Nhạc sĩ Hamlet Trương gây sốc khi tiết lộ hit “Người yêu cũ có người yêu mới” được viết chỉ trong 10 phút

15/07/2023 07:20

Nổi tiếng là “cha đẻ” của rất nhiều bản hit gắn liền thế hệ 8x, 9x thế nhưng ít ai biết được rằng bản hit đình đám “Người yêu cũ có người yêu mới” được Hamlet Trương sáng tác chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 phút.

Tập 6 chương trình Khu Vườn Thanh Âm sẽ lên sóng lúc 19:30 chủ nhật ngày 16/07 trên kênh HTV7 với sự tham gia của dàn nghệ sĩ khách mời: Phương Thanh, Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy và Hamlet Trương. Với chủ đề “Đêm nhạc của Hamlet Trương”, các nghệ sĩ hứa hẹn mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc và những câu chuyện nhiều cảm xúc.

Dù là “cha đẻ” của loạt ca khúc siêu hit như: Bụi bay vào mắt, Tình yêu cao thượng, Nợ ai đó cả thế giới, Ai rồi cũng khác… nhưng đối với Hamlet Trương, ca khúc khiến anh tự hào nhất và tạo được tiếng vang nhất với khán giả đó chính là bản hit “Người yêu cũ có người yêu mới”.

Theo chia sẻ của nam nhạc sĩ, ca khúc “Người yêu cũ có người yêu mới” được viết vào năm 2016 dựa trên cuốn tản văn cùng tên của nhà văn Iris Cao. “Bài hát này nó đặc biệt ở chỗ đó là nó được viết trong vòng 10 phút, trước khi buổi họp báo ra mắt sách được diễn ra”, nam nhạc sĩ cho hay.

522a7052-min-1689380351.JPG

Nghe đàn em chia sẻ, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho rằng ngoài lời ca, giai điệu thì tựa đề “Người yêu cũ có người yêu mới” cũng là điểm nhấn giúp ca khúc được nhiều người đón nhận. Theo anh, người trẻ thường yêu nhiều, chia tay nhiều và người yêu cũ lại có người yêu mới khiến cho họ tò mò, và muốn nghe xem trong câu chuyện này sẽ như thế nào. Dù là người viết nên ca khúc này nhưng Hamlet Trương lại cho biết mình không hề trải qua bất kỳ câu chuyện nào tương tự vào thời điểm đó. Và tình huống “người yêu cũ có người yêu mới” rất nhiều người trải qua, đau lòng nhưng lại không thể làm gì khác, không có quyền được ghen mà chỉ biết ngậm ngùi mà thôi.

Nhắc đến người yêu cũ, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ lại một kỷ niệm về mối tình của mình. Theo chia sẻ của giọng ca “Tình xa khuất”, có một thời điểm sau chia tay, cô và người yêu cũ đã rất lâu không còn gặp nhau. Thế nhưng, trong một lần trên đường đi diễn ở phòng trà thì nhận được tin nhắn từ người quen thông báo mới gặp người yêu cũ của cô đã có tình mới khiến nữ ca sĩ rất buồn. “Đến phòng trà, vì nghe tin vậy nên tâm trạng mình tự nhiên buồn, muốn tâm sự với khán giả nên Phương Thanh nói: ‘Quý vị biết không, hôm nay em buồn lắm. Người yêu cũ có người yêu mới rồi nên em rất buồn’. Khán giả nói mình buồn thì cứ khóc đi nên lúc Thanh hát ca khúc ‘Khi giấc mơ về’ thì khóc nức nở luôn, khán giả cũng khóc hết”, chị Chanh trải lòng.

522a7062-min-1689380350.JPG

Chia sẻ về cảm xúc khi đó, Phương Thanh cho biết vì đối phương là người mà mình từng yêu thật lòng nên mới buồn khi nghe tin họ đã có duyên nợ với người mới tốt hơn mình. Dù đó không phải là mối tình dài nhưng đã để lại cho Phương Thanh rất nhiều cảm xúc. Và với nữ ca sĩ, cô không thể gặp lại người yêu cũ bởi nếu đối phương bỏ mình thì cảm xúc mang lại sẽ rất khác. Thế nhưng, bà mẹ hai con luôn xem đó là bài học cảm xúc để người nghệ sĩ có thêm nhiều “chất liệu” khi trình diễn trên sân khấu.

Nghe đàn chị chia sẻ, Ưng Hoàng Phúc cho biết có thể do Phương Thanh là người bị đối phương bỏ rơi nên mới buồn khi nghe tin họ có tình mới, còn anh lại khác hoàn toàn. “Câu chuyện của Phúc nó khác, Phúc bỏ người ta nên khi thấy họ có người yêu mới thì Phúc rất vui, rất mừng vì họ đã vượt qua được những chuyện đau khổ vì mình, đã tìm được hạnh phúc mới”, nam ca sĩ nói thêm.

Về tình yêu, Hamlet Trương chia sẻ sau đổ vỡ của mối tình 3,5 năm vì người yêu đi du học, anh đã mất niềm tin vào tình yêu. Và suốt 7 - 8 năm sau, nam nhạc sĩ không dám yêu thêm một ai vì sợ lại bị người ta làm cho tổn thương, đau lòng. Và mối tình này đã trở thành cảm hứng cho anh sáng tác nên ca khúc “Nói đi là đi” và câu cuối cùng của bài hát “Người còn trái tim không mà cứ thế nói đi là đi” cũng chính là tin nhắn cuối cùng mà Hamlet Trương đã nhắn cho người yêu cũ.

522a7157-min-1689380351.JPG

Nghe chia sẻ của “học trò” mình, Phương Thanh cho hay: “Cuộc đời người nghệ sĩ phải đau, phải nếm trải những đau thương thì nó mới mang lại cho mình cảm xúc”. Và cho tới hiện tại, giọng ca “Trống Vắng” vẫn luôn luôn nuôi hy vọng về một tình yêu đẹp của đời mình.

Đến với “Đêm nhạc của Hamlet Trương”, khán giả sẽ được nghe lại những bản hit đình đám của nam nhạc sĩ sinh năm 1988 với loạt ca khúc: Nói đi là đi, Nước mắt, Người đứng sau hạnh phúc, Người yêu cũ có người yêu mới và Hãy yêu như chưa từng được yêu. Đặc biệt, với đoạn teaser vừa được tung ra, lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức ca khúc “Người đứng sau hạnh phúc” với bản phối mới mãn nhĩ, nhiều cảm xúc với sự thể hiện của Hamlet Trương và Ưng Hoàng Phúc.

Tập 6 chương trình Khu Vườn Thanh Âm phát sóng lúc 19:30 chủ nhật ngày 16/07 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhạc sĩ Hamlet Trương gây sốc khi tiết lộ hit “Người yêu cũ có người yêu mới” được viết chỉ trong 10 phút" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.