Mang “con chữ” đến với công nhân lao động

18/09/2023 22:09

Bên cạnh việc đầu tư phát triển nông nghiệp, THACO AGRI rất quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội, trong đó có việc mở lớp dạy văn hóa cấp tiểu học miễn phí cho con em người Biển Hồ gốc Việt và người Campuchia đang làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp THACO AGRI. Nhờ vậy, những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội cho con mình cắp sách đến trường.

1920x1280-1708355183.jpg

Dù điều kiện cơ sở vật chất các lớp học tại KLH còn sơ sài, nhưng sau 3 năm hoạt động, đến nay, KLH Snuol đã có 6 lớp học với 247 em học sinh, cùng 6 giáo viên giảng dạy.

Cô Sem Sok Pheak Kdey, 35 tuổi quê ở tỉnh Takeo, hiện đang là giáo viên tại KLH Snuol cho biết: được đứng trên lớp giảng dạy, đó là khoảng thời gian tươi đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi. Thuở nhỏ, gia đình tôi rất khó khăn. Để có thể được đến trường, đến lớp bố mẹ tôi đã rất vất vả, tiết kiệm tiền để tôi được đi học như bao người. Hiểu được sự khó khăn của những gia đình nghèo khó nên tôi đã quyết định gắn bó với KLH để mang“con chữ” đến cho các em học sinh.

thaco-2-1708355184.jpg

Cô Sem Sok Pheak Kdey cũng cảm thấy vui mừng vì có những doanh nghiệp như THACO AGRI đến đầu tư nông nghiệp và hỗ trợ cho con em người lao động trong KLH được học tập. Bên cạnh việc mở lớp dạy học, cô càng cảm kích hơn đó là Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất cho các em, hỗ trợ từ công cụ học tập đến tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như quốc tế thiếu nhi, trung thu…

thaco-1-1708355183.jpg

Gắn bó với KLH Snuol đã hơn 2 năm, cô Sem Sok Pheak Kdey nhận thấy sự thay đổi đáng kể của vùng đất khô cằn này. Giờ đây, KLH giờ đã khoác lên mình màu xanh của sự tươi mới, phát triển. Các em học sinh tham gia lớp học ngày một nhiều hơn, đặc biệt là nhận thức của học sinh và cha mẹ học sinh có nhiều sự thay đổi trong việc vận động các em học sinh đi học.

Sự nghiệp giáo dục không dễ dàng, đặc biệt là ở những nơi vùng còn nhiều khó khăn như KLH tại Campuchia. Song nhờ vào sự quan tâm của Công ty và sự nỗ lực vận động và tận tình dạy dỗ của các giáo viên đứng lớp, hy vọng sẽ giúp các em nhỏ tiếp cận được với tri thức, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Mang “con chữ” đến với công nhân lao động" tại chuyên mục Y tế - Giáo dục. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.