Xã Thụy An, Ba Vì: Làm ngơ cho khai thác, vận chuyển đất không phép?

08/10/2020 15:00

Nhiều xe ô tô có trọng tải lớn nối đuôi nhau vào vận chuyển đất khai thác không phép đi san lấp tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội mà không bị kiểm tra, xử lý.

Nhiều xe ô tô có trọng tải lớn nối đuôi nhau vào vận chuyển đất khai thác không phép đi san lấp tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội mà không bị kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 5/9/2020, trên địa bàn xã Thụy An có rất nhiều xe có trọng tải lớn nối đuôi nhau ra vào vận chuyển đất, thậm chí sử dụng máy xúc cỡ lớn làm việc không ngừng, đào bới nham nhở và đưa đất lên các xe tải chở đi ra ngoài như chốn không người quản lý, khiến người dân nơi đây vô cùng phẫn nộ.

Nhiều xe có trọng tải lớn nối đuôi nhau ra vào vận chuyển đất.)

Sau khi lấy đất xong, các xe vận chuyển theo nhiều cung đường khác nhau. Nguy hiểm hơn là các xe khi tham gia giao thông “chạy ẩu”, thùng xe cơi nới, đất đá không được che chắn cẩn thận rơi vương vãi xuống đường, gây ảnh hưởng đến môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

[embed]https://youtu.be/8E7aGAZlks4[/embed]

Các xe khi tham gia giao thông “chạy ẩu”, đất đá không được che chắn cẩn thận gây ô nhiễm môi trường

Đặc biệt, các xe vô tư chạy qua cả UBND xã Thụy An mà không hề bị kiểm tra, xử lý. Trong đó, có nhiều xe vận chuyển san lấp tại dự án Trường Mầm non Thụy An do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư.

Các xe chở đất không phép vô tư chạy qua UBND xã Thụy An mà không hề bị kiểm tra, xử lý.)

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đắc Nguyên – Bí thư Đảng ủy xã Thụy An, và ông Đỗ Hồng Phong – Chủ tịch UBND xã Thụy An.

Ông Đỗ Hồng Phong cho biết: tình trạng khai thác đất này là không có phép.

“Đây là công trình phúc lợi của địa phương. Dự án vào đổ và san gạt thì chúng tôi cứ để cho họ làm thôi. Còn nếu không đảm bảo về môi trường thì sẽ cho kiểm tra và khắc phục...” – ông Phong cho hay.

Sử dụng đất khai thác không phép để san lấp mặt bằng dự án Trường Mầm non Thụy An.)

Từ lời nói của ông Phong thì phải chăng xã Thụy An đang đồng thuận cho việc khai thác đất không phép để san lấp cho dự án trường Mầm non Thụy An.

Đặc biệt, có hay không tình trạng chính quyền xã Thụy An đang tạo kẽ hở cho việc khai thác, vận chuyển, mua bán đất trái phép trên địa bàn?.

Không có giấy phép khai thác đất, nhưng máy múc vẫn ngang nhiên đào bới vận chuyển như chốn không người.)

Đề nghị UBND huyện Ba Vì; Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Công an Hà Nội; UBND Thành phố Hà Nội vào cuộc làm rõ sự việc trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

Lan Thủy - Theo Môi trường và đô thị

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Xã Thụy An, Ba Vì: Làm ngơ cho khai thác, vận chuyển đất không phép?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.