoho Corporation, hôm nay vừa thông báo CloudSpend, công cụ quản lý chi phí trên nền tảng đám mây của họ, đã mở rộng hỗ trợ cho Google Cloud Platform (GCP).

Với việc mở rộng các dịch vụ tối ưu hóa chi phí trên GCP, sau AWS và Microsoft Azure, CloudSpend hiện đã hỗ trợ trên ba nền tảng điện toán đám mây công cộng lớn nhất trên toàn cầu theo thị phần, cho phép các doanh nghiệp đang sử dụng đa đám mây có thể tối ưu hóa chi phí vận hành của họ.

Hơn nữa, CloudSpend đã được cải thiện với khả năng phát hiện các điểm bất thường về chi phí, giúp giám sát và quản lý các điểm mù về chi phí trên nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Công ty đã trình diễn các tính năng của CloudSpend trên GCP tại sự kiện Google Next 2024 vào ngày 9/4 tại gian hàng #1660.

Đa đám mây là hướng đi của tương lai

Các tổ chức đang hướng tới việc áp dụng không chỉ một mà nhiều nền tảng đám mây để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của họ, phân chia khối lượng công việc, đảm bảo cắt giảm chi phí và cuối cùng là đạt được lợi nhuận. Do đó, các khoản đầu tư vào việc áp dụng các dịch vụ đám mây công cộng dự kiến sẽ đạt 679 tỷ USD vào năm 2024, đòi hỏi một nền tảng quan sát và tối ưu hóa chi phí đám mây hiệu quả để duy trì tài chính trên đám mây.

ong-srinivasa-raghavan-giam-doc-quan-ly-san-pham-tai-manageengine-1-min-1714010809.jpg

“ManageEngine ước tính rằng các tổ chức hoạt động trong môi trường đa đám mây thường sử dụng tài nguyên đám mây của họ không hiệu quả, với khả năng sử dụng chỉ đạt tối đa 55%. Tại ManageEngine, chúng tôi tin rằng CloudSpend sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này và tiến xa hơn trong hành trình chinh phục đám mây của họ bằng cách cung cấp khả năng hiển thị để luôn cập nhật về các khoản đầu tư. Nền tảng quản lý chi phí thông minh đa đám mây này tuân thủ các phương pháp thực hành tốt nhất của FinOps và được tăng cường với các tính năng dự báo thông minh giúp giảm chi phí vận hành. Nền tảng này cũng giúp thu hẹp khoảng cách giữa kế hoạch năng lực và tối ưu hóa chi phí cho các tài nguyên hoạt động trong các cài đặt đa đám mây," ông Srinivasa Raghavan, Giám đốc quản lý sản phẩm tại ManageEngine cho biết.

Khả năng phát hiện bất thường về chi phí, là tính năng mới nhất được thêm vào trong loạt tính năng đa dạng của CloudSpend, sẽ xử lý mọi điểm bất thường nào liên quan đến chi phí ở cấp tổ chức. Tính năng này giúp nhận diện các mức gia tăng chi phí bất thường hoặc sử dụng tài nguyên sai lệch đáng kể so với định mức. Tính năng này cũng cung cấp thông tin về cách tính giá không minh bạch, trong đó chi phí có thể bị ẩn đi và có khả năng cao hơn dự kiến.

Các tính năng chính khác của ManageEngine CloudSpend

  • Business Units và yêu cầu bồi hoàn: Để tăng cường sự chịu trách nhiệm qua các phòng ban, tính năng Business Units của CloudSpend cho phép tổ chức thực hiện yêu cầu bồi hoàn và thực hiện trách nhiệm giải trình trong tổ chức.
  • Lập ngân sách và dự báo: Tạo ngân sách bằng nhiều loại tiền tệ thông qua các chính sách ngân sách và thiết lập cảnh báo về ngân sách. Hiểu cách hình thành hành trình chi phí ra sao với các mô hình dự báo dựa trên việc sử dụng, được điều khiển bằng AI.
  • Resource Explorer: Phân tích chi phí ở cấp tài nguyên để cung cấp khả năng hiển thị về chi phí thông qua việc gắn thẻ thông minh, và nhận thông tin về các tài nguyên đã tách ra.


Giá cả và Tính khả dụng

Mô hình định giá của CloudSpend phục vụ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, cung cấp tính năng theo dõi miễn phí các chi phí lên đến 3.000 USD mỗi tháng khi chi tiêu trên các nền tảng đám mây GCP, AWS và Azure. Phiên bản trả phí bắt đầu tính từ 1% của số tiền chi tiêu hàng tháng vượt quá 3.000 USD và có sẵn để tải về trên cả iOS lẫn Android. Để tìm hiểu thêm và đăng ký dùng thử CloudSpend miễn phí trong 30 ngày, truy cập vào www.mnge.it/cdsd.

Bạn đang đọc bài viết "ManageEngine đơn giản hoá quá trình quản lý chi phí sử dụng dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp trên môi trường đa đám mây" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.