Nam người mẫu tiết lộ cùng Tô Nhi A hành trình vượt qua biến cố cuộc đời

29/06/2024 07:30

Đàm Quang Phúc trò chuyện cùng Tiến sĩ Tô Nhi A, tiết lộ từng muốn “nghĩ quẩn” khi bị liệt nửa người và hành trình tập đi đầy gian nan để trở thành chỗ dựa của mẹ sau khi cha qua đời vì ung thư.

tonhia-valicamxuc-1719621007.jpg

Tô Nhi A khâm phục hành trình kiên cường của Đàm Quang Phúc sau biến cố. Ảnh: Bee

Tối 28.6, tập 12 chương trình Vali cảm xúc lên sóng trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lí Tô Nhi A cùng khách mời là diễn viên, người mẫu Đàm Quang Phúc.

Phúc kể, từ một chuyên viên trang điểm, cơ may trong một lần làm việc thì người mẫu quảng cáo trễ hẹn, lại trùng hợp trang phục quảng cáo vừa với anh nên anh được chọn trở thành người mẫu ảnh.

Phúc gọi đó là cơ duyên bất ngờ, một bước chuyển nghề thành người mẫu ảnh. Và món đồ đầu tiên anh mang đến chương trình cũng là một bức ảnh, được chụp năm 2020, thời điểm Phúc gọi là “thời hoàng kim” sự nghiệp của mình.

Bức ảnh được Tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét là tràn đầy sức sống, mang theo cá tính của nam người mẫu. Tuy nhiên, từ khóa “sợ hãi” gắn với bức ảnh đã khiến nữ Tiến sĩ khá bất ngờ.

Đàm Quang Phúc cho biết, anh dùng từ khóa “sợ hãi” vì bức ảnh đã trở thành nỗi sợ khi anh đột ngột bệnh nặng giữa lúc sự nghiệp phát triển.

“Tôi bị bệnh viêm não, bị hư não trái dẫn đến liệt nửa người và việc nói chuyện cũng trở nên khó khăn. Và mỗi lần tôi nhìn thấy bức ảnh này lại khiến bản thân sợ hãi. Tôi tiếc khi thấy quá khứ của mình. Tôi không biết là mình có thể lấy lại được nó hay không?

Trong 9 tháng đầu bị bệnh là tôi luôn úp tấm hình xuống bàn. Những hình ảnh khi làm người mẫu là tôi đều cất hết, không muốn thấy, luôn tiếc nuối quá khứ”.

Cũng theo nam khách mời, trước khi anh phát bệnh, cả nhà anh đã nhận một tin không vui đó là việc cha anh bị ung thư gan giai đoạn cuối, không thể chữa trị và được chẩn đoán chỉ còn vài tháng bên gia đình.

3 tháng sau đó, Đàm Quang Phúc phát bệnh viêm não, một mình mẹ anh phải tất tả suốt ngày để chăm sóc cho hai cha con. Anh từng “nổi đóa lên” và dùng tay còn lại để đập phá mọi thứ xung quanh mình để trút giận.

Vì vậy, cứ nhìn thấy hình ảnh quá khứ, Phúc cảm thấy bất lực, không muốn mình trở thành gánh nặng của mẹ, nên anh đã nghĩ đến chuyện uống thuốc tự tử. Song, sự bao dung, che chở của mẹ và sự ra đi bất ngờ của cha khiến cho anh dần tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, hành trình Đàm Quang Phúc từ lúc ngồi xe lăn cho đến khi chống gậy, và bỏ gậy tập đi không hề dễ dàng. Anh từng bị vấp ngã trong nhà vệ sinh, nặng đến mức dập mũi. Và rồi khoảng 3 tháng sau cú ngã đó, anh mới tự tin rời bỏ cây gậy tập đi để tự bước đi trên đôi chân của mình.

Tô Nhi A cho rằng, việc lần nữa bỏ được gậy không đơn giản chỉ là sự hồi phục về thể chất mà còn là tinh thần. Nỗi sợ về sự vấp ngã đã vượt qua nên nam người mẫu có thể tự tin bước đi mà không cần chống gậy.

Ở hiện tại, Đàm Quang Phúc bắt đầu tập trang điểm bằng tay trái, tập viết chữ bằng tay trái và cũng dần làm quen với sự thay đổi này. Sự cố gắng nỗ lực của anh khiến Tô Nhi A không khỏi khâm phục.

Bạn đang đọc bài viết "Nam người mẫu tiết lộ cùng Tô Nhi A hành trình vượt qua biến cố cuộc đời" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.