Dự án Phước Hải Ocean 1: Công ty CPĐT Asia Land đang vẽ nhà trên đất lúa?

26/10/2019 07:39

Trên diện tích gần 10.000m2 đất nông nghiệp của người dân, Công ty CPĐT Asia Land đã vẽ nên dự án Phước Hải Ocean 1 rao bán rầm rộ, thu tiền cọc từ trong khi chưa có cơ sở hạ tầng theo quy định.

Trên diện tích gần 10.000m2 đất nông nghiệp của người dân, Công ty CPĐT Asia Land đã vẽ nên dự án Phước Hải Ocean 1 rao bán rầm rộ, thu tiền cọc từ trong khi chưa có cơ sở hạ tầng theo quy định.

Vẽ dự án để bán

Báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc xuất hiện một dự án mang tên Phước Hải Ocean 1, tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt Xã Phước Hội (Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đang được Công ty Cổ Phần Đầu Tư Asia Land (Số 1 Phan Huy Chú, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) rao bán rầm rộ trong khi chưa đủ điều kiện để mở bán, đặc biệt khu đất này lại nằm trên đất nông nghiệp.
Sơ đồ phân lô dự án Phước Hải Ocean 1 tại Huyện Đất Đỏ – BRVT.
Từ phản ánh của bạn đọc, PV tìm hiểu trên nhiều trang Web như: taynam.phuochai…; cafeland… PV đã liên hệ với nhiều người môi giới đang rao bán dự án này. Theo ghi nhận, những người này khẳng định Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Land vừa làm chủ đầu tư và cũng là đơn vị phân phối dự án Phước Hải Ocean 1. Dự án có tổng diện tích hơn 10.000 m2 bao gồm 70 nền đất (với diện tích mỗi nền từ 100m2 – 154m2) nằm ở vị trí đắc địa gần trung tâm tỉnh, trường học… được quảng cáo là đất thổ cư 100% với giá từ 11,5 – 16 triệu đồng/m2 tùy lô.
Dự án Phước Hải Ocean 1 mới chỉ là bãi đất trống kèm theo vài ống cống nham nhở.
Một người xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Land cho chúng tôi biết: Hiện tại dự án Phước Hải Ocean 1 đã bán hơn một nửa, chỉ còn lại 35/70 nền. Dự án đang làm đường, hoàn thiện hạ tầng. Trong vòng 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, khách sẽ có sổ đỏ.
“Dự án bên em được UBND Huyện Đất Đỏ cấp phép xây đường đi rồi, nên anh cứ yên tâm đây là đất thổ cư 100%”, người này khẳng định.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, dự án này hoàn toàn là một vùng đất hoang vu, bên trong dự án nằm rải rác vài ống cống. Xung quanh được bao bọc bởi hàng rào tôn. Thậm chí tại đây không hề có bất cứ một biển hiệu nào về thông tin dự án.
Khác hoàn toàn với những lời quảng cáo của Công ty Cổ Phần Đầu tư Asia Land, theo tìm hiểu của PV, diện tích khu đất hơn 10.000m2 tại dự án Phước Hải Ocean 1 thuộc quyền sở hữu của hộ bà Huỳnh Thị Hoàng Yến với mục đích sử dụng là đất ở, đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây lâu năm.

Biến đất nông nghiệp thành dự án

Theo hồ sơ mà PV có được, ngày 24/6/2019 UBND Huyện Đất Đỏ – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Hoàng Yến (ở P.3, TP.Vũng Tàu) về việc tự nguyện hiến đất của mình để xin được mở lối đi chung và đấu nối vào đường giao thông nông thôn xã Phước Hội do Huyện quản lý đối với tại xã Phước Hội rộng hơn 5.000m2 (trong đó: Mục đích sử dụng 150m2 đất ở, còn lại đất trồng cây lâu năm) và thửa đất khác hơn 4.000m2 (trong đó: Mục đích sử dụng 150m2 đất ở, còn lại đất trồng cây lâu năm).
Sau khi xem xét đơn của bà Huỳnh Thị Hoàng Yến, ngày 22/7/2019, UBND Huyện Đất Đỏ đồng ý cho bà Yến mở lối đi chung và đấu nối vào đường giao thông đang được sử dụng tại xã Phước Hội.
Thửa đất hơn 10.000m2 dùng để làm dự án Phước Hải Ocean 1 về cơ bản là đất nông nghiệp.
UBND huyện chỉ mới cho phép hộ bà Yến xây dựng đường bê tông xi măng rộng 6m đấu nối 2 mảnh đất trên vào đường nông thôn. Nhưng không hiểu dựa vào đâu bất ngờ Công ty Cổ Phần Asia Land lập nên dự án Phước Hải Ocean 1 để rao bán đất nền rầm rộ với khẳng định dự án đã được huyện cấp phép xây dựng đường đi và làm hạ tầng để thu tiền cọc 50 triệu đồng/nền của hàng loạt khách hàng.
Cũng từ đây, những lời quảng cáo ngon ngọt như dự án Phước Hải Ocean 1 có pháp lý đầy đủ, đất thổ cư 100% bắt đầu lấy được lòng tin của nhiều người. Không ít người nhẹ dạ đã xuống tiền có nguy cơ mua phải đất nông nghiệp, tiền mất tật mang.
Để có thông tin hai chiều, khách quan, PV báo Sức khỏe Cộng đồng đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Land nhưng đơn vị này không trả lời.
Theo UBND Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Phước Hội, thửa đất số 150 thuộc tờ bản đồ số 24 có diện tích 5.192,3m2 và thửa số 72,79,130 có tổng diện tích 4.338m2, nằm trong khu quy hoạch của UBND Tỉnh theo Quyết định số 1426/QĐ-UBND ngày 7 tháng 6 năm 2019, về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020.
UBND Huyện kiểm tra, nghiệm thu việc đầu tư hạ tầng, kỹ thuật và ban hành quyết định thu hồi diện tích đất làm đường giao thông của bà Huỳnh Thị Hoàng Yến tự nguyện trả lại đất và giao cho UBND Xã Phước Hội quản lý theo quy định tại khoản 2, Điều 8, Quyết định số 23/2017 QĐ-UBND ngày 15/9/2017 của UBND Tỉnh.
Khi nhà nước triển khai thu hồi hoặc thực hiện dự án theo quy hoạch thì bà Huỳnh Thị Hoàng Yến không được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật nêu trên.
Thiên Nam - Theo Sức khỏe Cộng đồng
https://baosuckhoecongdong.vn/du-an-phuoc-hai-ocean-1-cong-ty-cpdt-asia-land-dang-lam-gi-tren-dat-nong-nghiep-139582.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Phước Hải Ocean 1: Công ty CPĐT Asia Land đang vẽ nhà trên đất lúa?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.