Chiêu “săn đất” lãi khủng của giới buôn bất động sản

25/02/2020 15:33

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã trúng lãi đậm nhờ bắt đúng bài ăn theo các siêu dự án, đón sóng hạ tầng hay mua đất vùng ven giá rẻ.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã trúng lãi đậm nhờ bắt đúng bài ăn theo các siêu dự án, đón sóng hạ tầng hay mua đất vùng ven giá rẻ.

Ảnh: Nld.com.vn

Săn đất đón sóng hạ tầng

Xu hướng đổ về các đô thị vệ tinh, săn tìm quỹ đất đón sóng hạ tầng đã bùng nổ trong khoảng 3 năm gần đây. Kênh đầu tư này đã đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư bất động sản. Trong giai đoạn 2016 – 2019, giá đất quanh các trục hạ tầng mới tăng trung bình 30% – 40%. Đáng chú ý, tại một số vị trí, giá đất tăng vọt tới 200%. Các tuyến đường mới mở, vành đai, đại lộ, cao tốc, Metro và cả những cây cầu mới được thuận về chủ trương đã tạo nên cơn sốt đất cục bộ, sau đó lan rộng một cách mạnh mẽ. Điển hình như, năm 2019, ngay sau khi thông tin triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) được đưa ra, giá đất tại Nhơn Trạch đã tăng chóng mặt.

Cụ thể, những tháng đầu năm 2018, giá đất nền ở đây chỉ 6 – 12 triệu đồng/m2, khu trung tâm thành phố mới cũng dao động khoảng 15 – 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi có thông tin hạ tầng, giá đất ở khu trung tâm Nhơn Trạch đã tăng vọt lên mức 50 – 70 triệu đồng/m2.

Gom đất ăn theo các siêu dự án

Thời gian vừa qua, hàng loạt cơn sốt đất đã xảy ra tại nhiều địa phương khi có thông tin về các siêu dự án. Các nhà đầu tư thường bám theo những dự án quy mô lớn để săn đất chờ tăng giá. Cụ thể, khi một địa gia bất động sản tuyên bố đầu tư xây dựng nhà giá rẻ quy mô hàng trăm nghìn căn tại khu Đông và Nam Sài Gòn đã đẩy giá đất tại đây tăng cao từ 40 – 50%.

Giá đất nhiều khu vực đã tăng chóng mặt nhờ thông tin hạ tầng. Ảnh: batdongsan24h.com.vn

Mới đây nhất, thông tin về dự án do tập đoàn Vingroup đầu tư tại bà Rịa Vũng tàu đã khiến giá đất tại khu vực này tăng lên chóng mặt. Theo người dân địa phương, lúc đất chưa “nóng”, giá mỗi mét ngang đất cách Quốc lộ 56 khoảng 100m có giá chừng 40 triệu đồng, nay đã được “thổi” lên thành 160 – 170 triệu đồng. Còn đất ở sát mặt tiền Quốc lộ 56, mỗi mét ngang trước đây chỉ khoảng 200-300 triệu đồng, thì nay được rao bán tới 450 – 480 triệu đồng.

Mua đất nông nghiệp giá rẻ ở ngoại ô

Khi các đô thị lớn không còn nhiều quỹ đất để phát triển dự án, dòng tiền của một số nhà đầu tư chuyển hướng về khu vực vùng ven hay các thị trường tỉnh lẻ. Trong đó, chiêu “ôm đất nông nghiệp” rồi chuyển mục đích lên thổ cư từng phần hay toàn phần rồi khai thác kinh doanh hoặc bán đã đem lại lợi nhuận cao cho nhiều nhà đầu tư.

Với kinh nghiệm gần 10 năm lăn lộn trong nghề môi giới bất động sản, anh Trần Đình Thắng (quận Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ, với cách làm này, nhiều nhà đầu tư đã đút túi tiền tỷ trong những năm qua. Dẫn ví dụ cụ thể, anh Thắng cho biết, cuối năm 2014, anh chi 1 tỷ đồng để mua 4.000m2 đất nông nghiệp tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đến nay, khi thông tin về các dự án hạ tầng tại đây được đẩy mạnh, giá đất đã tăng lên chóng mặt. Hiện tại, giá đất ruộng tại khu vực Nhơn Trạch đang được rao bán ở mức 800 triệu – 1 tỷ đồng/1000m2. Như vậy, sau 6 năm, anh Thắng đã thu được số tiền lãi gấp 4 lần.

Nhiều nhà đầu tư đã phất lên nhanh chóng nhờ “ôm đất ruộng vùng ven”. Ảnh minh họa

Theo anh Thắng, các khu vực vùng ven như, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi hay các tỉnh lân cận, Bình Dương, Đông Nai, Long An…đang là mục tiêu săn lùng của các nhà đầu tư bất động sản cá nhân trong 2-3 năm qua. Nhiều nhà đầu tư đã thằng công khi thu về mức lợi nhuận gấp 1,5 – 2 lần. Tuy nhiên, cũng có không ít nhà đầu tư trắng tay khi săn đất vườn do định vị sai.

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, chuyên gia bất động sản đánh giá, trong các cách săn đất của giới buôn bất động sản, việc đón sóng hạ tầng và ăn theo dự án có thể đem lại lợi nhuận cao nhất. Nếu một khu vực vừa có dự án, vừa đảm bảo hạ tầng thì cơ hội chốt lời cho nhà đầu tư càng cao. Tuy nhiên, ông Nghĩa cảnh báo, những kênh đầu tư lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.

Duyên Hà - Theo Nhịp cầu Đầu tư

https://nhipcaudautu.vn/bat-dong-san/chieu-san-dat-lai-khung-cua-gioi-buon-bat-dong-san-3333065/

Bạn đang đọc bài viết "Chiêu “săn đất” lãi khủng của giới buôn bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.